Chapter 40

8 1 0
                                    

⚠️ typographical and grammatical errors ahead

Emperor of Dark kingdom

Tuluyan nang nawalan nang malay ang babae sa inuupoan nito habang nakakadena, mayroon ding lumalabas na dugo sa ilong, mata at bibig nito.

"This b-tch is so weak, a little pain and she lose conscious already" hindi ko tinapunan nang tingin ang Reyna habang patuloy pa din itong naglalabas nang kapangyarihan tungo sa crystal na nasa ulo ni Nyx.

Makalipas ang higit sa isang oras, natapos na ito sa prosesong ginagawa niya.

"Throw her again in jail" utos nito sa mga kawal bago ito tumingin sa akin at ngumiti.

"Let's go dear, the Ministers are waiting for us" nauna na itong maglakad, bago sumunod sa kanya tinapunan ko muna ulit nang tingin ang babaeng walang malay sa upuan, bago tapunan nang tingin ang kawal na magdadala sa kanya sa kulungan.

Nang makarating sa silid na kinaruruonan nang mga ministro at kaanib nang Reyna, naabutan namin silang nakikipagdebate sa isat-isa.

"We must execute them now, before they'll make their move" pahayag nang isang ministro na nagmula sa mighty/dragon kingdom.

"No, you know its very risky for us to make such  move, our people will suspect us" pahayag naman nang isa na nagmula kaharian nang mga elves.

"What are you afraid of, we are their rulers we shouldn't let them control us, not the other way around" kontra pa nang naunang ministro.

"Let's all calm down shall we" napalingon Ang mga ito sa amin, nauna na akong umupo sa upuan habang nakatayo pa din ang mga ministro. Nang makabawi Ang mga ito sa gulat, tuluyan na silang umupo habang nanatiling nakatayo ang Reyna sa harap.

"I know how you all feel, and I also feel the same way, but we know that it's not as simple as you think" nagkaroon na naman nang komosiyon sa loob.

"Manners fellow Royalties, please be at ease" natahimik ang loob.

"It seems that you already had a plan in your mind, Empress" saad nang Hari na nagmula sa kaharian ang mga fae o fairy.

"Care to share it with us" sumang-ayon Ang lahat sa itinuran nang Reyna nang Mighty Kingdom.

"Nah-uh I won't spoil the details, but I assure you that, everything is now under my control".

Pagkatapos nang pagpupulong nagsi-alisan na ang  mga ministro at ang tanging naiwan na lamang dito sa loob ay kaming dalawa nang Reyna.

"Now that you regain her memory, what do you plan to do with her?" Paunang tanong ko na siyang bumasag sa katahimikan sa pagitan namin.

"Hmm" natigil pa ito saglit at saka tumingala para pagmasdan ang malaking bintana, kitang-kita rito ang maliwanag at malaking buwan na nagsisilbing tanglaw sa aming kinaruruonan.

"I let her suffer first together with her disciples" walang buhay itong tumingin sa akin.

"What do you mean, you had another agenda?"

"Seems like you became interested now, but yes your right, I am planning to manipulate that b-tch against her disciples"

"What do you mean"

Survival Series 2: Midnight's QuestWhere stories live. Discover now