Chương 8: Ngồi cùng bàn

3K 161 5
                                    

Edit & Beta: Calcium

Chờ Ninh Phong giúp Dung Tuân chăm sóc da đầy đủ, lại thoa thuốc, Quy Hoành lúc này mới rửa mặt xong, thay quần áo. Bốn nguời cùng nhau đến căn tin ăn sáng, còn một lúc nữa mới đến giờ học, hoàn toàn có thể kịp giờ đến lớp.

Dọc đường đi, ai cũng chú ý tới bốn người. Mọi người ai thấy Ninh Phong và Quy Hoành thì đều đi đường vòng, chỉ sợ sau giờ học bị đánh. Tư Hiền thì sáng nào cũng đi ăn cơm cùng hai người họ, nhìn dần thì cũng quen không còn kinh ngạc nữa. Điều ngạc nhiên nhất là Dung Tuân lại đi cùng ba người họ, cảm giác như nai con lạc vào giữa bầy sói vậy, đâu đâu cũng tràn ngập nguy hiểm. Mà về tin đồn của Dung Tuân lại khiến cho mỗi người một suy đoán khác nhau.

Chỉ có một số ít các nữ sinh mới nhập học mới chú ý nhất tới giá trị nhan sắc của bọn họ, hoàn toàn không hề hay biết Ninh Phong và Quy Hoành là hai nhận vật xếp hàng nguy hiểm nhất trường này. Điều này khiến cho một số học sinh nam khối trên vô cùng đau đớn, giận mà không dám nói gì.

Trường học có một căn-tin lớn và một căn-tin nhỏ, hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu của toàn thể học sinh trong trường, sẽ không vì phải xếp hàng mà chậm trễ thời gian. Tuy nhiên bữa sáng thì chỉ có ở căn-tin lớn, đến giữa trưa thì căn-tin nhỏ mới mở cửa, cho nên nếu ăn sáng thì chỉ có thể tới căn-tin lớn. Bữa sáng thì tương đối đơn giản vì vậy mà không tốn bao nhiêu thời gian dùng bữa nên không xuất hiện tình trạng thiếu chỗ ngồi. Có một số học sinh sau khi mua đồ thì liền mang đến phòng học rồi mới ăn, tiện cho việc tự học buổi sáng, nên căn-tin vào buổi sáng khá vắng.

Đến nơi, Ninh Phong nhẹ xoa đầu Dung Tuân nói: "Tìm chỗ ngồi đi, anh đi mua đồ."

"Được." Dung Tuân gật đầu, tiền cơm của cậu trước khi ra khỏi cửa đã bị anh khóa ở trong tủ, hiển nhiên là không muốn cho cậu tiêu tiền nên chỉ có thể tùy ý anh. Cậu tìm một chỗ ngồi yên tĩnh, đồng thời có một cái bàn 4 người.

Ninh Phong cùng Quy Hoành và Tư Hiền đi mua bữa sáng, trong căn-tin bữa sáng có rất nhiều loại, vô cùng phong phú, hương vị lại ngon. Ninh Phong mua hai chén cháo, hai xửng bánh bao nhỏ và hai bánh bao nhân thịt, lại mua thêm hai quả trứng luộc nước trà và một chiếc bánh bột. Tư Hiền và Quy Hoành cũng mua hoành thánh và bánh bao, mua xong đi tới chỗ Dung Tuân, bắt đầu ăn sáng.

Trong một xửng hấp bánh bao có sáu cái, hương vị không tồi, đây là Ninh Phong mua cho mình. Mà hai cái bánh bao nhân thịt to bằng nắm tay là mua cho Dung Tuân, nhân thịt tuy có dùng hơi nhiều dầu mỡ, nhưng Dung Tuân vẫn có thể ăn được. Đem bánh đặt xuống trước mặt Dung Tuân, lại lột vỏ trứng cho cậu xong thì Ninh Phong mới bắt đầu ăn sáng, cái bánh bột kia là điểm tâm ngọt cho Dung Tuân sau khi cậu ăn xong bữa chính, vừa mới làm xong vẫn còn nóng, để lát cho cậu ăn.

Có bánh bao, ăn cháo sẽ không còn cảm thấy nhạt miệng nữa. Nhưng Dung Tuân lại chỉ ăn được hơn một cái, liền không ăn được nữa. Sau khi Ninh Phong ăn xong, nhìn thấy nửa cái bánh bao trên tay Dung Tuân, nhìn cậu rõ là ăn không vào mà lại không muốn lãng phí, anh liền dứt khoát cầm lấy ăn.

Dung Tuân đỏ mặt nhìn Ninh Phong, anh cười, cầm lấy túi bánh bột đưa cho cậu nói: "Cầm lấy lát nữa vào phòng học thì ăn."

[ĐM EDIT] Sống lại để chuộc lỗi - Y Đình Mạt ĐồngWhere stories live. Discover now