(Cổ đại) Chương 3: Ta không muốn làm thông gia với hoàng thất (1)

1.2K 119 72
                                    

Hỏa triều năm Đông Khởi thứ hai trăm bảy mươi lăm.

Năm nay là năm thứ ba mươi hoàng đế Uchiha Fugaku lên ngôi. Các hoàng tử của hoàng đế đều đã trưởng thành. Để khai chi tán diệp cho hoàng thất, triều đình tổ chức tuyển tú. Lần tuyển tú này so với những lần trước đó thì đặc biệt hơn, bởi vì người tuyển không phải là hoàng đế mà là các người con của hoàng đế. Các vị tiểu thư được chọn lựa tham dự tuyển tú, tất cả đều là xuất thân từ hào môn đại tộc.

Sáng sớm ngày tuyển tú, Ino được mẫu thân Izayo gọi dậy từ rất sớm, tắm rửa sạch sẽ, chải đầu trang điểm. Hôm nay đối với nàng mà nói thì chính là một ngày trọng đại.

Mẫu thân Izayo đích thân trang điểm làm tóc cho Ino, còn cữu mẫu Yoshino thì tự tay chọn lựa trang phục và mặc nó lên cho nàng. Bất giác Ino có cảm giác như mình là một con búp bê để cho người khác ăn vận sửa soạn. Một con búp bê xinh đẹp nhưng lại chẳng có quyền quyết định gì, cũng chỉ là một món quà xinh đẹp mỹ lệ để đem tặng cho một nam tử nào đó mà thôi.

"Mình không phải là búp bê." Ino lẩm nhẩm trong miệng, cố gạt bỏ đi cái suy nghĩ vừa nãy. "Mình sẽ tự quyết định số phận cho chính mình. Mình sẽ không gả cho nam nhân chỉ muốn lợi dụng mình."

"Con đang nói gì thế ?" Izayo đang làm tóc cho Ino, nghe thấy nữ nhi đang lẩm bẩm thì liền quan tâm hỏi. Yoshino đang lựa chọn trang phục cho cháu gái nghe thế cũng quay sang nhìn nàng.

Ino đương nhiên không thể để cho mẫu thân và cữu mẫu biết suy nghĩ của mình, cho nên chỉ cười nhẹ mà lễ phép thưa. "Không có gì quan trọng ạ, con chỉ là lo lắng quá nên lẩm nhẩm mấy câu vu vơ cho đỡ căng thẳng thôi ạ."

Izayo nghe vậy thì cười. "Con không cần phải lo lắng. Buổi tuyển tú hôm nay, Shika, Choji và Dei cũng có mặt với tư cách là con cháu của thất đại công thần. Có các ca ca ở đó, không có ai dám làm gì con đâu."

Yoshino cũng bảo. "Hơn nữa Ino của chúng ta vừa xinh đẹp vừa tài năng, không có lý gì lại không được chọn."

Ino nghe thế, trong thâm tâm chỉ muốn khóc thành tiếng. Con là không muốn được chọn đây, mẫu thân và cữu mẫu thực sự đã an ủi nhầm người rồi.

Ngồi ở trước gương, Ino chỉ thấy mình được mẫu thân trang điểm tỉ mỉ. Tóc vàng dài như ánh mặt trời được chia làm hai phần, phần trên được uốn vòng lên tạo thành kiểu bách hợp còn phần ở dưới lại được để xõa, cố định bằng chiếc trâm ngọc lam có đính chuỗi bạch ngọc trắng rủ xuống, vừa ra dáng tiểu thư khuê các đoan trang lễ nghĩa, lại vừa thể hiện sự thanh xuân linh động tươi trẻ. Bên phần tóc mai lại cài một chiếc trâm vàng được mô phỏng theo hình chim tước. Chim tước sống động duyên dáng, đôi mắt là thạch anh tím, cánh chim cùng đuôi chim là lá vàng mỏng nhẹ để khi di chuyển, cả cánh và đuôi sẽ rung rinh tựa như điểu tước bay nhảy vậy. Ngoài ra Ino còn cài thêm đôi cặp tóc nhỏ hình hồ điệp bằng bạch kim trân quý. Đôi mắt xanh nước hồ lúc này được đánh một màu phần mắt hơi hồng, lúc chớp mắt lại tăng thêm phần thướt tha thùy mị. Hai bên tai đeo đôi hoa tai hình hoa phi yến (hoa violet) lấp lánh quý giá và trên cánh tay phải lại đeo thêm một chiếc vòng ngọc lam xanh trong. 

(Naruto Series Shorts) Nhân vật phản diện trọng sinh kýحيث تعيش القصص. اكتشف الآن