xlv.

dalila's pov

Dali dali akong bumaba ng aming sasakyan at dumiretso sa aming living room. Basta na lamang akong sumalampak sa floor and quickly took out the gift that Isaiah gave me.

Noong una nga ay naiiyak na ako. Akala ko kasi wala siyang regalo sa akin. Akala ko aalis ako na wala man lang akong madadala na isang bagay na galing mula sa kaniya.

Naglalakad na ako noon palabas ng may tumawag sa akin. Si Isaiah. I was annoyed at first. How can he smile at me when he didn't give me a present? Grr.

Instead of throwing a tantrum at him, I just sighed and greeted him with a smile.

So he called me to give his gift. Biglang umatras ang pag kainis ko sa kaniya. Regalo na 'yun eh.

I couldn't help but blush and giggles when I remembered the look on his face when he handed to me his gift for me. He's very shy kasi. Kahit gabi ay kitang kita ko ang pamumula ng kaniyang buong mukha dahil sa ilaw. Ang cute niya. Nakakainis.

And now, I looked at the gift that Isaiah had given me. I don't know if I'm going to tear the wrapper because I'm excited to see it or if I'm going to hold back my excitement and properly remove the tapes dahil nakakapanghinayang na sirain. Ang ganda nung wrapper eh. I seem to want to keep it too so aayusin ko lang pagtatanggal.

Oh! A notebook? Ay hindi! OMG! Bakit puro pictures ko 'to? Hala. May mga message rin. It's a journal na parang hindi journal. I think? Basta. Yung haba niya kasi ay parang dalawang bond paper na pinagdikit tapos medyo makapal pa sa oslo.

[ hello, kahit anong gawin ko, hindi talaga ako maalam pag dating sa ganito ahsjsjsjs kaya ano i decided na parang tweet na lang yung way ng pag sulat ko here sa next : >>>> feel ko kasi mas maeexpress ko yung pagkaexcite ni dalila kapag ganun yung way na ginawa ko : >>> hehehe yun lang thanks for reading this mwa!! ]

Ayon nga, pagkabukas ko ng gift niya for me, journal yung bumungad sakin, tapos pagkaopen ko, puro pictures ko yung nandoon.

Gulat na gulat pa nga ako nung una kasi may picture ako doon na grade 7 pa lang ako. And then nung nabasa ko yung mga sulat sa bawat pictures, doon ko nalaman kung bakit!Nakakainis!

The first picture that was here in the journal was me fixing my hair and what's written at the bottom of the picture is, "When can I comb your hair? Will that day ever come? I want to touch your hair so badly!" KAINISSS !!

The second picture was me laughing, and what's written above the picture is, "I always look forward to your laugh. It's calming kasi every time I see it. Ang ganda ganda!"

The third picture was me reading and what's written at the bottom of the picture is, "I wish I was just a book, so that you would spend time with me too. : >" cHEEZYYYY

The fourth picture was me sleeping at my desk, and what's written at the bottom of the picture is, "Look at this, ang payapa mong tignan., And because of this, I got a chance to stare at you. Your freckles are so cute. Bagay na bagay sa'yo. Kainis bakit ang ganda ganda mo !!!???'" oMGGG SO BOLEROO AHSJSJSJSJSHD

The fifth picture was me speaking in the front of them gosh I remember this, ito yung first time kong magrereport, I was vvv nervous that time !! Ans what's written above the picture is, "Ito yung first time mong magrereport sa unahan. Pasimple kitang kinuhaan ng picture because I believe that one day, you will stand in front of us without being nervous na, and you did. I'm so proud of you, if only you knew !!! Sobrang proud ako sa'yo, mula noon hanggang ngayon!" OH MY GODDD WHY HE IS LIKE THAT

The six picture was us playing volleyball and what's written at the bottom of the picture is, "This is the first time I have played with you. Ang galing mo! Ang lakas mong pumalo. Sakit mo sigurong manghampas 'no hahahahaha hampasin mo 'ko please." aNG KULIT HAHAHAHAHAHAHAHAHA

The seventh picture was me wearing his jacket and what's written at the bottom of the picture is "This is also the first time I have lent my things dahil hindi ka naman naiiba for me. You're my heart eh ehehehehehe alam mo ba sobrang kilig ko nung mga oras na yan kung alam mo lang hahahshsjs hindi kasi ako makapaniwala na you're wearing my jacket. Bagay sa'yo. Pati ako bagay sa'yo." OMG HSHSHSHSHSHSHSHS PLEASE LANGGG !!!

The eight picture was him, he did a heart sign habang ang background ay ako na nakatalikod habang naglalakad, suot suot ko pa rin yung jacket niya sa picture na 'to and what's written at the bottom of the picture is, "Isama ko na rin 'to, para naman aware na aware ka na talaga kung gaano kita kagusto ehehehehe." *BLUSHING**

The nine pictures are the flowers that I saw on my desk, and what's written at the bottom of the picture is, "Now you know who gave it. Me !! ahsjsjsjsjs you deserved it, dalila. Like a flower, you bloom with the right love and care. And flower because like my love for you, even if the process of blooming is slow, in the end it will definitely bloom beautifully because it is cared flawlessly. No need to rush. Basta alam kong sigurado. But like a flower, it can wither when neglected, and when that happens, I will do everything I can para maalagaan ng maayos ang root so that the flower can bloom again. So that our love can bloom again, dahil alam kong kahit anong iwas kong hindi ka masaktan, alam kong masasaktan at masasaktan pa rin kita, dahil ganun ang pagmamahal, pero hindi yung sasaktan ka dahil nagloko ako ha ano ako? tanga? tss kawalan ng time pwede pa lalo na't magccollege tayo pero gagawin ko ang lahat para makapaglaan ng time for you. Mahal kita eh." wALA AKONG MASABI !!!! KAINIS NAMAN EH HUHAUSUSHSU

And the last picture was the one oMGGG did he just finish making this journal kanina???? Because the last one was the picture of me wearing pajamas kanina and the picture of the two of us before we went home !!!

ohM Y GODD THAT'S WHY HULI NIYANG BINIGAY YUNG GIFT NIYA SA AKINNN !!!

And written at the bottom of the picture is, "Syempre dapat kasama 'to. Alam kong gustong gusto mo 'to eh kaya dapat lang na kasama hahshshsjs sorry pala kung nahuli gift ko ha malalaman mo naman kung bakit kapag nabasa mo na 'to ehehhehehehe look at you, so adorable !!! Gustong gusto kong pisilin yung pisngi mo gRRRR cutie natin diyan kaya hindi pwedeng hindi makasama.

I want you to remember this day, dalila, because this is the day OMMMGGGGG DID ?? HE ?? JUSTTT CONFESS??? TO ME ???? USING THIS JOURNAL ?!!!! OMG OMGGG
hingang malalim dalila *inhale* *exhale*

I want you to remember this day, dalila, because this is the day I will confess to you. Gusto kita, dalila. Gustong gusto. Unang pasukan pa lang natin ng grade 7, gusto na kita. I have liked you since then. I didn't talk to you before because I was shy of you '..' I was vvv shy gRRR I'm sorry if I'm so awkward and shy when I'm with you, I just don't know how to react to someone who is so genuine and kind as you. Halos na sa'yo na kasi ang lahat -- you're smart when it comes to everything. You're thoughtful and kind like reallyy? Does someone like you really exist? You are an angel to me. My angel. And above all, my heart belongs to you, only you, and I have no plans to take it back from you. I really really like you, dalila.

TOTOO BA 'TO? hindi naman siguro ako nananaginip ano? waaAAAHHHH OHMYGOSHHH i feel like crying huhuhuhu maybe we are really meant for each other, because we have the same gifts na binigay sa isa't isa.

I also gave him a journal. All the pictures that are there are all him. I always take pictures of him kasi every time na nagkakaroon ako ng pagkakataon hajsjsjs

Hindi talaga ako makapaniwalang same kami ng gift sa isa't isa huhuhuhu

I hope he likes it as much as I like the gift he gave me. No, i don't like it. I LOVE IT !!!!

Best gift I've ever received in my entire life !!