Chapter 25: Star

#DS3Unscripted #BelayaxPierce #LKCouple #DaggerSeries

CHAPTER 25: STAR

BELAYA'S POV

"It's another mask."

Si Axel ang siyang nagsalita na kakapasok lang ng conference room dito sa Dagger. Kumpleto ang magkakapatid. Thorn and Gun took their wives home before going here. "There's two masks to be exact."

Binigay ng lalaki ang hawak niya na flash drive sa kapatid niya na si Coal na isinaksak naman iyon sa nakabukas na laptop sa harapan niya na konektado sa malaking monitor sa harapan ng conference room.

"We needed to pry it open. Dinikit niya ang dalawang mask sa isa't isa." Axel took control of the computer and he showed the picture of the box that I received. Sa loob no'n ay kita ang tragedy mask ni Melpomene. Sa sumunod pa na larawan ay kita kung paanong sa likod ng unang mask ay naroon ang isa pa. Thalia's comedy mask. "The tragedy mask usually convey a person's darkest emotions while the comedy mask is a symbol of human's foolishness."

Ginapangalan ng kilabot ang katawan ko nang makita ko ang sumunod na larawan. It's an image of the back of the comedy mask with a word written on it. "Careful."

"I want to see the list," Pierce said through gritted teeth. "Axel narrowed it down, right? Nasaan ang mga report mula sa mga pinasundan natin? Anyone without an alibi at the night that someone went into my property and anyone without an alibi tonight should be a suspect."

"Jhonas Larson, Kaiser De Leon, Joshua Miller, and Brandon Romero," sagot ni Domino. Tumayo siya at lumapit sa salamin na pader ng conference room at sinulat doon ang mga pangalan na binanggit niya. "These are the men that have no alibis during the visit at your house. We're still waiting for the reports of the Bolsters that we dispatched tonight to guard the others on the list and those that we're still not taking off including this four."

"I-Is that warning for me?"

Lahat ng mga mata sa kuwarto na iyon ay huminto sa akin. Naramdaman ko ang kamay ni Pierce na humawak sa akin pero maging iyon ay hindi nagawang kalmahin ang takot na nagsisimulang bumalot sa akin.

"This is an obsession. That's how stalking works. He's obsessed with me. Ang gusto kong malaman ay kung magagawa niya rin ba akong saktan?"

"The possibility of the situation escalating to violence is highly possible," Axel answered for the others.

"Why?"

"He wants you. If he can't have you he won't allow you to be with anyone else. That could lead to you being hurt or someone else that is involved with you."

Kinuyom ko ang mga kamay ko. I know what he's implying. "You mean someone I'm involve with romantically or someone that he thinks that is with me?"