Kylie's P.O.V.
Nagising ako sa tunog ng aking alarm clock. Sa lahat ng araw na daanan ko ito ang pinakabwisit sa lahat.
Bumangon na ako at dumiretso sa banyo na parang zombie. Naligo na ako at bumaba.
"Good Morn--- Papa!" sigaw ko ng makita ko si Papa.. Yey!
"Oh baby!" sabi ni Papa na nakangiti.
"Kailan ka po dumating di nyo naman po ako ginising or what!" sabi ko na papout pout pa.
"Kagabi lang baby.. Nakita kita kagabi na papunta sa kwarto mo tatawagin kita sana kaya lang mukhang pagod ka at yung mukha mo ang lungkot.. Any problem baby?" sabi ni Papa na in a worried tone..
"No Papa... I missssss yoooouuu!!" sabi ko sabay akap sa kanya.
"Oh tama na ang lambingan nyo at ready na ang breakfast..!!" sabi ni Mama na naghahanda ng pagkain..
Tumakbo naman ako ng malanghap ko ang paborito kong...
"Wow hotdog!!!" sabi ko na para bang bata na takam takam sa ice cream.
"Miguel tara na dito.." sabi ni Mommy Steffy kay Papa ko.
Kumakain kami ng tahimik ng may maalala ako.
"Ma Pa. May pupuntahan po pala ako mamayang gabi sa engagement party ng kaibigan ko mga 6:00 ma.." sabi ko dahil magsisimula yung party sa 6:30
"Sige pero wag magpapagabi!" haayyy.. Salamat pumayag si Papa!!
Fast Forward
Time check 5:50 malapit na lang akong matapos mag-ayos.. And viola im finish.. I got my pouch then umalis na.
Pagdating ko sa party parang ang bongga bongga naman... Ata nito..
Nakita ko si...
"Daniel?" gulat kong tanong what the heck... Andito sya?
"Oh bat parang nakakita ka ng multo?" sabi nya sa akin ng marinig nya ako
"Why are you here?" takang tanong ko.
"Hindi ba dapat makapunta ang isang gwapo sa engagement party?" sabi nya sabay ngisi.
"Tsk.." yan na lang naisagot ko at umirap.
"Ladies and Gentleman.. May I call on Mr. Jake Seong and Ms. Kylie Smith." 0_0
Biglang dumilim ang paligid at sa amin lang nakatapat ni Jake ang isang nakakasilaw na ilaw..
What's happening here? Nakita ko si Mama at Papa nakangiti..? Andito sila? Si Nicole tinignan ko nginitian nya ako? Si Jake papalapit sa akin.. At ng makalapit sya inilahad nya ang kamay nya sa akin. Inabot ko iyon at pumunta kami sa ibabaw ng stage at ako ay napaiyak na lamang..
"I love you Teddy.."
Bulong nya sa akin."I-I love you too bear.."
Sagot ko.Tumunog ang sound at isinayaw ako ni Jake.
(Now playing: In case by Demi Lovato)
"Pictures in my pocket
are faded from the washer
I can bearly just make out your face..."Andami kong tanong pero isinisantabi ko lang muna ito.. Importante kasama ko ang taong mahal ko...
"food you saved for later in my refrigerator it's been too long since later never came.."
Niyakap ko sya ng mahigpit habang kami ay nags-sway lang ng marahan..
Feeling ko kami lang ang natatanging tao sa mundong ito.. Feeling ko kami na lang ang nageexist s world na ito.."I know.. One day eventually..
Yeah.. I know one day ill have to let it all go.."Ang saya ko ngayon di ko inakalang mangyayari ito.. Ang saya saya ko..
"But I keep it just in case.. Yeah I keep it just in case.. In case.. You dont find what your looking for... In case your missing what you had before.. In case you change your mind.. Ill be waiting here in case you just want to come home.."
Kumawala ako sa akap naming at tinignan siya sa mata.. Di ko maalis ang mga mata sa magaganda nyang mata di ko matiis ang mga mata kong hindi sya tignan..
Jake's P.O.V.
Sumasayaw lang kami ni Kylie at alam kong na surprise sya sa mga nangyayari ngayon actually plano ko lang lahat ito..
Flashback
Papunta ako ngayon sa ospital kung saan naka-confine si Nicole.. Matapos kong sabihin kay Kylie ang solusyon ay umalis na agad ako para gawin ang lahat para hindi maituloy ang engagement namin ni Nicole..
*Knock knock*
Naghintay akong may magbukas sa akin at nakita ko si Tita Janine sa harap ko.
"Jake...Come in!!" masiglang sabi ni tita.. hayy kung hindi ka lang mas matanda sa akin at kung hindi ka lang babae -_-
"Jake!!" here we are again...
"Tita nakiki-usap ako tita.. stop this non sense situation.. akala mo ba tita sasaya si Nicole sa piling ko ha!! Akala mo ba tita magiging masaya kami?? Hindi tita!! Hinding hindi mangyayari yun!!" di ko na napigilan at napasigaw na ako dahil sa galit..
"Dahil na naman ba to sa sinasabi mong babaeng mahal mo?" matabang na tanong ni Nicole sa akin..
"Yes..." matipid kong sagot..
"Mahal na mahal mo talaga sya no?" malamang
"Oo at gagawin kong lahat para matapos na ang walang kwentang plano nyo!!" sigaw ko
Ngumiti sya na full of bitterness
"Jake.. mahal pa rin kita.. pero kung yan ang magpapasaya sayo.. sige" at again ngumiti sya nang mapakla..
"BUT---" magdadahilan pa sana si Tita pero pinigilan sya ni Nicole..
"No ma... sagabal lang pala ako sa relasyon nila.. So.. I'll let him go.." Niyakap ko siya ng mahigpit at umalis na..
end of flashback
Lahat lahat plano ko lang. yung ibigay kay Kylie ang invitation pero amin ni Nicole ang pangalan plano rin namin yun.. Tapos kaya umiwi ang papa ni Kylie dahil sa engagement actually nakapagpaalam na nga ako and thanks God pumayag sila.. yung sa mall na nakita kami ni Kylie it's my plan too.. napagselosin sya.. hahaha ang epic nga ng itsura nya eh..
"Salamat Jake.." nagulat naman ako ng magsalita si Teddy..
"For what?" alam ko naman ang sagot sa tanong ko pero gusto kong marinig parin yun..
"Again for loving me.." tumingin ako kay mama at tinango tango nya lang ang kanyang ulo..
si tita steffy at tito miguel tinignan ko nginitian lang ako.. si Nicole nag-approve sign pa nga eh hahaha.. bati na kami nyan syempre matitiis ko ba yan eh. Itinuturing ko na yang bestfriend eh....
----------
Waaaaahhhh..... Nakakapagod talaga PRAMIS!! pero sana po magustuhan nyu ang part na to hihihi
again please click VOTE and COMMENT thank you all..
BINABASA MO ANG
Ay sorry, Wrong Send
Teen FictionBasahin ang Prologue para malaman ang Plot lol :'D