☘️It was HER☘️

Five

Lahat ng mga tauhan nila ay naroon at agad tumayo na para bang may kaaway na inaabangan. Kaya pala walang kahit ni isa man lang na naka-abang sa labas.

"Arabella?" kasabay ng mga tauhan ay nagulat at napatayo ang kapatid nyang si Alley.

Ito rin naging reaksyon ng dalawa pa nyang kapatid na lalaki. Jannoh was sending his piercing look to the man beside her. While Xandy couldn't hide how pissed he was right now. Agad sya nitong hinila palayo sa lalaki at nag-iwan pa ng tingin dito. She heard how Jannah and Mariella gasped because of what Xandy did. All of her family look at her with a worried face.  She gave them her reassuring smile.  But it wasn't enough for her brother Xandy. Her brother needs an assurance.

"are you okay?" nag-aalalang tanong nito."are you hurt somewhere?" bakas sa boses nito ang pagkabahala. "Damn it!, Bella!, it was a stupid thing to do" mahina ngunit may diin ang tuno ng boses nito.

"you got us all worried, why the hell are you with that Mancini?" inis namang sabi sa kanya ni Jannoh.

"I'm not with him, technically" sagot nya sa nag-aalalang kapatid."well i--im--

Hindi nya alam kung bakit kailangan nya pang magpaliwanag sa mga ito. It was clearly not her intention to make them all worried, at dahil sa hindi na nya alam kung ano pang paliwanag ang sasabihin ay umiwas sya ng tingin sa kapatid, at aksidenting naibaling ang tingin sa mga bagong dating, partikular na ang lalaking nasa gitna. Napalunok sya sa klase ng tinging ipinukol nito sa kanya. The man's hooded eyes were trained into her with a cold stare. She even saw how the look of disgust he gave her way seeing Xandy's arms around her shoulder with a protective stance. And if it wasn't enough, tinitigan pa talaga sya nito nang walang pag-alinlanga, like she had something that the man owned.

"what the!.. what's his problem?!" gustong balikan at sugurin ni Xandy ang bisita."why is he sending weird look on to you?" inis na tanong pa nito.

"Alexander! per favore! ( please! )" inawat nya ito. "Dio mio! (Oh God!) calm down, okay?!" naibuga nya ang malalim na hininga at napahawak sa sariling noo."I don't know the man! i didn't even know he was one of them!"

She could feel that tension between her brothers and the man who's until now, shooting daggers on her way. Para bang ilang sandali lang ay bigla nalang sasabog ang magkabilang panig dahil sa pinipigilang emosyon ng bawat isa. She liked the fact that the man himself was just quite and reserved, but she couldn't possibly sure that her brothers will return the favor. Ito panaman ang iniiwasan nyang mangyari. Ayaw nyang mapagitnaan sa mga nagtataasang testosterone level ng mga ito. She looked at her brother Alley and nod. She needed to let him know that she was okay, because Alley getting into the equation means a war itself.

At dahil sya ang dahilan kung bakit naging tensyonado ang lahat, it makes her all the more freakin guilty, kahit wala naman syang ginagawang masama. There are times that she didn't understand just as to why her siblings was so overly protective to her. But at the end of the day, she find it so heart warming, specially her brother Xandy. He could actually go ballistic over a stupid tabloid talking about her, and smack some ramdom paparazzi for invading her privacy. And Jannoh, could make that someone's life a living hell.

Napailing sya at lumapit na sa mga magulang na nooy naghihintay din sa kanya.

"Oh God! my sweet-sweet Arabella!" her mama pulled and hug her."we are so worried, but thank God you're okay!"

"are you okay, mia figlia?" tanong sa kanya ng ama."did the Mancini do something stupid?" dag-dag pang tanong nito.

So she wasn't mistaken at all. They really are the MANCINI. Pero bakit ganito nalang ang takot ng pamilya nya sa mga ito. Kung kapangyarihan ang paguusapan, her family was unmistakably powerful.