Bryan: Borj this is the last presentation I have. I hope magustuhan niyong lahat. All memories from your childhood is there.
Nagsimula Ng magplay Ang video presentation. God I remember these photos. Photos namin nung nandito pa ako noon sa Pilipinas. Kompleto ito. Sinilip ko Isa Isa Ang mga kaibigan ko Nakita ko silang lahat may luha na sa mga mata do ko namalayan lumuluha na Rin pala ako. Nung tumingin ako sa mga magulang namin at iba pang guests nakangiti Sila sa labi pero may luhang kasama it's a tears of joy. God I love my barkada that much. Tamang Tama pa Ang kanta na nilagay ni Bryan puro kantang binuo namin nila yuan noon napatayo Kaming lahat pumunta kami sa gitna at nagyakapan Kaming buong barkada. Nakita Kong umiiyak SI Lola sa bisig ni Lolo at SI Lolo naman ay lumuluha na Rin kahit Sila tita marite at iba pa. Kaya Isa Isa namin nilapitan Ang pamilya namin at niyakap sinama namin Sila sa gitna at Doon nag group hug.
Borj: guys thanks to all of you. Thanks for this wonderful surprise party na binuo niyo and especially to these wonderful presentation you have Bryan. Kita mo napaiyak mo Ang lahat haha. It's a tears of joy na di mapapantayan. Salamat guys Kasi buo pa Rin Ang barkada kahit umalis ako Ng panandalian. And I'll promise you all guys na Hindi na ako aalis kahit kailan. And gusto ko sinuman Ang mga nandito ngayon ay Sila pa Rin Ang makikita ko sa kasal namin ni Roni.
Nelia: what? Wait ikakasal kayo ni Roni? Kayo ni Roni?
Borj: yes Tama nelia kami ni Roni. Fiance ko na SI Roni nung bumalik ako nagpropose na ko sakanya by March kasal na namin so dapat guys kayong lahat makapunta. Thank you everyone for making my first birthday after 4 years with my barkada and mommy happy. I love you guys.
Barkada: we love you more.
Borj: thank you again guys.
Bryan: now can I call Ms. Roni salcedo in front to give a message to Borj.
Roni: Bryan everything I need to say to Borj is alam na niya Yun through my eyes.
Borj: yes I can read her thoughts since we are child let me read it now baby look at me.
Roni: ( tinitigan SI Roni Ng matagal) I know Borj you can read my mind I just want to say I love you so much. And I won't ever leave you alone from the darkness days.
Bryan: ohh nabasa mo ba pare iniisip niya?
Borj: yes
Barkada: ano sabi?
Guests: spill it spill itBorj: ok she said she loves me so much and she would never leave me in my darkest days.
Roni: galing mo talaga babe kaya Hindi ako makapagtago Ng secrets sayo you can read everything running on my mind.
Bryan: so totoo Yun Ang iniisip mo?
Roni: yes.
All: wooaaah
Jelai: galing mo talaga Borj. Even me he can read my mind.
Bryan: magaling nga hehe. Ohh Siya guys ito na Ang last part Ng party. You can now give your gifts to Borj.
Borj's pov
Nagsilapit Sila saakin Ang Dami Kong regalo nagulat ako Ng lumapit Ang buong barkada dala Ang Isang regalo ngumiti Sila at sinabing nagambagan daw Sila para bilhin Ang regalo nila binuksan ko ito wow Ang Ganda set Ng polo at neckties I love it. Ngumiti ako sakanila at nagpasalamat Maya Maya ay lumapit Ang mga magulang namin dala Ang malaking box.Borj: wow Ang laki nito
Lolo: just open it apo
Borj: ok wait.Nakita ko Ang laman nito Isang oven na Malaki may kasama rin itong stove magagamit ko ito sa pinapagawa Kong restaurant dito sa village dito mismo sa clubhouse. Tinawag ko Sila yuan para tulungan ako na bitbitin Ang mga regalo. Nagsiuwian na Ang lahat at kami naman ay nagtulung tulong para buhatin Ang mga regalo Ang mga magulang naman namin Ang nagtulung tulong sa pagligpit Ng mga gamit na ginamit sa venue. Ang saya Ng birthday ko. Ang saya dahil kasama ko silang lahat. Niyakap ko SI Roni kaya Masaya na ako.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...