Nagising si Julie dahil sa sumisiksik sa kanya.
She opened her eyes and saw Jared hugging her close.
Napatingin siya kay Elmo na tulog din.
Nakaharap ito sa kanila ng anak, ang isang kamay ay nakalapat malapit sa ulo.
Tumingin siya pabalik kay Jared.
Tapos pabalik kay Elmo.
Literal na photocopy.
Hinalikan niya ang noo ng anak at dahan dahan na pumiglas dito.
Automatic na umikot ang bata at sa tatay sumiksik.
Julie chuckled.
She grabbed her phone from the night stand and quickly snapped a picture. They just looked so cute together.
Inayos niya ang kumot sa ng dalawa bago dahan dahan na naglakad palabas ng kwarto para hindi magising ang mag-ama.
Dumeretso na siya sa kusina. Gusto din naman niya tumulong sa agahan. Hindi siya magpapaka donya.
She was still a little on tippy toes around Jacq and Maxene.
Siyempre ay kailangan pa rin niya magpakabait para sa mga ito.
Wala pa tao sa kusina nang makadating siya doon.
Hindi naman siguro magagalit ang mga ito kung magluluto siya? She decided on some eggs, corned beef and fried rice.
May nakita din siyang spam. Actually ang dami na lata na meron doon.
Noong siya ay nasa New York ay nahilig din siya sa pagluluto. And she loved cooking for Jared
Siyempre bata grabe din ang appetite nito.
Saka linulutuan niya din ito ng Filipino food. Para naman hindi nito makalimutan ang kultura.
She was chopping up some onions for the corned beef when she heard footsteps from behind her.
Umikot siya, handa na bumati sa kung sino man ang nandoon at nagulat nang makita si Elmo.
Huh.
He was awake already?
Pasimple niya itong pinagmasdan.
He looked really hot. Hitik kasi yung masels. Wala pa naman hiya hiya na naka boxers lang ito. Julie's favorite part were his arms and his shoulder blades. Malalim kasi.
"Uhm. Hey." Bati na lang niya sa lalaki.
Sana hindi nito napansin na nakatingin siya.
"Hey." Bati din naman ni Elmo.
His voice deep with sleep.
Ang pogi shet.
Julie cleared her throat and looked away. She looked at the coffee maker on the side.
Wala sa sarili na bumunot siya ng mug at nagtimpla para kay Elmo.
Gulo gulo pa ang buhok ng lalaki pero ang pogi naman.
Okay Julie get a grip.
"What are you cooking?" Tanong bigla ni Elmo.
Nagulat na lang din si Julie nang makita na nasa tabi na niya ang lalaki.
More accurately, he was behind her while his face was peeking over he shoulder.
Ramdam na ramdam niya ang init ng katawan nito.
Nakatingin si Elmo sa linuluto niya.
She turned her head slowly.
Okay she didn't expect for him to be that close.
BINABASA MO ANG
The Heart In Me
FanfictionMatagal nang alam ni Julie na mahal niya si Elmo. Or alam nga ba niya? Alam kasi niya sa sarili niya na wala siya puso. Ayun kasi sinasabi ng mga tao sa paligid. Simula bata pa lang siya. Magmula kasi nang mamatay ang mama niya ay tila puro kamaldit...