Chương 12: Nhất định sẽ cho cháu một tương lai hạnh phúc

12.6K 604 36
                                    

"Hồi bẩm quận chúa, chỉ có thể tra được Diệp Hoàn là do Thanh Tịnh sư thái trên đường hồi kinh từ biệt trang của Diệp gia nhặt được, chuyện liên quan tới cha mẹ ruột Diệp Hoàn thì không có đầu mối."

Trong thư phòng phủ quận chúa có một nam tử cung kính bẩm báo lại với Ân Trường Hoan.

Có lẽ Gia Di trưởng công chúa mất sớm, cách Trịnh thái hậu dưỡng dục Ân Trường Hoan khác với cách bà nuôi Gia Di trưởng công chúa, không chỉ tận lực dạy Ân Trường Hoan không gò bó theo khuôn phép, còn sắp xếp người dạy võ cùng mưu lược cho Ân Trường Hoan, thậm chí còn cho phép nàng bồi dưỡng thuộc hạ.

Người đang nói chính là một trong những người lĩnh đội, tên là Đinh Tiến.

Vài ngày trước Ân Trường Hoan phân phó Đinh Tiến đi điều tra thân thế của Diệp Hoàn cùng chuyện Thanh Tịnh sư thái lúc còn trẻ.

Nàng có chút hoài nghi Diệp Hoàn là nhi tử của hoàng đế cùng Thanh Tịnh sư thái. Lý do không chỉ là hoàng đế biết Thanh Tịnh sư thái cùng đại bá mẫu là bạn tốt, còn có thái độ của hoàng đế đối với Diệp Hoàn, cùng tướng mạo Diệp Hoàn nữa.

Thật ra vóc dáng Diệp Hoàn cùng hoàng đế cũng không giống nhau, nhưng đôi mắt Diệp Hoàn với đôi mắt của Phó Dịch lại rất giống nhau, mọi người đều nói mắt Phó Dịch giống mắt tiên hoàng như đúc, có lẽ Diệp Hoàn cũng là lớn lên giống tổ phụ hắn.

Ân Trường Hoan khẽ động "Biệt trang của Diệp gia?"

Đinh Tiến nói "Nghe nói một năm trước thân thể Thanh Tịnh sư thái không tốt nên đi biệt trang tu dưỡng."

"Đi bao lâu?"

"Chừng nửa năm."

Mang thai thì ở ba bốn tháng đầu cũng chưa hiện rõ lắm, nếu cẩn thận che đậy, năm tháng cũng có thể không bị người khác nhìn ra, thêm thời gian tu dưỡng sau khi sinh, nửa năm không nhiều không ít mà vừa đủ.

Những chuyện này mọi người đều biết, khó trách tất cả mọi người cho rằng Diệp Hoàn là nhi tử thân sinh của Thanh Tịnh sư thái.

Ân Trường Hoan hỏi "Vậy  Thanh Tịnh sư thái đang ở đâu?"

So với chuyện của Diệp Hoàn thì Ân Trường Hoan càng để ý chuyện Diệp Quỳnh hơn.

"Thanh Tịnh sư thái cho tới nay đều thâm cư không ra ngoài, trước kia người hầu cũng không theo bà xuất gia mà ở lại hầu hạ Diệp Hoàn, thuộc hạ sợ bị phát giác nên không dám điều tra sâu." Đinh Tiến có chút xấu hổ, quận chúa mãi mới phân phó bọn họ một chuyện đứng đắn, kết quả thì cái gì cũng đều không tra được.

Điểm ấy là Ân Trường Hoan đã phân phó, để bọn họ hành sự cẩn thận, không tra được thì cũng không được để bị phát giác.

Nếu nàng đoán không sai, đây là một chuyện sẽ làm triều đình chấn động. Nhìn biểu hiện của Diệp Hoàn cùng hoàng đế thì rõ ràng là họ đều không muốn có người biết chuyện này. Nàng lại không muốn đi cược vị trí của mình trong lòng hoàng đế.

Ân Trường Hoan nghĩ rất tốt, nhưng trời không toại lòng người, vẫn bị người của Diệp Hoàn chú ý tới.

Không thể trách đám người Đinh Tiến không đủ cẩn thận mà thật sự là người của Diệp Hoàn đối với thân thế của Diệp Hoàn đều cực kỳ cảnh giác, Đinh Tiến lộ diện một cái liền bị người của Diệp Hoàn nhận ra.

[EDIT-HOÀN] Đức Dương Quận ChúaWhere stories live. Discover now