PN2: Chơi đùa với bạn

6.9K 387 51
                                    

Phiên ngoại 2: Chơi đùa với bạn

Edit: Dii

Beta: Yuyu

PN1 sang Wordpress đọc nhé.

____________________

Úc Diễn không hề hài lòng với chuyện mình sinh con trai.

Thật ra vốn dĩ thái độ của y không gắt gỏng như thế, ai bảo mấy tháng qua, y cứ xem con mình là con gái mà nuôi dưỡng, thêm chuyện khi nhóc con mới sinh ra vừa đỏ vừa xấu, Úc Diễn chỉ liếc sơ qua, đã tức đến suýt ngất luôn.

Cuối cùng vẫn là Mục Vân Quy ôm hôn y dỗ dành, còn nói, vậy thì nguy cơ bị nước láng giềng "cướp mất" con sẽ thấp hơn, mới khiến y bớt giận.

Tiểu Mộc Đầu dần lớn lên, nhìn thế nào cũng thấy khuôn mặt nhỏ đẹp đẽ kia giống hệt bản thu nhỏ của Mục Vân Quy vậy, cuối cùng Úc Diễn không còn đòi hỏi chuyện "con mình phải là con gái" nữa.

Tiểu Mộc Đầu thật sự là bản sao của Mục Vân Quy, từ nhỏ đã ngoan ngoãn nghe lời, vừa hiểu chuyện vừa thận trọng, chớp mắt đã lên bốn tuổi, rất hiếm khi gây rắc rối.

Nhưng mấy lần gây rắc rối ấy đều dính líu đến một người.

Một vị tiểu hoàng tử của Trường Lộc, họ Tấn, tên Chiêu, tên mụ là Tiểu Diệp Tử.

Bao gồm các việc: mặc kệ nội thị, tự đi thám hiểm hậu cung rồi lạc đường, dùng mồi câu cá trong ao sen nhưng suýt nữa rơi xuống nước, cùng chui vào hòn non bộ làm rách cả quần, thậm chí là lăn vào bồn hoa cho dính đầy đất...

Úc Diễn không thể hiểu nổi, bình thường Tiểu Mộc Đầu nhà mình vâng lời như thế, sao mỗi lần chơi chung với Tiểu Diệp Tử đều biến thành người khác hết vậy.

Nói chung là, lần nào Diệp Thư dẫn con trai bảo bối đến Đại Yến cũng kết thúc bằng bi kịch.

"...Ngươi lo lắng quá đó, con nít mà, để tụi nó nghịch một tí thì có sao đâu? Giờ cấm chơi, chờ đến khi đi học sẽ không còn cơ hội nữa." Diệp Thư cắn một miếng bánh ngọt, trong lòng còn ôm một "cục bột" be bé mềm mại.

Diệp Thư mới sinh hoàng tử thứ hai vào mùa đông năm ngoái, năm nay vừa tròn một tuổi, nên dẫn đến đây cho Úc Diễn nhìn.

Diệp Thư nói: "Chuyện nuôi con cứ nghe ta, ta có kinh nghiệm."

Úc Diễn liếc nhìn y: "Kinh nghiệm gì, kinh nghiệm nuôi ra một 'Tấn Vọng' à?

"..." Diệp Thư nuốt bánh ngọt xuống, nói sâu xa, "Còn đỡ hơn ai kia lắm kinh nghiệm đến mức nuôi ra một 'Úc Hồng'."

(Giải thích đoạn trên, cả Tấn Vọng và Úc Hồng đều lần lượt lớn lên bên cạnh Diệp Thư và Úc Diễn, gần như hai người này được nuôi dưỡng bởi hai người kia, nhưng mà sau đó Tấn Vọng lại có cái nết kì cục :v, còn Úc Hồng thì ra tay giết người vì thù hận, hơn nữa cả hai đều yêu người đã từng chăm sóc mình =)))), nói chung là hai anh đang khịa nhau thôi, kẻ tám lạng người nửa cân cả =.= )

Úc Diễn: "..."

Hai người quay sang nhìn nhau, đều trông thấy vẻ "khó nói nên lời" trong mắt đối phương, ngầm hiểu ý mà vội vàng thay đổi đề tài.

[ĐM-END] Sau khi giả A bị ảnh vệ đánh dấu - Trì LinhWhere stories live. Discover now