PN Phụ gia di sản: Kỳ nghỉ năm mới của bọn họ

4.5K 166 101
                                    

Weibo Thuỷ Thiên Thừa 02/02/2017

Editor: Tui lại đến đột kích đêm khuya đây=)))) Mọi người cứ đọc đi, đến cuối tui lại ba hoa một hồi nữa, tự dưng hưng phấn bừng bừng =)))))

______________________________

Để quảng bá cho cuốn sách làm đẹp mới của mình, năm ngoái Ôn Tiểu Huy đã lên sóng giao lưu trên một chương trình tống nghệ. Để tăng hiệu quả ống kính, anh đã cố ý giảm đi vài cân.

Show tống nghệ này phát sóng độc quyền trên mạng, bởi vậy tiêu chuẩn tương đối lớn hơn một chút, nội dung trò chuyện cũng lấy điểm nhấn bằng sự khôi hài cay độc, nhưng vẫn có thể xem như vẫn có chừng mực. Nhưng kỳ tiết mục lần này không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, có lẽ là vì năm ngoái muốn chạy thành tích, người chủ trì không ngừng dẫn về các chủ đề cách ăn mặc, khí chất, tính hướng của Ôn Tiểu Huy, ngấm ngầm châm chọc Ôn Tiểu Huy ẻo lả, khuyết thiếu khí khái nam tử.

Ôn Tiểu Huy là ai chứ, trời sinh anh...... À không, chủ yếu là anh có cách giáo huấn của hot mom*, từ nhỏ đã nhanh mồm nhanh miệng, nói lời cay nghiệt, tính cách cũng dễ bùng nổ, lập tức đốp chát lại ngay tại trận. Người chủ trì có lẽ đã lâu chưa gặp được người nào có thể so ngang tài ngang sức với gã, hai người mới nói dăm ba câu đã thét ra lửa, nhất thời xảy ra tranh cãi kịch liệt, ngoại trừ chửi 'mẹ nó' này nọ cũng chưa đến mức bóc phốt nhau**, nhưng trên trường quay ghi hình đã nồng nặc mùi thuốc súng.

*hot mom: là ngôn ngữ mạng thời nay, chỉ những người đã làm mẹ trong độ tuổi 20-30 tuổi mà có dáng người nóng bỏng, thích trang điểm và có cá tính riêng. Ở Trung Quốc, danh từ này được dùng cho Dương Mịch, Lý Tiểu Lộ, Tiểu S và Triệu Vi.

**nguyên văn là 这层遮羞布还没掀, dịch thô là "tầng (lớp) nội khố này còn chưa vén", nghĩa bóng là những chuyện sâu kín còn chưa bóc trần ra, nên chỗ này tui để là "bóc phốt" :3

Cuối cùng, đương nhiên vẫn là Ôn Tiểu Huy thắng, nhưng tâm trạng anh vẫn không tránh khỏi suy sụp. Từ bé đến lớn anh luôn hành xử khác người, biết rõ bản thân mình khá tùy tiện, tất nhiên không tránh khỏi một bộ phận người cảm thấy phản cảm, anh cũng chưa bao giờ tự nguyện phục tùng thế giới này. Người sống một đời, phải sống đúng với chính bản thân mình, nhưng khi gặp phải những lời giễu cợt nhục nhã như vậy, nhất thời cũng phải thừa nhận là ý nan bình*.

*ý nan bình: có một số thứ con người không thể buông bỏ được, ý nan bình là cảm giác đáng tiếc khi không thể buông xuống được, mỗi lần hồi tưởng lại đều cảm thấy thật tiếc hận. Bắt nguồn từ một lời kịch trong Hồng Lâu Mộng : "Cho dù là tề mi cử án (nâng mâm ngang mày), rốt cuộc là ý nan bình."

Sau khi về nhà, Lạc Nghệ liếc mắt một cái liền nhìn ra anh có tâm sự, đi tới ôm anh lên, ôn nhu cười: "Ai chọc bảo bối nhà chúng ta mất hứng vậy?"

Phiên ngoại Hệ liệt 188 - Thuỷ Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ