Chương 302 Đại hôn, thơ tước phiến

612 43 4
                                    

Hôm nay Nhiễm Bình Dụ cùng Nhiễm Vân Sinh không thể quang minh chính đại đến tham dự, làm Nhiễm Nhan có chút mất mát, nàng từ khi đến Đại Đường, ngoại trừ phó tì bên người, hai người đối với nàng tốt nhất lại vì vấn đề thân phận mà không thể tham gia, bản thân Nhiễm Nhan cũng không để ý chuyện này, nhưng Nhiễm Bình Dụ cùng Nhiễm Vân Sinh kiên quyết cự tuyệt.

Tuy rằng không thể đưa dâu, Nhiễm Nhan lại biết bọn họ nhất định sẽ ở một nơi có thể thấy được nàng nhìn theo nàng xuất giá.

Đang nghĩ ngợi, xe ngựa đã dần dần ngừng lại, thanh âm bên ngoài ầm ĩ, Vãn Lục vội vàng nói: "Mau! Mau! Nương tử mau dùng quạt che mặt lại!"

Nàng vừa nói vừa vội vội vàng vàng lấy tấm lụa đỏ treo ở vách xe, chờ Nhiễm Nhan làm xong động tác, liền trùm lên đầu nàng.

Trước cửa ngay sau đó pháo trúc được đốt lên, chậu than cũng được đốt lên.

Bên ngoài truyền đến thanh âm băng nhân nhắc nhở, "Nhiễm nương tử, có thể xuống xe."

Nhiễm Nhan đã sớm chuẩn bị thỏa đáng, được Vãn Lục và một thị tỳ khác đỡ chậm rãi xuống xe. Thoa điền lễ y tầng tầng lớp lớp, sắc thái diễm lệ, giống như ráng mây, làm mấy nương tử chưa lấy chồng hâm mộ không thôi, thêm thái độ Tiêu Tụng hôm nay thân thiện, bộ dáng tuấn lãng phi phàm, nhất thời làm ngây ngất rất nhiều nương tử của thế gia vừa và nhỏ, toàn bộ đem mệnh cách 'khắc thê' của Tiêu Tụng vứt ra sau đầu, chỉ giận chính mình không có một nhà ngoại là môn phiệt sĩ tộc!

Vãn Lục đi theo Hình Nương học ba tháng quy củ, cẩn thận dìu Nhiễm Nhan đi về hướng cửa chính, khi tới cửa, dừng bước, chờ tư lễ cao giọng nói: "Giờ lành đến! Tân nhân bái đường!"

Ngay sau đó liền có hai ba chục thị tỳ ôm những túi ngũ cốc năm sáu màu và gấm vóc chạy tới, trước tiên trải một tầng thảm đỏ trên mặt đất, rồi sau đó thả túi ngũ cốc và gấm vóc lên, ngụ ý tiền đồ như gấm, nối dõi tông đường.

Vãn Lục lúc này mới đỡ Nhiễm Nhan vượt qua ngạch cửa, con đường sau đó là Tiêu Tụng sóng vai cùng nàng.

Trời đang lúc hoàng hôn, hai hàng thị tỳ nâng đèn hoa sen dẫn đường phía trước, đằng sau có hai thị tỳ rải ngũ cốc và đậu, chuyện này không lãng mạn như rải cánh hoa, đối với Nhiễm Nhan và Tiêu Tụng, thật sự không thua gì khổ hình, cả đoạn đường dài như vậy, tuy hai thị tỳ rải rất có kỹ xảo, cơ bản đều rơi lại phía sau, nhưng luôn có vài hạt đậu lăn ra đằng trước, vạn nhất không cẩn thận dẫm phải rồi té ngã thì có thể ê mặt.

Tiêu Tụng thả chậm bước chân, đi rất gần Nhiễm Nhan, nhờ tay áo rộng che chắn trộm cầm lấy tay Nhiễm Nhan, ra hiệu cho nàng yên tâm. Hai người nắm tay đi đến chỗ lư hương bái đường trong trướng, quỳ lạy dưới sự chỉ dẫn của tư lễ. Kỳ thật thời gian bái đường cũng không dài, chỉ cần làm xong lễ giao bái. Sau khi kết thúc buổi lễ, khách nhân lập tức vây quanh chúc phúc, nói các loại lời ngụ ý cát tường.

Trong vòng vây của mọi người, Tiêu Tụng nhẹ nhàng cầm tay Nhiễm Nhan, đi vào động phòng.

Tư lễ chỉ huy tỳ nữ rải trướng, sau đó thắp lên nến hoa, hợp quyển.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now