way home

365 12 0
                                    

Natapos na Ang party nagsisakay na kami sa sasakyan ni tita marite. Napakasaya ko ngayong Gabi. Salamat Roni you make my day happy. SI Tito charlie Ang nagmamaneho Ng sasakyan na pinagsakyan namin nila mommy SI tita marite Ang NASA passenger seat. NASA harapan SI Yuan at missy Ang long time partner nakaupo Rin dun SI mommy at daddy. NASA gitnang parte naman Ng upuan ay SI tita Marla, Tito Cesar at SI Yaya medel
Ako naman ay katabi SI Roni Ang aking fiance na ilang taon ko Ng gusto  katabi niya Ang long time partners na SI Jelai best friend ni Roni at SI Junjun sa pinakalikod naman ay nandun na SI Tonsy at Ang girlfriend niyang SI apple at SI Epoy SI ate cherry, kuya pax at Mafi naman ay lumipat na sa kabilang van Doon nakasakay Sila Lola. Nagbabyahe na kami ngayon pauwi.

Roni: babe are you sleepy?
Borj: Hindi naman masyado babe inaantok Ka na ba?
Roni: Hindi pa naman baka nga Hindi ako makatulog.
Epoy: eh paano Ka makatulog Roni mamaya eh malamang sobrang kilig Ka.
Tita Marla: pero unfairness Borj Ang bilis mo.
Tito Cesar: oo nga nabigla ako. Haha pero ok lang Yan Nakita naman namin noon pa kung gaano mo kamahal SI Roni.
Tito charlie: oo nga Cesar naalala ko Yan bago niya dati hawakan kamay ni Roni hahawakan lang niya huh magpapaalam pa saakin sa tita niya at Kay yuan.
Tito Cesar: too much respect for Roni. You're a great guy iho.
Borj: salamat Po.
Junjun: pare bigyan mo nga Rin ako Ng lakas Ng loob.
Borj: Tito Cesar may sinasabi po si Junjun
Tito Cesar: Basta Ang masasabi ko lang Junjun whatever makes my daughter happy Doon ako. Malalaki na kayo may sarili na kayong decision.
Tita marite: totoo Ang sinasabi Ng Tito Cesar niyo. NASA tamang edad na kayo alam niyo na Ang Tama at Mali.
Yaya: Borj kung gusto niyong magbakasyong magbabarkada pwede kayo sa Bahay ni kuya iking. Naaalala niyo pa ba Siya. Miss na niya kayong mga Bata kayo.
Buong barkada: set na yan set na yan.
Yaya: hep bago magset paalam Muna sa nakakatanda.
Mga magulang: Yaya naman
Tita marite: NASA tamang edad na Sila. They can decide on their own na. Nung mga Bata Sila lagi nila king sinusunod kaya it's time for us to let them do whatever they want.
Tita Christine: actually it's a good idea naman to let them have a break from work kahit 1 or 2 weeks lang maground tour lang Sila pwede sa probinsiya niyo Yaya after that in other provinces Basta Yung mag enjoy Sila Diba.
Tito charlie: gusto niyo ba Yun guys?
Mga Bata: opo
Missy: dalaw Tayo Kay Tito iking first kahit 3 days lang Tayo magstay. Enjoy nga Yun Yung walang signals phone natin walang tv para makapagbonding Tayo Ng totoong bonding.
Yuan: oo nga tapos let's help their parish kung ano mga kailangan gawin dun.
Junjun: Basta dadalhin ko gitara ko para kahit papano may soundtrip Tayo.
Borj: I'll bring my guitar too jamming Tayo lahat.
Roni: ako dadalhin ko Yung diary ko and also my camera.
Jelai: sis ako na bahala sa snacks mamimili kami ni Yaya.
Epoy: ako na bahala sa kwento.
Tonsy: ako makikigulo na Lang ako haha wala Kong maisip dalhin sarili ko na lang guys.
Apple: ako siguro magdadala na Lang ako Ng extra foods natin para Hindi Tayo masyadong magpapabisita kala Yaya.
Yaya: wow mga matured na kayo mag isip noon Hindi eh ayaw niyo nga noon Doon.
Yuan: Yaya noong Bata pa kami noon di na ngayon. Daddy pakilakasan Yung music please.
Tito charlie: Hindi Kasi Tayo magkakaintindihan kung lalakasan ko.
Borj: Tito nice choice of music.
All: nagtawanan.

Sobrang saya Ng byahe naming Yun sana nga makapagset agad kami Ng bonding namin ulit papunta sa iba't ibang provinces. Exciting punta Rin kami sa Palawan if ever nandun Kasi Yung Isa pang pinapagawa Kong branch. At Yung Isang branch it's a secret place Muna. ayOko Muna ipaalam sakanila. Soon kapag ready na Ang lahat. Doon ko gusto ganapin Ang reception kapag kinasal kami ni Roni kaya dapat matapos na Ang pagpapagawa ko Ng casa Italia sa place na Yun. Cross fingers Tayo mga friend for my surprise to my friends specially to Roni.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now