70.71.72.73

9.8K 185 77
                                    

70 | Luận công phong thưởng
NGAO THỊNH đúng giờ vào triều khiến cho văn võ bá quan, vốn chờ đợi tin Văn Đạt đến thông tri sẽ dời buổi tảo triều xuống chiều hôm, ai nấy đều kinh ngạc không thôi.

Đặng Tử Minh cũng không khác gì mọi người, mặt mang vẻ không thể tin được mà đứng sau lưng Mặc Tây Nhung nhìn Quý Tư vuốt râu đầy vui vẻ, miệng lão thì lại không ngừng lẩm bẩm, "Hoàng thượng của chúng ta anh minh, quốc gia nhất định sẽ hưng thịnh."

Ngao Thịnh cả một đêm túc trực bên giường theo dõi quá trình giải độc của Tương Thanh, chuyện này cả Đặng Tử Minh và Tề Tán đều rõ. Nhưng sáng nay, khi nhìn thấy Ngao Thịnh thần thanh khí sảng, vận một thân hoàng bào y quan vào triều, liền khiến cho hai kẻ vốn ngạo mạn như họ phải bội phục muôn phần.

Trong triều, cả tân thần lẫn cựu thần lặng lẽ nhìn nhau. Ngao Thịnh suy cho cùng cũng chỉ là một nam nhân tuổi chưa tròn hai mươi, ấy vậy mà lại có thể làm nên những chuyện khiến người người kính nể.

Ngao Thịnh sau khi an tọa trên kim ngai, tầm mắt vẫn không tự chủ được mà liếc nhìn sang chiếc giường ngọc phía sau tấm bình phong đặt phía bên trái chính điện. Trong một thoáng, hắn ngỡ như mọi chuyện vẫn như ngày thường, trên chiếc giường ngọc sang quý, Tương Thanh vận bạch y thanh nhã, một tay chống cằm, chiếc cổ xinh đẹp được giấu dưới tấm khăn choàng bằng lụa trắng, hai mắt chuyên chú ngước nhìn văn võ bá quan bên ngoài, dưới chân y là bạch hổ Ngao Ô đang vùi đầu làm nũng.

Ngao Thịnh khẽ cười, ít nhất, hiện tại, hắn biết rằng Thanh của hắn đã không còn gì nguy hiểm nữa và đang an lành say giấc nồng....Vì thế, chuyện lúc này hắn cần giải quyết chính là tính sổ cho sòng cho phẳng với người ngay và kẻ gian.

Ngao Thịnh xoay mặt quét nhìn một lượt các vị quần thần. Ánh mắt sắc bén và lạnh lùng đến mức khiến mọi người phải e dè bái phục. Chúng thần cúi đầu, tung hô vạn tuế. Ngao Thịnh cười nhẹ, một tay tựa vào long ỷ, tay kia thì phất tay áo, trầm giọng nói, "Các khanh hãy bình thân. Hôm nay sắc trời trong xanh muôn dặm không mây. Chắc rằng đêm hôm qua, mọi người đã có yến tiệc mừng thắng lợi đầy vui vẻ nhỉ?"

Chúng thần mặt mày méo mó, khóc không ra nước mắt. Trời phật chứng giám, tối hôm qua ai nấy cũng đều lo lắng sốt vó hết cả lên, không ngừng cầu nguyện mười tám vị La Hán, mười ba đức thầy, mười hai mụ bà, phù hộ cho Thanh phu tử của hoàng đế nhà bọn họ được tai qua nạn khỏi. Bằng không thì hoàng đế nhà bọn họ sẽ nổi cơn xung thiên khiến đất bằng dậy sóng. Hây dà, chẳng ai lớn gan mà dám nghĩ đến hậu quả của cơn thịnh nộ đó hết ấy. Nhưng mà, hoàng đế của bọn họ đã hỏi thì bọn họ phải trả lời thôi, dù biết rằng đó chẳng phải là một câu đùa hay lời hỏi thăm.

Ngao Thịnh khẽ gật gù, "Thắng trận thì mở tiệc ăn mừng cũng là lẽ thường thôi. Tuy rằng trước nay trong cung chưa từng thiết yến đãi tiệc, song, đêm nay chúng ta hãy vui vẻ một lần, mọi người tụ hợp lại một chỗ, uống rượu chuyện trò. Các khanh nhất định phải đến đầy đủ đấy nhé!"

Quần thần liếc nhìn nhau - đây là lần đầu tiên Hoàng Thượng mở tiệc chiêu đãi quần thần nha, đúng là chuyện lạ xưa nay hiếm thấy nha, nhất định phải đến góp vui nha.

Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ