V

3.5K 106 122
                                    

"Ang bagal mo." Angil nito.

Napangiwi ako. Aba! Siya 'tong pupunta punta sa'kin at nagpaiwan sa iba, tapos bigla akong sisisihin na akala mo ay inaantay niya ako. He has his own business, so why  would he mind mine?

"Edi mauna ka na, reklamador." Sinamaan ko siya ng tingin.

Imbis na sundin niya ang sinabi ko, umupo siya sa isang malaking bato. I swallowed when I find it hot, tangina! 'pag talaga gwapo Damiana! On na on 'yang kalandian mo.

"Baka mahimatay ka."

My eyebrows furrowed. "So?"

"Ayaw namin magbuhat ng baboy."

Inikot ko ang mata ko. Tarantado pala 'to, ang sexy sexy ng katawan ko tapos sasabihan ako ng baboy. Saka mahihimatay, ano akala niya sa'kin mahinang nilalang?

Nakakunot ang noo kong tumingin sa kaniya, muli akong tumayo ng tuwid at nagsimulang mag jog. Ibang pakiramdam ang binibigay niya sa'kin, nakakatakot pero parang hahanap hanapin ko. Nababaliw na yata ako.

'Yung hitsura niya, gano'n ang tipo ko pero ang ugali niya? Huwag na lang.

"Stem?"

"Paki mo?"

He chuckled a bit, na ikinagulat ko. He's a cold type, himala namang tumawa ito. I don't know what's running to his mind right now at napatawa ito. Mamaya may iniisip na siya tungkol sa'kin o kaya na papangitan sa hitsura ko.

"If you have problems with acads, ako ang lapitan mo. 'Wag ang kuya ko."

Napatigil ako sa pag jog habang siya ay tuloy tuloy pa rin. Sinundan ko siya ng tingin habang unti unti kong hinawakan ang dibdib ko kung saan naroon ang puso ko. My heart pounded like a horse running from a race, hindi ko alam kung tumitibok ito ng mabilis sa pagtakbo ko o... sa sinabing 'yon ni Eros.

"Yva, gusto mo tubig?" Alok ni Joshua nang makarating ako.

Nauna nga sila.

"Malamang."

Tumawa ito bago inihagis ang tubig sa akin na nasalo ko naman. Agad ko iyong binuksan at ininom, naramdaman ko ang ginhawa sa'kin ng dumaloy ito sa lalamunan ko, napadilat nalang ako nang may maalala ako. Itinigil ko ang pag inom ng tubig at tinakpan 'yon.

Sayang yung binili kong iced coffee kagabi, dapat iyon 'yung iniinom ko ngayon e', hindi tubig. Kung hindi lang ako sumama rito, sarap na sarap na sana ako sa paglagok ng iced coffee.

"Yva, may snack dito. Kuha ka nalang kung gusto mo, okay?" Ngumunguyang sabi ni Elena.

Tumango nalang ako bago umupo, naramdam kong tumabi sa'kin si kuya Miko. I looked at him, his lips rose up, kaya napangiti rin ako. Biglang nawala 'yung pagod ko dahil sa ngiti niya, dahil sa kaniya.

Lately, para na akong tanga. I remember, habang nagsasandok ako ng kanin, napapangiti ako.

"Sorry ah? Nauna ako, hindi ako nakasabay sa'yo."

"Ayos lang, Kuya."

I looked at the view, puro bahay ang nakikita ko. Makukulay, this is life.

Life is colorful and it gives home.

"Thank you ulit sa power point kuya," I looked at him with my pleasing eyes. "Hindi ko po kasi alam na may ipapa---"

He pinched my cheeks that made me stop. He pursed his lips while smiling, his eyes is now unseen dahil sa pag ngit niya. I bit my lip before laughing, ang cute niya talaga! At gwapo... hot din! All in one na kumbaga.

Ineffable Decision (STEMANIANS SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon