A/N:
@Yuranism, hello there!! Thanks for reading my story. I hope you'll keep supporting it til the end! Hehe :) <3
----
Maaga akong nagising at nag-ayos para sa meeting daw ni Jungkook with PD-nim. Gusto kong malaman ang tungkol sa colaboration nila nung Hyeryn na yun at gusto ko rin malaman kung sino siya kaya I've decided to attend the meeting."Zy, ang aga ha? May lakad kayo ni Woosung?" agad akong napatingin kay Eomma na nagluluto ng almusal.
"Si Jungkook po kasama ko, hindi si Woosung." nagmamadaling sabi ko habang kumukuha ng lunch box sa cabinet. Hindi na ko makakapag-almusal kaya naman magbabaon nalang ako at sa school ko nalang kakainin yun.
"Jungkook? Umuwi na sila galing L.A? Kailan pa?" Natagil siya sa pagluluto at tinignan ako na busy sa pagpapack ng almusal ko.
"Uhh.. Nung isang araw pa po." Kinuha ko ang kutsara't tinidor at agad yun pinasok sa bag ko.
"Eomma, alis na ko. Nagpack ako ng almusal, ha? Bye." Sinuot ko ang bag ko at dumiretso sa sala para kunin yung phone ko.
"Hindi ka na ba niya hahatidin? San ba kayo?" Sinundan ako ni Eomma sa sala habang inaabot ang wallet kong naiwan sa lamesa. Thank God, binigay niya! Sobrang nagmamadali na ko kasi ilang minuto nalang magsstart na yung meeting.
"Hindi na po. Baka may makakita pa e."
"Ahh, sige. Ingat kayo. Wag papahuli, ah?" Ngumisi pa si Eomma sakin saka kumindat. Natawa nalang ako sa ginawa niya saka napailing.
Nagmamadali akong lumabas ng gate namin. Napagdesisyunan kong mag expressway nalang imbis na magbus dahil matatagalan ako pag bus ang sasakyan koa. Kahit na medyo maraming tao dahil rush hour na, sumakay pa rin ako dahil tawag na nang tawag si Kookie sakin.
"Oh, wait lang. Nasa expressway na ko." Medyo hinihinaan ko pa ang boses ko at pinagmamasdan ang mga taong katabi ko para isigaradong walang makakaalam na ang sikat na si Jeon Jungkook ang kausap ko sa phone.
["Hurry up, Zy. 15 minutes nalang before magstart ang meeting. Its better if maunang kang dumating kay PD-nim."] Bakas sa boses niya ang kaba at pagmamadali.
"Yeah, yeah. I'll be there real quick. Just calm down." medyo natatawa ko pang sabi.
["Dapat kasi hinatid nalang kita para sabay na tayo dito e."]
"No, okay na to. Mamaya may makakita pa sayo e. Don't worry, I'm one station away." Tinignan ko ang karatulang nasa taas ng station at nakitang next station ay baba na ko.
["Okay. Stay safe. Love you"]
"Hmm. Love you too." Binaba ko na ang phone ko at agad tinignan ang oras. Shoot! 7minutes nalang. Sana maunahan ko talaga si PD-nim.
Tumatakbo na ko nang pumasok ako sa BigHit building. Hindi ko na ngang magawang ngitian at batiin ang staffs na bumabati sakin sa sobrang pagmamadali ko. Napasabunot pa ko sa buhok ko nang makita kong nasa 3rd Floor pa ang elevator na sasakyan ko at pababa palang sa ground floor na kinatatayuan ko. Elevator, please be faster.
Hinahabol ko ang hininga ko nang makarating ako sa tapat ng pinto ng CEO's office. Nakapikit ako habang pinipihit ang doorknob, hoping na sana wala pa si PD-nim.
"Ms. Zyra, you're here." narinig kong sabi ni PD-nim. Agad akong napamulat at nakitang kong lahat sila, including Kookie and the other managers ay nakatingin sakin. Si Kookie lang ang member ng Bangtan na nandito sa meeting.
"G-Good morning. I'm really really really really REALLY sorry I'm late." Nagbow ako ng 90 degrees to show my repect and to show how sorry I am for being late.
"Its okay, Ms. Zyra. You can come in and sit down." narinig kong sabi ni CEO-nim, nakita ko pa siyang ngumiti sakin. Ngumiti rin ako atagad akong pumasok saka umupo sa tabi ni Jungkook.
"I'm sorry I'm late." bulong ko sa kanya. Binigyan niya ko ng tipid na ngiti saka hinawakan ang kamay ko.
"Its okay." he mouthed.
"As I was saying, we've decided to cancel the colaboration of 4second's Lee Hyeryn and BTS' Jeon Jungkook." Nagliwanag agad ang mukha ko sa narinig. Gustong tumalon ng puso ko sa saya dahil hindi na matutuloy ang colaboration. Yes!
"We've thought that its better to do a special stage on MCD first while covering a colaboration song. We'll see if the fans will love the performance and if they'll support the two young artists. Once they anticipate the artists, then we will do the colaboration."
Agad napawi ang sayang nararamdaman ko kanina. So, magpeperform pa rin sila ng magkasama? At pagnagustuhan ng mga fans, yun na yung cue na gagawa sila ng colaboration.
"Are you okay, Zy?" Pinisil niya ang kamay kong hawak niya kaya agad akong natigil sa pag-iisip at tumingin sa kanya.
Bingyan ko siya ng tipid na ngiti saka ako tumango.
"Any questions?" Nagtaas ako ng kamay. Napatingin sila sakin, including tong katabi ko but I don't care. I want to ask questions that's been bugging me since last night.
"Yes, Ms. Zyra?"
"I just wanna ask the reason kung bat biglaan? I mean, kagabi ninyo lang po kami iniform. Even Koo-- I mean, Jungkook doesn't have a clue na may mangyayari palang gantong colaboration?"
"To be frank, Ms. Zyra, even us were surprised in this upcoming colaboration. The CEO of JYP just called us last night about this matter. We cannot do anything because, you know, its the CEO. But I guess this has something to do with Lee Hyeryn's father."
"Lee Hyeryn's father?" tanong ko. "Sino po ba yang si Lee Hyeryn? I know she's from 4second, but I don't know her personally." Tumango si CEO-nim sakin saka itinuon ang tingin sa laptop na nasa harapan niya. Dahil naka connect yung laptop niya sa projector, nakikita namin kung anong ginagawa niya. He closed his presentation then searched for a name called Lee Hyeryn.
"This girl. She's Lee Hyeryn."
Nalaglag ang panga ko sa nakita ko. I knew it! Sabi ko na nga ba! My nightmares came true! She's the obsessed fan that gave Kookie, my Kookie, a used underware!
"S-Siya po?" nauutal kong tanong. This can't be true! No. Please, say this is just a nightmare.
"Yes." Gusto kong mahimatay sa narinig. Alam kong medyo OA pag ginawa ko yun, but you can't blame me. Alam kong kayang kaya niyang mapahulog si Jungkook sa kanya. I'm not saying that I don't trust him, but.. ugh! Mahirap i-explain.
"And her father owns the largest commercial company here in Seoul. That's why when he allowed his only daughter to be part of JYP, the CEO let her join without experiencing any difficulties unlike other trainees."
"Huh? Isn't that unfair? I mean, naghirap yung iba for years, tas siya ganun ganun lang siyang nakapasok ng JYP?"
"Well, Mr. Lee said that he'd be willing to have a partnership with JYP's CEO if he just let his daughter be a part of his company without her having difficult time. And only a fool will reject Mr. Lee's offer."
Natigilan ako. Is her father really that influencial? Maybe he really is based on what PD-nim have said. Di ko alam kung bat di ko siya kilala. Napakatanga ko namang di makilala ang lalaking ganun ka-kapangyarihan.
"Any questions left, Ms. Zyra?"
"N-No, sir."
"Okay. That ends our meeting." tumayo na si PD-nim sa kinauupuan niya. Sinara niya ang laptop niya then tumingin kay Kookie. "Jungkook be ready for a practice this week. You'll be meeting Lee Hyeryn."
"Yes PD-nim," yun ang tangi niya naisagot. Lahat ng staffs ay nagsimula nang masitayuan at lumabas pero ako nakatunganga sa upuan ko.
May laban siya, obviously. She's pretty, sexy, famous and goddamn rich. He can clearly make Jungkook fall in an instant. And that thought makes me worry alot.
BINABASA MO ANG
JungKook's Secret Girlfriend (BTS)
FanfictionA fanfiction about Bangtan Seonyeondan's Jungkook Semi-completed. Season 1 is finished.