"Hả? Đính hôn?"
Âm giọng không chỉ cao lên bất thường mà đến cả biểu hiện trên gương mặt Ma Kết cũng lộ rõ vẻ kinh ngạc. Cậu rời tay khỏi bàn phím laptop, cầm lấy chiếc điện thoại đang hiển thị cuộc gọi để chế độ loa ngoài lên, cẩn thận hỏi lại lần nữa.
"Mày có chắc là không nghe nhầm không?"
[Tụi nó nói trước mặt tao, có cả Nhân Mã ở đó hưởng ứng theo nữa. Còn nói là năm sau sẽ kết hôn. Sao có thể nghe nhầm được?]
Ma Kết day day trán suy nghĩ. Ừ thì cậu có nghe Bảo Bình nói hai đứa này đã từng hứa với nhau một chuyện. Là đến năm ba mươi tuổi nếu cả hai chưa có đối tượng yêu đương thì sẽ kết hôn với nhau. Nhưng mà đó chỉ là lời hứa bông đùa lúc còn nhỏ, tụi nó hoàn toàn không có ý định sẽ biến lời hứa đó trở thành sự thật mà.
Cơ mà nếu tụi nó có đổi ý muốn thực hiện lời hứa đó thì cũng còn tới tận năm năm nữa. Lần gần nhất cậu về Việt Nam chỉ cách đây có bốn tháng mà có nghe nói gì về chuyện này đâu. Tự dưng đùng cái nói đã đính hôn, chỉ có mấy đứa ngốc mới tin.
"Mà mày gọi cho tao nói chuyện này thì được gì? Sao không gọi cho Xử Nữ ấy? Giờ em ấy đang ở Việt Nam rồi, muốn nhờ giúp đỡ thì hỏi em ấy đi."
[Xử Nữ thì giúp được gì? Tụi nó rõ ràng là đang cấu kết với nhau diễn một vở kịch cho tao xem. Tụi nó dám lừa tao thì chả lẽ lại không dám lừa Xử Nữ?]
"Vậy ra từ đầu mày đã biết là diễn rồi à?"
[Ờ. Hai đứa kia diễn dở như hạch ấy, có mỗi thằng Yết là diễn được, nhưng diễn vì bị ép nên biểu cảm không tự nhiên lắm, để ý một chút là phát hiện ngay.]
Ma Kết cố gắng nén cười vì giọng điệu lộ rõ sự ấm ức vì bị đám bạn hùa nhau lừa gạt mình của Sư Tử. Đâu đó trong giọng nói ấy cậu còn cảm nhận được một chút sự ghen tuông nữa. Có lẽ vì thế mà cậu đã nghĩ là Sư Tử thực sự tin vào câu chuyện vô lí đó.
"Thế giờ định mày làm gì tiếp?"
[Ban đầu tao định để yên như vậy. Để xem đến khi nào tụi nó nhận ra vở kịch mà tụi nó đang diễn đã sớm bị bại lộ từ lâu rồi. Nhưng chỉ ngồi yên chờ như vậy lãng phí thời gian quá, tao muốn nhân cơ hội này lừa ngược lại tụi nó luôn.]
"Cũng ít có ác quá nhỉ?" Ma Kết bật cười nhận xét.
[Có qua có lại thôi. Tụi nó chơi tao một vố như vậy, chẳng lẽ lại nhắm mắt làm ngơ và bỏ qua?]
Ma Kết gật đầu đồng ý với Sư Tử. Nếu là cậu, cậu cũng sẽ đáp trả lại tương tự như cách mà cậu bạn định làm. Cùng là dân kinh doanh với nhau nên suy nghĩ của hai đứa rất giống nhau. Chỉ khác ở chỗ, Sư Tử là người sẵn sàng vứt bỏ tất cả mọi thành quả bản thân tạo ra chỉ vì người nó yêu. Còn Ma Kết thì không thể hi sinh được đến mức độ như vậy. Cậu có những quy tắc riêng của mình, không một ai có thể thay đổi tất cả chúng được cả.
"Nhưng lừa một lúc cả ba thì hơi khó đấy, mày làm nổi không?"
[Tao chỉ cần lừa được Bạch Dương thôi, hai đứa kia lừa được thì tốt, không thì thôi. Không cần thiết lắm.]
YOU ARE READING
|12 Chòm Sao| Có duyên ắt sẽ gặp lại
RandomDuyên phận là thứ rất khó để có thể nói trước điều gì, Nếu như ta thực sự có duyên, Thì dù có ở cách xa tận nửa vòng Trái Đất, Ắt cũng sẽ có ngày ta gặp lại nhau thôi.