(Cổ đại) Chương 1: Nhân vật phản diện quay đầu là bờ (2)

1.5K 139 99
                                    

...

Năm đó, Phong quốc mở cuộc tấn công chinh phạt, đã tràn tới biên giới Hỏa quốc. Hoàng đế hạ lệnh, cho Quảng Minh tướng quân Akimichi Choji xuất quân đối phó với giặc Phong. Choji đích thân ra chiến trường, quyết chiến một trận với binh lính Phong quốc. Kết quả cuối cùng là toàn thắng, chỉ là thân xác đã nằm vùi nơi chiến trường, vĩnh viễn không thể trở về. Người hạ sát Choji, không ai khác chính là tứ hoàng tử Phong quốc - Sabakuno Gaara, người được mệnh danh là Hoàng Tử Huyết Thần, độ thiện chiến cùng sát khí so với Uchiha Sasuke không hề kém cạnh.

Khoảng thời gian sau cái chết của Choji cũng như sự tiêu vong của đại quân Akimichi, Nara - Yamanaka - Akimichi lâm vào sự suy yếu. Một thời gian sau đấy, thảm kịch đã diễn ra. Hyuga Neji không biết vì sao mà đã tra được nguyên nhân khiến cho cố hoàng hậu Izumi vong mạng - là do có người đã đem bệnh truyền nhiễm từ bên ngoài truyền vào cung, cả ba gia tộc Nara - Akimichi - Yamanaka bị khép vào tội phản nghịch.

Những tấu sớ vạch tội như được soạn sẵn được vạch lên. Trong đấy, có những chuyện mà ba gia tộc bọn họ chưa từng làm, hoặc là chỉ làm có một nhưng lại bị phóng đại thành một trăm. Shikamaru bây giờ đã nhận ra một điều cay đắng, hóa ra là Itachi đã có kế hoạch trừ khử bọn họ từ lâu. Quân vương quả thực là những người rất giỏi diễn xuất. Hôm trước còn cười cười gọi ngươi là ái khanh, hôm sau đã ra lệnh xử trảm bay đầu rồi.

Shikamaru thừa nhận, bọn họ sai, có sai. Dùng thủ đoạn tàn độc mưu hại cố hoàng hậu chính là một tội ác tày trời. Nhưng những việc bọn họ làm trước và sau đó, một là vì gia tộc, hai là vì hoàng thất. Phò trợ Itachi lên ngai vàng không phải cũng có công của Nara - Yamanaka - Akimichi hay sao ? Hy sinh thân mình tiêu diệt giặc Phong không phải cũng là do chính bọn họ không màng tính mạng hay sao ? Hoàng đế vì muốn nhanh chóng tiêu diệt bọn họ, mà cũng dùng thủ đoạn cả vú lấp miệng em thế này, quả nhiên là xuống tay dứt khoát tàn nhẫn.

Lệnh tru di cửu tộc được ban xuống, máu chảy thành sông. Cả ba đại tộc Nara - Yamanaka - Akimichi được ban lệnh xử trảm toàn gia, từ nam lẫn nữ, từ già tới trẻ, không một ai là thoát tội. Riêng Shikamaru được hoàng đế ban cho "đặc ân", đó là không phải chịu cảnh chém đầu, mà là được ban chết bằng cách thức voi giày ngựa xéo. Nỗi đau đớn thấu da thấu thịt, xuyên tới tận tâm gan ấy, Shikamaru vĩnh viễn không thể nào quên, cho tới tận cả kiếp sau cũng chắc chắn sẽ không quên.

Câu nói cuối cùng của Shikamaru dành cho vị quân vương mà mình đã từng dốc lòng phò tá chính là. "Bệ hạ, để ta nói cho ngài hay. Nợ máu phải trả bằng máu, chỉ cần hậu duệ của Nara - Yamanaka - Akimichi còn sống, cho dù chỉ có đúng một người, thì Uchiha nhất định sẽ bị lật đổ."

Itachi khi nghe thấy câu nói ấy chỉ nở một nụ cười lạnh. "Ngươi còn có đủ tự tin mà nói điều ấy sao ? Gia tộc ngươi chẳng ai còn sống cả, ngoại trừ ngươi, muội muội hoàng quý phi kia của ngươi, và hài tử của cô ta. Ngươi sẽ chết, muội muội ngươi cũng sẽ thế. Inojin dù sao cũng là con trẫm dù nó chẳng có nét gì giống trẫm cả mà chỉ có giống đám nhà Yamanaka các ngươi, hổ dữ cũng không ăn thịt con, cho nên trẫm cũng sẽ không giết nó. Chỉ cần đưa nó vào hoàng lăng, suốt đời không thể ra ngoài, làm bạn với đăng đèn thần phật, đợi khi Inojin hết dương thọ rồi qua đời, thì lúc ấy Nara - Yamanaka - Akimichi các ngươi sẽ chính thức tuyệt tự."

(Naruto Series Shorts) Nhân vật phản diện trọng sinh kýWhere stories live. Discover now