10 - Cậu Vậy Mà Lại Là Alpha

1.1K 113 4
                                    

Mở đầu đợt quỷ khóc sói gào thứ hai là 《 Hảo Hán Ca 》của Trần Nhút Nhát. Bài hát này đối với cậu ta mà nói, quả thật là có chút mỉa mai.

Tên thật của Trần Nhút Nhát là Trần Não, dáng người rõ to cao, chỉ tiếc là một đạp liền đổ.

Thời điểm cấp II trên đường tan học về nhà, Trần Não còn bị một nam sinh trong lớp chặn lại, mục đích là để chép bài tập của cậu ta, mà một khi chép là chép cả năm trời. Bài tập làm đúng thì không sao nhưng cứ hễ làm sai thì y như rằng bị ăn đấm.

Mà làm cho An Lan cảm thấy khó hiểu nhất chính là cái nam sinh chép bài tập của cậu ta còn lùn hơn cậu ta nửa cái đầu, chân tay lại còn gầy nhỏ tong teo. Theo đạo lý thì Trần Não chỉ cần cầm cặp sách táng cho đối phương một phát thì cũng không đến nỗi phải chịu oan ức như vậy.

Nếu không phải có một lần cô giáo của Trần Não đạp xe ngang qua, nhìn thấy cậu ta nhát như thỏ đế ngoan ngoãn dâng vở bài tập lên thì có lẽ chuyện này sẽ còn kéo dài đến tận lúc Trần Não tốt nghiệp cấp II mới thôi.

Sau khi Kiều Sơ Lạc biết được chuyện này liền đổi tên Trần Não thành "Trần Nhút Nhát", vì nghe có vẻ thân thiết và còn thể hiện được cái trình độ nhút nhát, yếu đuối của cậu ta nữa.

Cho đến tận bây giờ, Trần Nhút Nhát vẫn vô cùng biết ơn cái tên nam sinh đã cướp vở bài tập của mình, nhờ có nó mà khoảng thời gian đấy cậu ta làm bài tập vô cùng nghiêm túc, mỗi một bài đều cẩn thận nghiền ngẫm, tính toán thật lâu, đồng thời đặt được nền móng vững chắc để thi đỗ vào trường trung học số ba sau này.

Khi An Lan với Kiều Sơ Lạc xách đồ ăn vặt vào phòng, hai mắt của Trần Nhút Nhát với Hoa Mập đều sáng lòe lòe.

"Trời má ơi -- hai đứa tụi bây phát tài đấy à? Sao mua lắm đồ ăn dữ vậy?"

"Tao còn tưởng rằng hai người chia nhau chai soda Bắc Băng Dương đã là sang lắm rồi, không ngờ chúng mày còn mua cả Mirinda với Coca nữa!"

An Lan cùng Kiều Sơ Lạc nhìn nhau cười, Kiều Sơ Lạc nói: "Còn sao nữa? Bọn tao gặp được kim chủ đấy!"

"Kim chủ? Kim chủ nào? Có người nhìn trúng Tiểu Kiều nhà mình hả?"

Kiều Sơ Lạc dừng một chút: "Cái gì mà kim chủ nhìn chúng tao hả? Là lớp trưởng! Lớp trưởng Hứa Tinh Nhiên cho bọn tao thẻ ưu đãi!"

Chẳng hiểu mạch não của Trần Nhút Nhát bị làm sao nữa, cậu ta trợn mắt há mồm nói: "Gì? Lớp trưởng Hứa Tinh Nhiên thích Tiểu Kiều á?"

An Lan bật cười thành tiếng, "Ha ha ha! Tiểu Kiều mày nhìn rõ nhé! Nếu có kim chủ thật, mấy đứa này chắc chắn sẽ quẳng hết nguyên tắc ra chuồng gà mà bán mày đi đấy!"

"Nếu lớp trưởng thích tao thật thì xin chúng mày không cần do dự đâu, cứ mau mau mà bán tao luôn đi!"

Ăn đồ ăn vặt, quẩy nhạc paylak, An Lan còn song ca với Kiều Sơ Lạc một bài. Hoa Mập thì ăn chẳng dứt miệng, An Lan vừa quay đầu lại, đã phát hiện đồ ăn vặt trên bàn gần như đều vào bụng Hoa Mập hết.

Kiều Sơ Lạc đuổi đánh cậu ta tới tấp, nhưng Hoa Mập da dày thịt béo, đấm được cái nào thì bật ra cái nấy. Rơi vào đường cùng, Kiều Sơ Lạc đành phải đưa thẻ ưu đãi còn sót lại cho An Lan, để cậu lại đi mua thêm chút đồ ăn vặt nữa.

[EDIT] RỐT CUỘC LÀ AI CẮN TÔI - TIÊU ĐƯỜNG ĐÔNG QUAWhere stories live. Discover now