Yanna
I woke up from sunlight that is now hitting on my face. I opened my eyes and saw that I'm still on the veranda looking wasted.
I tried to get up but damn my head is hurt.
Parang pinupukpok ng martilyo sa sakit. This is what I've got after drowning my self in soju and cuervo.
I don't mind tho I'm having myself a peaceful night so yeah I deserve this.
Tumayo na ako kahit na masakit ang ulo dahil sa hangover pati na rin ang heart pero kailangan kong linisin ang mga kalat na nandidito.
Hinanap ko na rin ang eyeglasses ko para naman luminaw ang mata ko.
Nang makuha ko na ay inisa isa ko ang mga chips pati na rin ang bote na itapon sa baba, buti nalang hindi ako sumuka dahil sa alcohol na ininom ko.
Sa sobrang enjoy ko kagabi sa pag inom hindi ko na alam kung ano na ang nangyari at ito nga nagisinh na may hangover.
Pagkatapos kong linisin ang mga kalat ay maliligo muna ako two remove the alcohol on smell on my body.
I decided to go for a swim today kahit na takot ako lumangoy pero may salbabida naman siya ng bahala sa akin.
Kapag nalunod edi nalunod para tapos ang paghihirap.
De joke lang.
Dahil ako lang naman ang mag isa rito ay sinuot ko nalang ang string bikini ko at bumaba na. Alas otso palang naman ng umaga at magandang magbabad ng ganitong oras kesa mamayang tanghali pa.
Nilagay ko muna sa may lounge chair ang towel at robe bago pumunta sa may dulo ng pool.
I checked the temperature of the water and when I know that the water is not that cold I eventually put myself in.
Ah refreshing!
Nawala wala rin ang hangover ko dahil sa tubig.
God this is heaven.
Huwag lang sana akong malunod.
Have you ever overthink some things that maybe some strange creature may attack you under the water?
Tipong may manghihila o magpapakita nalang sayo na pangit na nilalang kaya ayaw na ayaw ko dati sa pool dahil sa mga kakapanood ko ng horror movie.
Lalo na ung Piranha yawa na 'yan.
I shook my head to remove that thoughts that something might bulaga sa ilalim ng pool.
Tamang lubog at ahon lang ng katawan dahil Hindi ako marunong lumangoy at hanggang 5 ft lang ang lalim na pinupuntahan ko.
The last time na nagtry akong pumunta sa pinakailalim na part kamuntikan ko nang ikalunod so for me to survive I tried my best to kick my feet under the water at mapunta sa mababaw na p'westo.
Walang nakakaalam na ganu'n ang nangyari sakin, ang akala nila nagsasaya ako pero hindi nila alam nalulunod na pala.
Naiiling nalang ako kapag naalala ko ung pangyayaring iyon kaya kapag may pool party o ayaan sa beach tamang sa mababaw lang talaga ako tapos may salbabida pang kasama.
Naisipan ko namang magpainit sa araw kaya kinuha ko ang floater na swan at sumampa rito.
I even put some sunglasses para hindi mairita ang mata ko sa liwanag niya and thank God may grado ung sunglasses ko.
Tamang muni muni lang ako rito nang marinig kong bumukas ang gate ng Mansion.
The hell is that?
Someone is here?
YOU ARE READING
The Contract
FanfictionMare Series Three [GXG] StudentxTeacher Signing the contract means you're agreeing on the terms and policy. Reputation. Drown in tears. Does the feeling is mutual? DATE STARTED: 2/7/22 DATE FINISHED: 8/19/22 DISCLAIMERS : CREDITS TO THE OWNER [COMPL...