Chương 57: Ngoại truyện 1

252 12 0
                                    

Vào lúc nửa học kỳ năm hai đại học, Trình Tiêu đã dọn ra khỏi ký túc xá chuyển đến ở cùng Vương Nhất Bác ở ngoài trường.

Tuy rằng xung quanh không thiếu những cặp đôi yêu đương dọn ra ngoài sống chung từ sớm, ngay cả Tô Tỉnh Tỉnh cũng vậy, cũng vào một lúc nào đó đã trực tiếp vứt bỏ bạn cùng phòng là cô chuyển ra ngoài sống với bạn trai, nhưng cho dù là như vậy, ban đầu Trình Tiêu cũng là không có ý định ở cùng một chỗ với Vương Nhất Bác sớm như vậy.

Nhưng mà hình như ông trời không thể nhìn nổi Trình Tiêu không thể để cho Vương Nhất Bác có hành động ăn thịt mỗi ngày, hoặc chỉ là muốn âm thầm đẩy bát trợ lan [1] một phen, trong lúc Trình Tiêu còn đang do dự nên đáp ứng hay từ chối Vương Nhất Bác, đã xảy ra một sự việc không thể ngờ trước.

[1] phép ẩn dụ khuyến khích động lực và sự phát triển của sự vật (đề cập đến những điều xấu), và mở rộng ảnh hưởng.

Đó là vừa mới vào một tuần sau khai giảng cách đó không lâu, ống nước trong ký túc xá của Trình Tiêu đột nhiên ầm một tiếng rồi vỡ...

Đúng lúc Trình Tiêu đang đi học, ký túc xá lại không có người, cuối cùng vẫn vì lúc dòng nước theo địa thế chảy xuống mới bị người ta phát hiện ra, vội vàng gọi dì quản lý ký túc xá tới giải quyết.

Phát hiện còn tính là kịp thời, nhưng lúc Trình Tiêu vừa tan học trở về, dù cho trên đường đi tới đã có người báo cho cô chuyện ký túc xá suýt nữa bị ngập, trong lòng cũng coi như đã hoàn toàn tiếp nhận, nhưng như thế nào cũng không nghĩ tới vừa mở cửa ký túc xá ra, chào đón cô chính là một đống lộn xộn như vừa bị dòng nước Kim Sơn xối qua.

Trình Tiêu đứng ở cửa, có chút mệt mỏi đưa tay vỗ trán mình.

Nếu đặt nó vào một ngày bình thường, phỏng chừng cô còn có tâm lực cùng tâm tình sửa sang ký túc xá một lần nữa, nhưng ngày hôm qua vừa mới lêu lổng một đêm ở bên ngoài với Vương Nhất Bác, tế bào toàn thân đều mệt mỏi hoàn toàn, nửa đầu ngón tay Trình Tiêu cũng chẳng muốn cử động.

Chuyện này nói không chừng phải thuê đoàn đội chuyên nghiệp trong trường tới xử lý.

Trình Tiêu lấy di động ra, gọi điện thoại cho Vương Nhất Bác.

Ước chừng nửa giờ sau, Vương Nhất Bác lái xe chở Trình Tiêu đi về chung cư bên ngoài của anh.

Vào lúc Vương Nhất Bác nhận được thông báo trúng tuyển, chung cư này đã được chuyển đến danh nghĩa của anh. Dù nghĩ thế nào thì rốt cuộc ký túc xá vẫn không thể sánh bằng một vùng thiên địa của mình ở ngoài, huống chi làm cái gì cũng tương đối tự do tự tại.

Vương Nhất Bác cùng Trình Tiêu hẹn hò, nếu không kịp trở về ký túc xá, có đôi khi sẽ lựa chọn trực tiếp ngủ lại ở chung cư, nhưng cũng chỉ là ở mấy đêm mà thôi.

Trình Tiêu lại không dọn lại đây ở với anh, Vương Nhất Bác cũng lười đến mức không muốn bản thân phải chạy đi chạy lại giữa chung cư và ký túc xá, cũng lựa chọn tiếp tục ở tại ký túc xá trường học.

Ai biết, cứ như vậy lại xảy ra như chuyện ngoài ý muốn như vậy.

Thật sự là trùng hợp đến mức làm Vương Nhất Bác không dám tin tưởng quá.

Đừng nhìn, anh đầu hàng (Boxiao ver)Where stories live. Discover now