Chương 25

432 43 0
                                    

Nhạc Thanh Nguyên rời núi tham gia hội nghị Tu Chân giới đứng đầu, Thẩm Thanh Thu cũng hoàn toàn không chuẩn bị lập tức dẹp đường trở về.

Dù sao nam chính đại đại cũng không ở, trước mắt cũng thanh tịnh hơn, lòng ngược lại khó chịu, cảm thấy không được tự nhiên. Đơn giản ở lại Khung Đỉnh Phong, giúp Nhạc Thanh Nguyên xử lý sự vụ Thương Khung Sơn Phái, cũng sắp xếp lại ổn thỏa mấy thứ khiến chưởng môn sư huynh phiền lòng lo âu.

Ở Khung Đỉnh Phong thêm hai ngày, Thẩm Thanh Thu bị đống hồ sơ chất như núi tra tấn bao lâu. Y bình thường uể oải lười biếng, hiếm khi xốc được tinh thần chủ động giúp Nhạc Thanh Nguyên giải quyết mấy chuyện, kết quả bị đống hồ sơ phức tạp chồng chất như núi dọa sợ, lòng càng thêm kính trọng Nhạc Thanh Nguyên ba phần, không khỏi cảm thán: Chưởng môn sư huynh, quả nhiên có trăm công ngàn việc mà…

Thẩm Thanh Thu đấm đấm vai, eo lưng đau nhức rời khỏi điện, định đi loanh quanh một chút, đúng lúc thấy đệ tử Khung Đỉnh Phong vội vàng chạy tới, hỏi: “Hôm nay sao trên Khung Đỉnh Phong lại nhiều người thế?”

Bước ra khỏi cửa điện, đã thấy đệ tử Khung Đỉnh Phong tới lui rất đông. Mặt ai cũng đầy sức sống lại thành thục, Thẩm Thanh Thu từng gặp mặt qua đệ tử của các vị phong chủ khác, xem ra hình như đệ tử các phong đều đã tới đây.

Vừa thấy Thẩm Thanh Thu, một đệ tử cung cung kính kính đáp: “Thẩm sư thúc. Thời gian gần đây sư huynh đệ các phong tới Vạn Kiếm Phong chọn kiếm, chưởng môn không ở, nên dặn dò chúng ta triệu tập các sư huynh đệ muốn chọn kiếm lần này tới Khung Đỉnh Phong, chờ quy tắc và cách chọn kiếm.”

À, hóa ra là có chuyện này.

Thẩm Thanh Thu gật gật đầu, đệ tử kia hỏi: “Thẩm sư thúc có cần đi làm chủ trì không?”

Thẩm Thanh Thu: “Không cần. Có các ngươi là được rồi.”

Bội kiếm các đệ tử Thương Khung Sơn Phái, đều bắt nguồn từ Vạn Kiếm Phong, chỉ cần đủ tuổi, là có thể tới Vạn Kiếm Phong chọn thanh kiếm đồng hành cùng mình về sau. Đương nhiên, quy củ Vạn Kiếm Phong cũng có, nếu bảo người chọn kiếm, thì thà nói rằng kiếm chọn chủ thì đúng hơn, đệ tử các phong vào núi chọn kiếm phải thành thục nghiêm túc chú ý hết sức. Trước khi các đệ tử chọn kiếm, đều sẽ tới Khung Đỉnh Phong chờ nghe quy tắc, cũng coi như nghi thức không lớn không nhỏ.

Nghĩ tới đây, Thẩm Thanh Thu không khỏi nhớ tới Lạc Băng Hà rút kiếm Chính Dương ra.

Tính ra, Lạc Băng Hà tuổi còn chưa đủ tư cách đến chọn kiếm, nhưng luận về thực lực, thì tuyệt đối có thể chọn được một thanh kiếm thuộc về mình rồi. Dù sao đời trước ở tuổi này tu vi vẫn là tên gà mờ, mà đời này Lạc Băng Hà, đúng là mạnh hơn rất nhiều.

… Kỳ thật ấy à, với tư chất của Lạc Băng Hà, cho dù không tu luyện ma đạo, thành thành thật thật theo chính đạo tu linh lực, nhìn khắp Tu Chân giới sau này, sợ là chẳng có ai có thể làm địch.

Độ Xuân SơnWhere stories live. Discover now