Chương 02: Đồ khốn kiếp

12.1K 884 84
                                    

Chương 02: "....Đồ khốn kiếp."

Edit: Dii

Beta: Yuyu + Dii

---------------

Ba ngày tiếp theo, Úc Diễn lấy lý do bị bệnh, đóng cửa nhốt mình trong phòng.

Ba ngày sau, kỳ phát tình của Úc Diễn kết thúc, theo sứ đoàn khởi hành trở về.

Sau giờ ngọ, đoàn xe dừng chân bên đường để nghỉ ngơi, Úc Diễn ngồi trong chiếc xe ngựa đi cuối cùng, dựa vào cửa sổ nhìn ra ngoài.

Một thanh niên mặc đồ đen đang ngồi trên lưng ngựa, quay lưng về phía y, tầm mắt nhạy bén dò xét xung quanh. Lúc ở Đại Yến, Mục Vân Quy chỉ là ảnh vệ của y, quanh năm ẩn mình trong bóng tối, Úc Diễn chưa bao giờ có cơ hội ngắm hắn như thế.

Bây giờ đi sứ sang nước khác, để dễ dàng làm việc, cũng vì lí do an toàn, Úc Diễn mới để Mục Vân Quy làm thị vệ thân cận tiên phong phía trước.

Nhìn sơ qua thì dáng người Mục Vân Quy không cường tráng lắm, vai thon gầy, rộng, thắt lưng săn chắc, dáng vẻ ngồi trên ngựa thẳng tắp như tùng.

Không ngờ cởi quần áo ra lại thành như thế.....

"Chủ nhân?"

Thanh âm quen thuộc bỗng vang lên bên tai, Úc diễn giật mình, y lập tức hoàn hồn: "Hả?"

Chẳng biết từ khi nào mà Mục Vân Quy đã bước đến cạnh cửa sổ xe, vẻ mặt của hắn vẫn bình tĩnh, ôn hòa nói: "Mạnh đại nhân vừa phái người tới nói, mấy ngày trước chúng ta đi khá chậm, nếu sứ đoàn muốn về Đại Yến để kịp đón năm mới, vậy mấy ngày còn lại phải đi suốt cả đêm."

"Suốt đêm?" Úc Diễn khẽ nhíu mày.

Đường từ Trường Lộc đến Đại Yến rất xa, lúc đi, bọn họ phải tốn gần một tháng mới đến được Trường Lộc. Bây giờ bọn họ đã tăng tốc hơn, dựa theo tốc độ này, muốn về thành Giang Đô trước năm mới cũng không thành vấn đề.

Cần gì phải đi suốt đêm?

Đi sứ cũng chẳng phải việc dễ dàng gì.

Không những phải lặn lội đường xa, trên đường gặp phải chuyện gì cũng không ai biết, có thể tưởng tượng là nguy hiểm cỡ nào.

Úc Diễn suy tư trong chốc lát, khẽ nói: "Nếu từ đây đi tiếp về phía trước thì sẽ đến biên giới Trường Lộc đúng không?

Ngăn giữa Trường Lộc và Đại Yến là những dãy núi dài trập trùng, đường núi gồ ghề, bọn cướp trên núi lại lộng hành, vì thế lên đường vào ban đêm là điều tối kỵ.

Hơn nữa......

Những năm gần đây, thân thể Yến vương ngày càng suy yếu, vài tên hoàng tử bắt đầu tranh đấu ngầm với nhau. Cho dù có ở thủ đô Đại Yến, ngày nào cũng có vô số người rình rập trong bóng tối muốn lấy mạng Úc Diễn, ngay cả trong sứ đoàn cũng ẩn chứa nguy hiểm.

[ĐM-END] Sau khi giả A bị ảnh vệ đánh dấu - Trì LinhWhere stories live. Discover now