Kabanata 10
Patricio's P.O.V
Patungo kami ngayon sa Diner cafeteria nang matapos ang four hours subject namin na hindi na bumalik sila Chesca, Zaraia at Emani.
And I can see the care whenever I look at the Soler brothers. Kakaiba ang care nila para kay Emani, hindi para sa isang pinsan lang, mas lagpas pa dun ang pag aalala nila para sa kanya.
Kaya mas lalo akong cucurious kay Emani. Yeah, she's nerd, not my type either. I only like Safira, she's the perfect material girlfriend I want to be with while Emani....
Why I even comparing them?
Napatigil naman kami nang huminto sila Nic. Nakita namin ang nakita nila, Emani was talking to a nerd too.
"Uso naman sigurong pumurma nang maayos diba?" Anas ni Peter habang pinag mamasdan ang babaeng kausap ni Emani.
Yeah it's kinda weird, sinu ba naman kasi ang mag susuot nang lose pants and shirts? Magulo pa ang nakaponytail niyang buhok at meron ring eyeglasses.
"Let's just go to the 'X Pop's Diner' "sambit ni Nic kaya naman sinundan nalang namin siya. It would be better if we avoid her para walang gulo.
Lumabas nga kami nang university at sumakay sa kanya kanyang kotse patungong X Pop's Diner. Kadalasan kasi ay doon pumupunta ang mga MS dahil sa malaki ang lugar na yun ay masasarap din ang pagkaing sineserve nila. Kailan lang pinatayo ang diner na yun pero marami na agad ang nakakaalam, mas lalo pang dumami ang customer doon nang malaman nilang meron underground grotto para sa bar. At exact nine in the evening ay open ang bar nang X Pop's Diner.
After 10 minutes, we arrived at the place. Pumasok kami sa loob at tama nga ako, maraming taga MS ang pumupunta dito para mag lunch.
Agad kaming tumungo sa counter para sabihin ang order namin, we saw Pop's (short for Panther) was listing the order.
"Coming right up, chose your seats boys" tugon niya at umalis sa counter para iabot sa kitchen counter ang lahat nang inorder namin.
"Hi boys" we heard some of cheerleader at MS called us but I didn't bother to look at them. Manapa pa si Hercules.
"Hello ladies" as I expected, ayon doon muna sila naupo nila Nightro sa pwesto ng mga kababaehan.
Napailing iling naman sila Nic, dumiretso naman kami sa bakanteng upuan at doon naghintay.
Maya maya pa ay may pumasok na grupo, I know them, their jackets. They're the Drangetta gang, a Yakuza.
Tuloy tuloy lang silang naglakad patungong counter at nag order rin nang makakain.
"What are they doing here?" Sambit ni Peter habang mataman silang pinag mamasdan.
"I guess this Diner is open for everyone" I retort.
"They should be forbidden in this kind of place, their clan is a chaos" Peter whisp as he stare at them.
"No one can forbid them, unless XT said so" mula sa likuran namin ay may nag iisang lalakeng nag salita.
"Who's XT?" Nic interrupt him.
Napailing ang lalake na parang sinasabi ba niyang seryoso ba kami sa tinatanung sa kanya?
"C'mon! XT is the owner of this Pop's, she got it at the age of eighteen" sambit niya pero hindi parin namin siya nakikilala. But I was surprised at the age of 18 may sarili na siyang business?
"Just spit it out, wag ka nang mag paligoy ligoy pa, what's his true identity?" Naiinip na sambit ni Peter na akala mo ay matagal na silang magkakilala at normal lang mag usap.
BINABASA MO ANG
Mafia Mistress: Badass Mafia (Under Revision)
General FictionShe's the underworld's toughest mafia mistress, and she's known as "a woman with balls." Only a few Mafia members are aware of her existence. Her father's hidden daughter is Wayne Mhariano Soler, the mafia organization's Grand Don or Godfather. The...