~ 7 ~

Amora Zharia's photo above ^^^

Shaina's POV

"Yes she's okay, don't worry honey. She's actually sleeping right now. Yup! Already done. Of course, I will. Bye."

I woke up and boses ni Miss Ceñidoza ang tumumbad sa akin. I realize na nakatulog na pala ako and nandito ako sa room ko, nakahiga. While her? There she is! Sitting pretty with her astonishing body sipping a coffee and reading a book.

She's didn't notice na nagising na ako kung hindi pa ako magsasalita. "M-morning po."

She suddenly get stunned kaya't lumingon naman siya sa akin bago ibinaba ang hawak niya. She stand up at lumapit sa akin para hawakan yung noo at leeg ko.

"W-why po? What's wrong po?"

She sighed. "You little witch, You're so stubborn, you know? Because of the rain, you got sick! Kanina pa kaya ikaw nagbuburn sa init. Goodness!"

Me? A witch? Is she's being serious right now? Napakamot naman ako sa batok ko sa mga sinabi niya. Kaya rin pala masakit ulo ko ngayon. Stupid, Shaina.

"I'm sorry." That's all I've said kaya napabuntong hininga ulit siya bago tumayo. She went to the table and came back with medicines, I guess?

"Here, take this medicine. For you to get well na." Ginawa ko naman yung sinabi niya at akma na sanang iinumin ang gamot ng bigla syang nagsalita.

"Tsk! You're too slow." She said before helping me. Luh, inaano ko ba siya. May sakit na nga ako, nang-aaway pa, pssh. Nakita ko naman kung paano niya ako alagaan at painumin ng gamot. "Stay here."

After that, umalis siya at bumalik na may kasamang soup and water. Nagulat pa ako kasi masyadong madami siyang dala na animo'y grabe yung sakit na mayroon ako. And, Nagluto siya? For god's sake, nakakahiya! Bakit niya ba ako inaalagaan?

"Eat this. It will help you to reduce your headache same as to get rid of your high fever." Of what she'd said, I smiled to her.

I didn't know na she has a side of this pala. Who knows right? That even I am just a new person to her and her student after all, she's already caring to me.

"Thank you po. I owe you one, Miss."

"Amor, that's my name. How many time do I have to tell you that I want you to address me, Amor?" She stated kaya napatango na lang ako at kumain na.

Pagkatikim ko ay grabe! Super sarap! Magaling pala siya magluto eh. Naks, wifey material nga. Habang kumakain ng soup, I didn't realize na malapit ko na pala maubos at nakatitig lang siya sa akin.

"Ah-ehh, you want po ba? I'm sorry, hindi na po kita natirhan. It's delicious po kasi." I shyly said and she just laugh a little.

"Silly! It's for you, witch! I'm fine already. Your health is more important to me so yeah, go on, just eat it."

I felt my cheeks burned up. "E-eh, k-kayo po? Baka hindi pa po kayo kumakain?"

"I'm good na nga diba?" she answered naman kaya napanguso ako at itinuloy ang pagkain.

"Seeing you in a good state, makes me fine. It's good enough for me." she suddenly said kaya naman nabitawan ko yung kutsara at napatingin sa kanya na titig na titig sa akin.

Those gorgeous blue eyes of hers, makes me melt. That ethereal face, makes my heart beats so fast whereas My soul, melts. Even my heart is melting because of her.