Kasalukuyang naghihintay Ang pamilya salcedo sakanilang tahanan ng oras Ng kanilang pag Alis patungo sa airport upang sunduin SI Borj . Ang alam lang nila na darating ay SI Borj Hindi nila alam na kasama nito Ang buong pamilya. Yes it's a surprise for the salcedo family the coming of the whole family.
Marite: love matawagan mo na ba Yung pagdarausan Ng venue?
Charlie: ay oo nga pala kailangan ko na pala silang tawagan para maready na Ang venue.
Marite: sige na tawagan mo na.
Charlie: sige wait lang. Ohh guys Sila Tonsy na Lang kulang huh dito na Lang kayo sa loob wag na kayong lalabas.
Mga Bata: yes daddy, Tito.
Charlie: ok then tatawagan ko Muna Ang pagdarausan Ng surprise party para kala Lolo at Lola. Tatawag Muna ko sa restaurant natin.Kring kring...
Yaya: hello
Charlie: Yaya ikaw ba yan? Kamusta na diyan Yaya ok na ba Ang lahat?
Yaya: nasimulan na po namin sir Ang paghahanda nilalagay na po Yung mga decorations sir.
Charlie: Yung paglalagyan Ng Banda nila yuan huh pakiayos.
Yaya: opo sir.
Charlie: pakausap nga sa head chief natin.
Yaya: sige sir wait lang po.Tinawag ni Yaya Ang head chief.
Head chief: hello sir.
Charlie: kamusta mga pagkain? Napatry ko sa mga Bata kanina and they used to love it so dapat ganun din mamaya huh.
Head Chief: everything is going smooth sir. Makakaasa Po kayong mas masarap Ang pagkain mamaya.
Charlie:good to hear chief. Ok then thank you.
Head chief: you're welcome sir.Tinapos ko na Ang tawag sa mga pinagkatiwalaan ko sa restaurant para sa pag aayos Ng venue. All are working smoothly. Great job.
Lumapit SI marite Kay charlie. Magsasalita na sana ito Ng biglang may kumatok.
Toktok
Marite: teka love bubuksan ko Ang pintuan.
Charlie: buti pa nga.
Marite: ohh Tonsy nandito na pala kayo Akala ko ba natraffic kayo.
Tonsy: yes tita natraffic Po kami nung malapit na kami sa village.
Mga Bata: sino po Yan?
Marite: SIla Tonsy. Nag usap usap ba kayo guys? Bakit lahat kayo same color Ng damit?
Tonsy: so totoo pala sinabi ni Epoy iisa shades Ng damit namin tita?
Marite: yes iho come in guys NASA kusina Sila nagmerienda. 5 pm pa Kasi Tayo lalakad.Pumasok na nga sa loob Ng Bahay Sila Tonsy kasama SI apple at Epoy.
Epoy: hey
Barkada: UI
Junjun: nice di Rin Tayo nag usap usap noh.
Yuan: haha nakakatawa naman nangyayare ngayon.
Roni: oo nga kuya nakauniform pa Tayo.
Jelai: for that groupie guys. Halina kayo dito singit na kayo kung San niyo gusto pumwesto.Pumwesto na nga Sila upang makapag groupie.
Jelai: 1,2...(Hindi pa niya natapos Ang pagbibilang Ng biglang lumapit SI tita Marla)
Tita Marla: I think mas magandang pumwesto na kayo ako na kukuha Ng litrato niyo.
Mga Bata: talaga tita?
Tita Marla: yes ofcourse why? Ayaw niyo ba?
Mga Bata: thank you tita.
Tita Marla: ok 1, 2, 3 smile. Yan Ang Ganda perfect.
Mga Bata:( nakikitaan Ng lungkot sa mga mata)
Jelai: Hindi pa po kompleto Kasi wala SI Borj.
Tita marite: soon anak babalik SI Borj at makompleto na kayo.
Jelai: opo tita soon.
Tito charlie: ohh guys magligpit na Ng pinagkainan 4:30 pm na yuan, Roni pagtulungan niyo Ng hugasan Ang mga Yan Ng mabilis kayo matapos.
Roni&yuan: yes daddy.Naghihintay Ang iba sa Sala.
Tito Cesar: napansin ko lahat kayo malungkot do ba sabi naman ni Borj malapit na siyang bumalik?
Tito charlie: oo nga mga Bata Malay mo bukas makalawa nandito na Siya. Pareng Cesar and oldies come out may kailangan Tayo pag usapan. Punta Muna Tayo kala Elsie.
All: sige
Charlie: ohh kids maiwan Muna kayo huh.
Mga Bata: sige po Tito.At naglakad na nga papunta sa Bahay nila Elsie Ang mga magulang at SI Yaya medel.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...