Chương 29: Chuyện Của Ron

6.1K 764 96
                                    

Hai ngày trước khi buổi lễ tổng kết được diễn ra, tụi nó được đi thăm làng Hogsmeade lần nữa.

Lần này Harry quanh minh chính đại được đi chơi mà không phải lén lút, bởi vì cha Sirius đã ký cho cậu tờ giấy phép, tuy là có hơi muộn một chút. Sirius biết cậu thế nào cũng sẽ dùng Áo Khoác Tàng Hình và tấm Bản đồ Đạo tặc để tìm cách ra khỏi trường nhưng Sirius lại sợ cậu bị thầy Snape bắt gặp - một người mà ghét từ cha Sirius ghét lây sang con đỡ đầu là Harry.

Harry đã rất vui, hôm đó là một ngày tuyệt vời!

Làng Hogsmeade vẫn vậy, vẫn giống như lần trước cậu ghé thăm, nhưng bây giờ trông nó sáng sủa và vui tươi hơn hẳn. Không biết là ngôi làng trông vui hơn hay chính Harry là người cảm thấy vui. Cái lạnh của đông hôm ấy đã không còn, những giọt nước mắt uất hận của cậu cũng đã tan biến từ lâu.

Có lẽ là từ lúc Tòa tuyên bố Sirius Black vô tội, bọn Giám Ngục không còn lý do gì để đến đây.

Thế nhưng, sau buổi đi chơi đó, Ron và Blaise có gì đó là lạ. Ron cứ tránh mặt Blaise miết, còn Blaise thì luôn tìm cách tiếp cận Ron. Họ chẳng phải đã trở thành bạn bè từ lâu rồi hay sao, sao bây giờ lại có chuyện này? Harry và Hermione cũng cố gắng hỏi xem hai người bọn họ gặp chuyện gì, nhưng Ron chỉ lắc đầu rồi cười gượng gạo, lảng tránh.

Harry thật sự rất tò mò, mặc dù Ron là bạn thân của cậu nhưng nó lại không hé môi lời nào.

Người thân với Ron nhất trong năm học này hẳn là Blaise, nhưng hai người họ đang có vấn đề, không thể hỏi cậu ta được. Hermione cũng đã dò hỏi Pansy, kết quả cũng không khả quan cho lắm.

Mà khoan, bạn thân của Blaise là... Draco. Chắc là Blaise đã 'tâm sự' với hắn chuyện của mình và Ron. Harry nhất định phải hỏi cho bằng được.

Không nghĩ ngợi gì thêm, Harry liền trèo lên người Draco, lấy cuốn sách của hắn để sang một bên, gọi:

"Draco ơi..."

Bình thường nếu có ai cả gan dám quấy rầy hắn đọc sách, thì chắc chắn hắn sẽ nổi giận, nhưng đối với Mèo Nhỏ Harry thì sẽ thế này đây.

Draco vòng tay ôm lấy người cậu:

"Làm sao? Em muốn cái gì đây, Mèo Nhỏ?"

Harry nhỏ nhẹ nói:

"Em muốn hỏi chuyện của Zabini, ý em là Blaise ấy, hôm qua đi chơi về tới bây giờ hai người đó làm sao vậy, anh có biết không?"

Draco cười ranh mãnh, mấy khi cậu chủ động thế này, phải chọc ghẹo một chút chứ nhỉ?

"Nếu tôi không nói thì sao? Mà sao em lại tò mò chuyện đó?"

Harry phụng phịu, lây lây vai hắn:

"Gì chứ, em là đang lo lắng cho bạn thân của em chứ bộ. "

Không thấy người kia phản ứng, Harry vẫn không chịu thua. Cậu ôm lấy cổ hắn, cọ cọ mặt lên mặt hắn, nũng nịu:

"Draco, nói em biết đi, nha?"

Tới bước này thì Draco chịu thua, mỗi lần Harry giởi chiêu làm nũng này thì Draco lúc nào cũng là người giơ cờ trắng. Gì chứ? Suy cho cùng thì đây là người yêu 'bảo bối' của Vương Tử nhà Malfoy đó!

|DraHar| - The Chosen One and loveWhere stories live. Discover now