Chapter Six: Dry Run

THE dreaded day, kung hindi lang magmumulta ng penalty si Mavis sa kompanya baka hindi na niya sisiputin ang nakatakdang commercial para ngayong araw.

She had been too agitated these days, pero syempre pagdating sa trabaho kailangan perfect pa rin siya sa mga mata ng fans niya. As she always said, she love the limelight, along with the prestige that it has.

Kasalukuyan silang nasa gitna highway, may mga ilang eksena pa silang kailangan na i-take at itong pinaka importante muna ang gagawin nila.

The commercial will only take at least for a minute then thirty seconds later on. Do they will ddo the most important part, sa totoo lang hindi lang siya kay Anthony kinakabahan, pati na rin sa stunt na dapat niyang gawin.

She already got the concept. Pero ngayong nakikita na nita kung anong mangyayari, hindi niya maiwasang kabahan.

It's her first time to deal with these kind of stunt, katulad nga ng sinabi niya, she's an actress, never siyang lumampas 'don. She likes acting on melodramas, never sa mga action that involves stunts.

But she reminds herself that this is her job a challenge that she willingly accepted.

Huminga siya ng malalim at tinignan ang sarili niya sa salamin she's wearing a beautiful red and white flowy dress that have a V line, yet it doesn't look too sensual. It was made by none other than Diana Cantabria.

Wala siyang ideya kung paano nakakuha ang crew na 'to ng dress na gawa ng sikat na ngayong designer But she can't help but marvel how beautiful the dress is, parang sukat na sukat sa kanya ang damit, and it was so comfortable she thought it as her second skin.

Naging matunog ang designer na 'to after niyang manalo sa isang contest by a veteran and famous designer. Then later on nalaman that she had death threat came from her psycho rival that was now arrested.

Anyway, they gave her eyes a smoky look while her hair is on a french bun accenting her jaw and her neck line. She doesn't have any accessories just her dress, that let everyone see her beautiful body and her assets.

She's inside her allocated tent, at tapos na siyang ayusan.

"Are you finish?" nalingunan niya si Lena na kakapasok lang sa tent. Nasa loob din si Ella at kasalukuyang may mga kausap sa cellphone.

"Yeah?" umikot pa siya sa harap nito. "Beautiful, right?"

"Gorgeous," finally got the compliment that she wants she smiled sweetly on her manager. "By the way, may dry run pala tayong gagawin on what you needed to do."

Agad siyang umayos ng tayo at huminga ng malalim, it was the first time that she felt this kind of tension lalo pa at alam niyang hindi basta-basta ang gagawin nila para sa commercial na 'to.

"Relax we have professionals in the set if you don't believe them, believe in me, okay?"

Tumango siya, Lena is the first person who trust my skills ngayon pa ba niya ito bibiguin after all theses years?

"May dry run tayo for the stunt, kaya makikita mo kung paano siya ie-execute."

"Okay," sagot niya saka sumunod na dito palabas ng tent.

The air is quite chilly dahil madaling araw na, madilim pa rin but because of the lighting sa set ay kitang-kita niya ang buong paligid.

The crew is using a very high tech, ang alam niya ay inorder pa 'yon sa ibang bansa para lang sa commercial na 'to. The Xenon Motors are really giving it all para sa commercial na 'to.