Ngoại truyện 2: Antares (2)

1.5K 87 5
                                    

Quá tò mò sẽ làm ta cố chấp, mà quá tập trung sẽ khiến ta đắm say.

Nhưng có vẻ như anh không có căn bệnh chung của những người thông minh.

Anh rất kìm nén bản thân.

Tự kìm nén thường khiến anh dễ dàng kiểm soát được phần lớn mọi việc —— hỉ nộ ái ố, xúc động hay chịu đựng, thậm chí là tò mò hay tập trung —— chuyện này cũng khiến anh nhìn trông giống một quân tử xuất chúng, phong độ lịch lãm.

Những chuyện anh đã hứa thì sẽ làm, tự kìm nén đến mức cố chấp.

Mà yêu vợ cũng là một trong số đó, mặc đồ trắng cũng là một trong số đó, anh rất ít khi để lộ nhiều hứng thú.

Quá kìm nén cũng dễ thành nghiện.

Mà nghiện rồi thì sẽ ép bản thân kỷ luật, thủ đức, trong sạch, yêu người, kỷ luật, trung thành... Cũng vì thế nên vào năm chỉ mới hơn 10 tuổi, anh đã suy nghĩ độc đáo riêng, kiến giải cũng sâu sắc hơn người lớn nhiều, cũng bởi vậy mà thầy cô thường thuận theo ý anh.

Ví dụ như người nhà nhiều lần gửi thư đến nhờ người khuyên anh lấy thêm vợ, nhưng cuối cùng cũng đành thất bại;

Ví dụ như anh quyết tâm rời khỏi Cavendish, vứt bỏ tiền đồ để về nước.

Nếu như nói người thân nào hiểu anh nhất, có lẽ chỉ có một Lương Chương.

Đàn ông xuất ngoại du học đều là những chàng trai trẻ tuổi mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, dễ dàng được thắp cháy. Những người chưa thành thân hoặc có vợ ở lại trong nước, vài năm mới gặp một lần, có ai không mong mỏi có một cuộc tình thoáng qua với quý cô Butterfly* phiên bản nước Anh?

(*Puccini đã viết vở nhạc kịch Madame Butterfly (1901-1903) về câu chuyện giữa một lính thủy quân Mĩ tên Pinkerton và nàng Butterfly tên Ciocio ở Nhật. Pinkerton cưới Butterfly, tuy nhiên ngay từ đầu anh đã có dự định sau khi hết thời gian nghĩa vụ ở Nhật thì sẽ quay về Mĩ cưới một người vợ khác. (Nguồn: Hội những người yêu nhạc kịch.))

Người ngoài cầu mà không được nữa là, còn anh lại đoan chính tới nỗi dễ khiến người ta sinh nghi.

Mới đầu Lương Chương cũng rất hiếu kỳ và nghi ngờ về nhân cách của anh.

Đợt đó anh ta mới tốt nghiệp ở New Zealand, nhận được thư mời du học một năm ở trường đại học châu Âu. Giới người Trung ở nước ngoài cũng không quá lớn, vì kinh tế nên anh đi viện trợ nhiều nơi, đồng thời cũng nghe người khác kể rất nhiều chuyện về người đàn ông chính nhân quân tử nổi tiếng này.

Một đêm nào đó bắt gặp Từ Thiếu Khiêm một mình đứng trên cầu Cambridge, Lương Chương im lặng đến gần. Trông theo ánh mắt của anh, anh ta nhìn thấy một cô gái Hoa kiều và một chàng trai người Anh cao to đang ôm ấp nhau trên thuyền.

Gió thổi bay làn váy dài màu đen của cô gái nọ, để lộ mắt cá chân trắng nõn, đường cong sau lưng và cổ xinh xắn; chàng trai cao lớn dễ dàng ôm siết vòng eo mảnh khảnh, ngẩng đầu si mê trao nhau chiếc hôn nồng cháy trong đêm gió mát.

Lương Chương suýt nữa thốt lên —— đó không phải là cô gái 16 tuổi từng say đắm Từ Thiếu Khiêm đến điên cuồng mà mọi người hay kể sao?

Giờ Đang Nơi Đâu - Duy Đao Bách Tích [Hoàn]Where stories live. Discover now