Chương 17: Gia là truyền thuyết

4.2K 204 46
                                    

Triệu Phổ nhìn đoàn người đang đi lên lầu, trong đó, người dẫn đầu có vóc dáng cao gầy, mặc cẩm bào màu tro hoa lệ, hình dáng cũng không khó nhìn, chỉ là khá lỗ mãng. Triệu Phổ khá rành về việc quan sát thần sắc người khác, thái dương của người này lõm xuống, hai mắt vô thần, nhìn thì biết rất không đứng đắn, vì vậy thân thể suy nhược. Người này hai tay ôm hai mỹ nhân, càng khiến người khác cứng lưỡi chính là, hai vị mỹ nhân này là một nam một nữ, Triệu Phổ bất đắc dĩ lắc đầu, rõ như ban ngày, thật là mất mặt mất mũi.

Triệu Phổ nhíu mày, Công Tôn thì càng khinh bỉ, người như thế mà là hoàng thân quốc thích, đức hạnh như vậy, có thể thấy được hoàng đế hiện nay cũng không ra gì, bằng không cũng là thông đồng làm bậy, hoặc là yếu đuối vô dụng, ngay cả em vợ nhà mình cũng không trông nom tốt được, còn đòi trông nom gì đến muôn dân thiên hạ?!

Công Tôn nhìn sang Triệu Phổ bên cạnh, Triệu Phổ bị y nhìn đến nỗi vô thức giật giật khóe miệng hai cái, con mọt sách này đang bày ra vẻ mặt khinh thường... Tức chết hắn rồi, vô duyên vô cớ bị một tên quốc cữu lạ hoắc lạ huơ làm cho giận chó đánh mèo.

"Tên kia là ai?" Triệu Phổ hỏi Giả Ảnh bên cạnh.

Giả Ảnh kề sát vào nói, "Hoàng thượng chưa phong hậu, chỉ có ba vị quý phi, một vị là nữ nhi của Bàng Thái sư, cũng là Bàng quý phi Bàng Kỳ được sủng ái nhất, còn có một vị là nữ nhi của Lưu Thượng thư Lưu quý phi Lưu Vân, một vị khác là nữ nhi của Tướng quân Uông Kỳ Sơn, Uông Hỉ Liên, Uông quý phi. Trong đó, Uông Tướng quân có hai người con gái mà không có con trai, cho nên dĩ nhiên hắn không phải họ Uông. Mà Lưu Thượng thư có một nam một nữ, con của hắn là Lưu Văn Mặc, nghe nói là học sĩ, môn sinh tự hào của Bao đại nhân, hẳn sẽ không huênh hoang như vậy. Nói tới nói lui, cũng chỉ có thể là con trai độc nhất của Bàng Thái sư, An Lạc Hầu Bàng Dục. Giống như trong đồn đãi, vô tài vô đức vô học vô nghề nghiệp, bất quá ỷ vào phụ thân mình quyền cao chức trọng, tỷ tỷ được sủng ái mà hoành hành ngang ngược, mọi người gọi là tiểu bàng giải (con cua nhỏ).

Triệu Phổ nhíu mày, hỏi, "Con trai của Bàng lão béo không phải trước đây phạm tội bị đưa đi Giang Nam, sau đó phong cho làm An Lạc Hầu sao, chưa gì đã trở về rồi?"

"Hình như là chuyện mới đây." Giả Ảnh trả lời.

Triệu Phổ dù không màng chính sự, nhưng cũng không phải người lơi lỏng lỗ mãng, vì vậy cũng bố trí tình báo tinh vi ở Khai Phong, có thể đúng lúc báo cáo việc lớn hay việc nhỏ trong triều hoặc trong Khai Phong cho biên quan. Việc này Triệu Phổ luôn lười quản, hầu như tất cả đều do Giả Ảnh phụ trách, Giả Ảnh lược ra những điểm trọng yếu nói cho Triệu Phổ, còn lại thì chờ Triệu Phổ hỏi mới nói.

Giả Ảnh lại nói tiếp, "Ngày ấy hình như là sinh thần của Bàng phi, Hoàng thượng hỏi nàng có tâm nguyện gì, nàng bèn nói đệ đệ mình ở tại Giang Nam lẻ loi hiu quạnh, tốt nhất là có thể đón về đây, đoàn viên."

Triệu Phổ nghe xong khẽ nhíu mày, sau đó cười, "À... Phỏng chừng là Bàng phi không được sủng, muốn gọi Bàng Dục về giúp một tay, tốt nhất là có thể đoạt được chút quân quyền, như vậy lỡ như ngày nào đó nàng thất thế cũng không lo, quyền lợi đều đã nắm trong tay."

[Đam mỹ] Du Long Tuỳ Nguyệt - Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now