CHAPTER 12

CHAPTER 12

THIRD PERSON'S POINT OF VIEW

BLANCHE EXPLAINED that she was the sole reason why those men in the Royal Banquet attacked them. They lost their jobs after the baron officially confirmed that they were convicted of selling drugs and fraud. And they went there, supposedly, to kidnap her for a revenge.

"Kaya pala..." mahinang wika ni Clover.

"By the way, did Duke Declan really chose you to be a model?" Hindi makapaniwala si Blanche. Dahil doon ay mabilis na bumusangot si Clover at napahimas sa kaniyang batok, "Oo, ang sabi ko kasi ay gagawin ko kung anong gusto niya. Tsk!"

"Well, modeling should be easy for you. Since Rouge was already pretty as it is, all you need to do is to figure out how would you posture yourself to look captivating in the magazines." Mabilis namang sumulyap si Blanche sa labas ng cafè, kung saan ay naroon nakatayo at nagbabantay si Devien. Napansin naman iyon ni Clover, nakita niya rin kung paano sumilay ang ngisi ni Blanche sa labi bago siya tignan sa pilyang paraan.

Anong nainom nito?

Nagtatakang tanong ni Clover sa isipan pero natigilan siya agad nang lumapit sa kaniya ng kaunti si Blanche. "Besides, had Devien saw you in the magazines, I'm sure he would fall for you." Kumindat pa ito sa huli.

Nanlaki ang mata ni Clover. What the hell? Hindi niya inaasahang sasabihin ni Blanche iyon.

"Oi, na-eng-eng ka na? Assassin 'yon, papatayin ako no'n!" pasigaw na bulong naman ni Clover.

Inirapan siya nito. "DUH! Magiging ligtas ka rin naman sa kaniya kapag na-fall siya sa 'yo. Poprotektahan ka pa katulad sa original na istorya. 'Di ka pa no'n? May bodyguard ka na, may boyfie ka pa. O pak!" aniya.

But Clover's face only contorted in digust and cringe.

Blanche backed off immediately after seeing her reaction. "Okay, fine, fine. Binabawi ko na sinasabi ko." She sighed, "Kidding aside, we still have to find another lady to be your duo for the magazine. Someone who would be interested in modeling. And you will help me hunt, if you would be so kind."

Clover was worried about the theme, "Pero ano ang magiging theme ng magasin?"

Blanche smiled, "I'd really like to answer that right now but you will hear the details in our shop. For now, we'll do a hunting session first!" She winked at her. Naiintindihan naman iyon ni Clover kaya tumayo na siya at nakipagkamayan kay Blanche.

Nang lumabas ay sinalubong naman silang dalawa ni Devien. "Thank you for waiting, Damian." Clover smiled shortly.

"Shall we head home, Milady?"

Umiling naman siya. "Not yet. We still have to find someone fitting to be a model," she gestured Blanche while explaining.

He nodded. Blanched turned to Clover, "Then, Lady Rouge, I'll part that way. I'll meet you here in this cafè if you find someone."

Tumango naman siya at pinanood itong uamlis. Nagsimula rin naman ang dalawa na maghanap.

-

MEANWHILE, A long hair blonde beauty gracefully went down to her fancy carriage as she was accompanied with her personal bodyguard. Her long eyelashes fluttered as her lavender colored eyes wandered around the busy, famous town.

"I'll go with you, Milady," her bodyguard said but she refused. "No, thank you. I'll go by myself."

"Milady, it's dangerous---" he was cut off with a smile, "Really, I will be fine. I'll just go to shop new dresses."