Chương 84: Giấu trong lòng người, mới là ác quỷ

3.3K 159 25
                                    

Tiểu hài tử là sinh vật phi thường khả ái, một khi có chút việc nghĩ không thông, bọn chúng sẽ để tâm vào chuyện vụn vặt, so với người lớn còn kịch liệt hơn, nhưng một khi chuyện nào đó chúng đã minh bạch, vậy sẽ không còn phiền não nữa, bởi vì đa số hài tử đều tin tưởng người lớn. Giống như lần này, lời nói của Bạch Ngọc Đường khiến Tiểu Tứ Tử kiên định tin rằng, phụ thân và Cửu Cửu là một đôi tâm linh tương thông, là một đôi tuyệt đối sẽ không xa nhau, là một đôi thấu hiểu lẫn nhau.

Vì vậy, Tiểu Tứ Tử lại biến trở lại thành Tiểu Tứ Tử ngơ ngơ ngác ngác, ngồi trên đùi Công Tôn chóp chép ăn, ôm Thạch Đầu của bé, không hề tức giận.

Triệu Phổ và Công Tôn âm thầm giật mình, Bạch Ngọc Đường này, dỗ tiểu hài tử rất có nghề a.

Bất quá chuyện này dưới phân tích của Triển Chiêu, nguyên do là vì Bạch Ngọc Đường thường ngày rất ít nói chuyện. Có câu vật hiếm thì quý, những người lúc bình thường ít khi nói chuyện, một khi nói ra, tất cả mọi người sẽ theo bản năng nghĩ đó là thật, nhưng nếu như thường hay nói chuyện, mọi người sẽ nghĩ hắn nói quá nhiều, không có độ tin cậy như người ít nói kia.

Triệu Phổ và Công Tôn còn có Âu Dương Thiếu Chinh vừa lừa gạt Tống Thanh Minh kia một trận, tâng bốc tiểu đạo sĩ bay lên tận trời xanh, nhấp một ngụm rượu bắt đầu thao thao bất tuyệt giảng về chuyện của Ô Vu tộc, khi ăn điểm tâm xong, mọi người đều tự tản đi.

.

Về tới quân trướng, Triệu Phổ ngồi xuống phía sau soái án, vỗ chân nói, "Tiểu Tứ Tử, đến, cho ta ôm một cái."

Tiểu Tứ Tử lập tức ôm Thạch Đầu chạy tới, Triệu Phổ vươn tay bế bé đặt lên đùi, cảm nhận —— Lại nặng thêm nữa, nhóc béo này!

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều tìm một chỗ ngồi xuống, Công Tôn ngồi bên bàn suy tư.

"Thế nào?" Bạch Ngọc Đường vừa nãy không nghe được gì, liền hỏi Triển Chiêu.

Triển Chiêu nói, "Tiểu tử đó hiến cho chúng ta vài kế sách, bảo là có thể đánh Ô Vu tộc, hoặc chiêu mộ Vu Sư của Ô Vu tộc cho chúng ta sử dụng."

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, hỏi, "Nếu như dựa theo lời các ngươi, Vu Sư đa số đều độc ác, có tài cán gì để chúng ta sử dụng, sử dụng để làm chi?"

"Ý hắn nói là, đừng để Ô Vu tộc độc chúng ta, phải để bọn họ đi độc người ngoài." Công Tôn nhẹ thở dài một hơi, "Môn hạ của Thiên Sơn đại thể đều là trí giả thanh tu, chú trọng mẫu mực không dục vọng, không vướng bận hồng trần nhưng lại không mất đi khí phách, đại thể đều là người tốt lại tài, không ngờ lại có một đồ đệ như vậy, thực sự khiến người lạnh cả tâm."

"Ý đồ của hắn là gì?" Bạch Ngọc Đường hỏi, "Có thể là gian tế của Ô Vu tộc, hoặc chỉ là một đạo sĩ đi ngang qua, muốn thăng quan phát tài đến điên rồi."

"Còn chưa thể hoàn toàn xác định, nhưng có một điều có thể chắc chắn." Triệu Phổ nói, "Kẻ này tâm thuật bất chính!"

Triển Chiêu gật đầu, "Cho tới bây giờ, chỉ nhìn ra hắn tham danh lợi nóng lòng lập công, vì muốn thắng trận mà không tiếc hết thảy, tuy không thể nói hắn sai, nhưng vẫn khiến người khác vô cùng phản cảm."

[Đam mỹ] Du Long Tuỳ Nguyệt - Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now