MM Chapter 6

263 24 0
                                    

Kabanata 6

Xaviera's P.O.V

Nang makauwi na ako sa mansion ay kasunod ko rin pala ang mga kuya kong umuwi. Hindi ko sila pinansin at agad akong dumiretso sa study room ni Dad.

I knocked on his door three times, it immediately open and saw Con. Kevin. Yumuko siya sakin at agad akong pinapasok sa loob nang study room ni Dad.

"I need you to do me a favor" sambit ko nang makarating ako sa harap niya habang siya naman ay prenteng nakaupo sa swivel chair at may hinihithit na tobacco.

"What is it my princess?" Napataas ang kilay ko dahil sa tinawag niya sakin pero hindi iyon ang importante ngayon.

"I know you heard about the arrival of the new mafia group, I need you to give them the authority to step in, in your land"seryoso kong sambit sa kanya, napangisi naman siya sa sinabi ko tsaka tumayo sa kanyang kinauupuan at dahan dahang lumapit sa harapan ko.

"Anything for my princess" aniya bago ako halikan sa nuo. It feels so good though, kung wala lang akong sama nang loob sa kanya.

"Con. Kevin, what do you think?" Tanung ni Dad sa kanyang advisor na mataman lamang na nakamasid samin.

"If that's what she want Dón, there's nothing wrong with it anyway" pormal na tugon niya kay Dad.

"You heard it princess? Besides you can do all you want Miel, you have the rights and authority you know why?" Seryosong baling sakin ni Dad. Alam ko naman ang sagot sa sinabi niya pero hinayaan ko parin siyang mag salita.

"Cause you will be the next Soler ruler, and you will continue my legacy" sambit niya bago niya ibuga sakin ang usok nang tabako.

Kung pwede lang manuntok nang ama ay kanina ko pa ginawa. Sinung matinong tatay ang bubugahan ang sariling anak nang usok nang sigarilyo?

Matapos nun ay agad akong lumabas nang study room ni Dad. Nakita ko naman agad sila kuya na nakaupo lang sa couch. Alam ko naman kung bakit nasa living room parin sila. Gusto nilang magtanung tungkol sa nangyari kanina.

Nang makita nila akong papalapit sa gawi nila ay agad silang tumayo.

"Lilsis!" Ani kuya Peter ang nag aalinlangang ngumiti.

"I know you're confuse, natutunan ko lang ang lahat nang yun sa Italy" I lied, hindi ko sa Italy natutunan ang lahat nang yun pero kailangan. Ayukong magalit sila kay Dad kapag nalaman nila ang madilim na sinapit ko sa America nang maging tauhan kami ni Dón Johnson.

"Well it's actually good, hindi namin alam na kaya mo nga talaga ang sarili mo, you made us proud soeur" tugon naman ni kuya Nic na bahagyang nginitian ako.

Nakita ko naman ang bahagyang paninitig nila sakin nang ngitian ko sila.

"You look more prettier when you smile" dugtong ni kuya Nic kaya natawa na ako.

"Merci, Grand frére" tugon ko kaya hinawakan niya ang ulo ko at bahagyang ginulo.

Merci, Grand frére means thanks, Big brother.

"By the way, were sorry about our friends lalo na si Chesca, ganun lang talaga siya kapag nakikita niyang isa sa amin ay na aagrabiyado" tugon naman ni kuya Peter.

"I know, I actually like her attitude though, magagamit natin siya sa misiyon" sambit ko kaya napatingin sila sakin.

Bahagyang hinila nila akong dalawa sa braso hanggang makarating kami sa backyard at makikita roon kung nasan ang pool area. Agad bumaling sakin ang dalawa.

Mafia Mistress: Badass Mafia (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon