Chapter 34

41.8K 884 137
                                    

I TOOK A quick shower para mahimasmasan ako kahit na papaano. Tapos, hinanda ko na ang towel at basin na may tubig para si Lukas naman ang malinisan ko.

Humila ako ng silya at pumwesto sa tabi ng couch.

Tulog na tulog siya at para pang nananaginip. Napangiti na lang ako. He looks calm and innocent when he's sleeping.

Inumpisahan ko na siyang punasan gamit ang basang bimpo. Inuna ko ang dibdib niya.

Ang init ni Lukas kaya nawawala rin kaagad ang lamig nitong bimpo. Pero natutuwa ako sa ginagawa ko. Sanay kasi ako na ako palagi ang inaalagaan niya. Now I got the chance to take care of him.

Kasulukuyan kong pinupunasan ang braso niya nang maramdaman ko siyang gumalaw.

"Corrine..."

"Hmm?" Tuloy-tuloy lang ako sa pagpupunas.

"Gusto ko ng maraming anak."

Bigla akong napatigil sa ginagawa ko. "Ha?"

Nakapungay ang mga mata niya sa 'kin. "Gusto ko, marami tayong anak. Mga walo."

I chuckled. "Nananaginip ka ba? Why are you saying that all of a sudden?"

"Gano'n nga ang gusto ko."

"Okay," natatawa pa rin ako kasi hindi ko alam kung bakit bigla niyang nasabi 'yon. Siguro nga nanaginip siya. "But eight kids are a lot," pagsakay ko na lang din. "Hindi natin kaya 'yon."

"Kaya ko 'yon."

I giggled and then brushed his hair with my fingers. "You're so cute when you're drunk. Kung anu-anong sinasabi mo. Matulog ka na lang ulit diyan."

"Hindi ako inaantok."

"Anong hindi? E bagsak na bagsak nga ang katawan mo at hindi ka pa makadilat nang maayos."

"Nakakadilat ako." Tapos bigla niya na lang nilakihan ang pagkakadilat ng mga mata niya.

Natawa ako kasi hindi ko 'yon inexpect. Hindi naman siya normally nagpapatawa ng gano'n.

"You're acting a little weird," I told him. "Ganito ka ba talaga kapag lasing ka?"

"Hindi ako lasing."

"Okay. Sige na nga lang." Piniga ko na ulit ang bimpo at muli siyang pinunasan.

Pinanood niya naman ako. "Ano bang ginagawa mo sa 'kin?"

"I'm cleaning you. Ang lagkit kasi ng katawan mo at amoy alak pa."

"Ayoko niyan. Tabihan mo na lang ako rito." Bigla niya akong hinila.

Buti na lang nabawi ko agad ang kamay ko. "No. I need to finish this."

"Ayoko niyang punas-punas." Inaalis niya pa 'tong bimpo sa balat niya.

Natawa na naman ako. "Alam mo, ang ingay mo. Hindi ako sanay. Can you just go back to sleep, please?"

"Galit ka na?"

"Hindi ako galit. Gusto ko lang na makapagpahinga ka kasi napagod ka."

"Gusto nga kitang yakapin e."

"We'll cuddle later. Just let me finish this, hmm?"

Hindi na ulit siya nagsalita. Pinanonood niya na lang ako habang pinupunasan ko ang mga kamay niya, tapos ang tiyan niya.

Ang cute niya nga. Para siyang bata na nacu-curious sa ginagawa ko.

Nawala na ang lamig ng tubig sa basin kaya papalitan ko muna.

"Wait lang, ah," paalam ko kay Lukas. "Kukuha lang ako ng bagong tubig."

The Savage Boys Series #2: Lukas ZamoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon