______________________________________
Jin
Dahan-dahan akong nagmulat at ang unang bumungad saakin ay ang mga lalaking nag-uusap sa harap ko.
"S-sino kayo?"
"Oh, gising na pala siya eh" napakunot-noo ako ng mamukhaan ko ang isang lalaking kasama nila.
"I-ikaw?!"
"Ako nga at baka ito narin ang huling kita mo saamin, Jin" napatingin ako sa pinto ng bigla itong bumukas.
"Aron, Dree, gising na siya." Sinamaan ko sila ng tingin pareho.
"May kasama kami" napabaling naman ang tingin ko sa taong nakasunod sa likod nila.
"B-boss, kayo po pala."
"Iwan niyo kami ng bihag." Bumilis naman ang tibok ng puso ko.
S-sana mali ang iniisip ko.
"Yes boss, tara na." Nang makalabas na silang lahat ay siya namang paglapit niya saakin. Medyo napaatras pa ako at niyakap ang sarili ko.
"Kamusta ka na Jin?" Masama ko siyang tiningnan.
"Mawalang galang nalang po, sino ba kayo?! Ano bang kailangan niyo saakin?!"
"Sa pagkakaalam ko, ikaw yung taong nakakita at nakakakilala kina Aron. Gusto lang nilang makasigurado na wala ng sasagabal muli sakanila."
"Wala na akong ibang narinig at nakita! Ano pa bang gusto niyo saakin?! Gusto ko lang namang mamuhay ng tahimik..."
"Naiintindihan kita Jin Mariano"
"B-bakit mo ko kilala?"
"Paanong hindi makikilala ng isang ama ang anak niya?"
A-ama....?
_________________.
Samuel
"Give us more information you can Niko." Napahilamos naman ako sa mukha ko.
Fuck!
"Calm down, General. We're doing everything we can" seryoso naman akong napatingin kay Rafael.
"It's Jin were talking about here SPO2 Tuguerro, how can I fucking calm down?!" Napabuntong-hininga naman siya at tumango-tango
"Because being that doesn't help Guevehiro" napabaling naman ako sa nagsalita.
"What are you.....doing here?"
"To help. Come on bud, you know we dont leave each other behind." Napangiti naman ako at pinakitaan lang sila ng gitnang daliri ko.
"Fuck you too!, nga pala, Boromeo can't come but he said that his hospital is open for you." Napaismid naman ako
"That doesn't sound so right. Para namang pinapahiwatig niya na mababaril ako."
"Fucker, syempre para rin sa nga tauhan mong masusugatan."
"Yeah, yeah, whatever. Let's just work"
"I got the van's plate number" napangiti naman ako sa sinabi ni Lauriel.
"Faster Lauriel para matapos nato. I still have unfinished business with my hon."
"Napakamahilig mo lang talaga." Sabad naman ni Marquez
"Atleast I did not let him go."
"Nagpapatama ka ba Villarde?!"
"Natamaan ka ba Marquez.?"
BINABASA MO ANG
Bachelor Series 5: The General's toils [BXB] COMPLETED
General FictionDanger has always been beside us. I never expected that a simple gay like me will be involve with guns and killings. But I never feel safe when Im not in your arms. Ikaw ang nagligtas saakin, ang prumotekta at nagturo saakin ng isang bagay. What sca...