Chương 12: Không đơn giản chỉ là lời nói

1.7K 101 35
                                    

_Hinata à, cậu đang run lên kìa! Cậu lạnh sao? - Kiba ngạc nhiên quay sang cô bạn đang hướng đôi mắt quấn chằng chịt băng trắng của mình về phía Shizune vừa đi khỏi, đoạn anh đắp áo khoác lên đôi vai mảnh khảnh của Hinata rồi đỡ lấy một tay cô lên vai mình để dìu cô vào tránh gió độc trong rừng, từng cử chỉ của anh đều rất nhẹ nhàng để tránh làm chấn động Hinata đang trong tình trạng rất yếu ớt. Dù vẫn cố tỏ ra bình thường như mọi nhiệm vụ trước giờ họ làm cùng nhau, nhưng Kiba vẫn không thể giữ vẻ điềm tĩnh và lãnh đạm như bạn đồng hành Shino của mình được, anh không giấu nổi dáng vẻ lo lắng và những câu trách móc cứ buột miệng nói ra:
_Cậu có thật sự phải làm đến như thế này không, Hinata? Tớ hiểu là Sakura là một người bạn quan trọng với tất cả chúng ta, nhưng hi sinh mạng sống chỉ để thử nghiệm cách đưa cô ấy về với thế giới này liệu có đáng không?

Và không khỏi bất ngờ, đột nhiên Shino bình thường im hơi lặng tiếng cũng tiếp bước Kiba mà "tra hỏi" Hinata khi anh đưa cho cô một tách trà:

_Hay là vì Naruto, cậu vẫn còn yêu cậu ta sao? Nếu là như vậy thì thật sự không đáng đâu, cậu biết mà Hinata, chúng ta sẽ cố tìm cách khác chứ không phải đẩy cậu vào chỗ chết như thế này.

Ngoài trời chợt đổ một cơn mưa rất lớn, từng đợt giông táp vào ngôi nhà tuy nhỏ nhưng rất vững chãi ở giữa nơi rừng thiêng nước độc này. Mặc cho thiên nhiên đang thét gào quanh mình, Shino và Kiba đứng yên một chỗ để chờ đợi câu trả lời mà họ cho là phải thật thích đáng của Hinata, kể cả Akamaru cũng bắt đầu rên ư ử và dụi mõm vào chân cô. Nhưng đáp lại họ không phải Hinata, mà là một vị khách không mời mà đến đã lên tiếng với chất giọng còn lạnh hơn cả mưa gió ngoài trời và đằng đằng sát khí:

_Chuyện gì vậy Hinata?

Theo phản xạ tự nhiên của mình, Shino, Kiba và Akamaru nhanh chóng thủ thế để che chắn cho Hinata, nhưng họ buộc phải dừng thi triển các thuật đặc trưng của mình nhằm về kẻ lạ mặt kia khi Hinata bối rối giải thích:

_Các cậu dừng lại đi, người đó là bạn của chúng ta... à không! Bạn của tớ, phải là bạn của tớ, tên cậu ta là Katsuhina Sasaki, cậu ta sống cùng tớ trong phủ Hyuuga.

_Thật chứ? - Cả hai "người" bạn của Hinata đồng thanh hỏi lại và nhận được tiếng "ưm" chắc nịch từ cô. Shino chậm rãi quay lại chỗ cũ của mình ở ngay sát lò sưởi, còn Kiba và Akamaru thì nép sát bên cạnh Hinata vẻ thận trọng dù đã bớt căng thẳng đi ít nhiều. Dưới những tia chớp sáng loá xé toạc bầu trời đen tối hai chàng trai của Đội 8 năm xưa có thể nhìn rõ dung mạo của gã lạ mặt đang sưng sỉa đầy thù nghịch kia có nét... giống mình một cách quái đản.

_Hinata, cậu kiếm đâu ra thằng nhóc trông giống tụi tớ "phiên bản lỗi" thế? - Kiba buột miệng hỏi và một cách bất lịch sự không kém, anh tự phá cười lên với chính câu nói của mình.

_Kiba-kun... - Hinata ái ngại nhắc nhở và dù không thấy gì nhưng cô chắc chắn là Sasuke đang giận đỏ mặt tía tai chứ chẳng chơi và cô hoàn toàn không muốn mấy người này gây gổ đánh nhau trước sự hiện diện của mình chút nào cả. Họ đều là những người bạn mà cô yêu quý, sẽ chẳng hay ho gì khi nhìn những người quan trọng với mình bất hoà ngay khi họ mới vừa gặp mặt "lần đầu".

[Longfic Naruto] [SasuHina] Khóc ngượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ