Chương 12

479 53 3
                                    

Đại hội thí kiếm của mười hai phong Thương Khung Sơn, mỗi năm một lần, các phong chọn ra các đệ tử có thực lực để chia nhóm luận bàn, cuối cùng căn cứ vào các chiến thắng để tiến hành xếp hạng.

Nổi danh trên bảng vàng, chỉ cần Liễu Thanh Ca cho phép, người trẻ tuổi nếu mong muốn thì có thể tiến vào Bách Chiến Phong. Cho dù không muốn rời bổn phong, một khi đã chứng minh được thực lực, nổi danh toàn phái, cũng đã nhận được một con đường rực rỡ để đi.

Kỳ thật đây cũng chỉ là cách để khích lệ, cổ vũ cho người trẻ tuổi tích cực tu luyện, còn có thể giao lưu và thân thiết hơn với các phong khác, nên cuộc thi truyền thống này vẫn diễn ra mãi.

Lần này Thẩm Thanh Thu trở về, tới chỗ Nhạc Thanh Nguyên báo cáo lại tình hình, sau khi ứng phó xong đủ loại câu hỏi cẩn thận tỉ mỉ quan tâm của chưởng môn, cũng không định hàn huyên thêm với các đồng môn khác, đưa Lạc Băng Hà về thẳng Thanh Tĩnh Phong.

Trên đường trở về, Thẩm Thanh Thu hỏi Lạc Băng Hà, “Ít ngày nữa là đại hội thí kiếm, đã chuẩn bị tốt chưa?”

Lạc Băng Hà ngẩng đầu nói: “Sư tôn yên tâm, đệ tử nhất định khiến sư tôn vẻ vang mà.”

Thẩm Thanh Thu nói, “Cố gắng là được. Không cần quan tâm tới vi sư.”

Tuy nói là đại hội thí kiếm của mười hai phong, kỳ thật vẫn thiên về tính cá nhân. Lại nói, nếu nói về tuổi và tư lịch, nhìn quanh Thanh Tĩnh Phong, Lạc Băng Hà quả thật không đủ tư cách tham gia, nhưng Thẩm Thanh Thu cảm thấy, với thực lực của Lạc Băng Hà, cũng nên cho nó cơ hội thể hiện.

Trong nguyên tác Lạc Băng Hà gặp cảnh sống bi thảm, ngoại trừ mấy việc mà trong cốt truyện cần phải xuất hiện, thời thơ ấu và thiếu niên gần như đều sống trong bóng tối, chí hướng và tự tôn trời sinh của thiếu niên bị đánh cho vỡ nát, rồi đến cuối cùng thành—— tâm lý biến thái.

Nói thì cũng không phải sợ Băng Ca lại thành tâm lý biến thái, cho dù sau này Lạc Băng Hà biến thành kiểu người gì, Thẩm Thanh Thu cũng tin rằng, như mỗi thiếu niên, Lạc Băng Hà trong nguyên tác nhất định cũng khát khao có ngày được mọi người tán đồng, nổi danh thiên hạ.

Nên bây giờ, Thẩm Thanh Thu cũng mang tâm tư như vậy, muốn cho Lạc Băng Hà nổi danh quang minh chính đại một lần——

Hào quang nhân vật chính còn có buff, chính là tự tin thế đấy!

Nghĩ tới đây, Thẩm Thanh Thu nhịn không được liếc qua Lạc Băng Hà một cái.

Lạc Băng Hà đúng lúc cũng đang ngửa đầu nhìn y, thấy ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhìn nó như suy tư gì, mặt đỏ lên, nói khẽ: “Vẫn nhớ năm đó khi sư tôn đưa đệ tử về Thanh Tĩnh Phong, là đi con đường này.”

Thẩm Thanh Thu hơi kinh ngạc, đang định hỏi vì sao nhắc tới chuyện này, Lạc Băng Hà lại chìm vào hồi ức, tiếp tục nói, “Lúc ấy, ta cứ như đang mơ, không biết mình ở đâu, không biết vì sao sư tôn nhất định phải chọn ta. Ta thật vui mừng, cũng thực sợ hãi nhỡ đâu ta thật sự đang mơ, tỉnh lại sẽ chẳng còn gì, cũng không có sư tôn.”

Độ Xuân SơnWhere stories live. Discover now