HẾT PHẦN 2 - Chương 55

4.7K 329 53
                                    

[Đấu trà mà nghi vấn trùng trùng.]

Trên xe ngựa chạy về phía kinh thành, trong thùng xe khe khẽ lắc lư, lão giả vuốt râu mà nói, thao thao bất tuyệt. "Đấu trà còn gọi là đấu mính, mính chiến, tổng cộng có tam đấu, đấu trà phẩm, đấu trà lệnh và trà bách hí. Đấy trà phẩm thi về phẩm chất của trà, cùng với tài nghệ điểm trà, điểm nước, kích phất của người nấu trà; đấu trà lệnh chính là thi về thơ từ ca phú của người nấu trà, chủ đề là trà, người nào văn hay chữ tốt thì thắng; trà bách hí lần này thi là về kỹ thuật rót trà, người nào kỹ thuật cao có thể điều khiển nước trà như sơn thủy vân vụ, ra hình hoa điểu ngư trùng, đẹp đẽ như thủy mặc đan thanh..."

Hoắc Cải, người nghe duy nhất, lúc này đang cắm cúi trên chiếc bàn trà hình vuông, một tay cầm bút một tay cầm vở, ghi chép hết sức chăm chú nghiêm túc. Còn về nội dung ghi chép ấy à, ngoại trừ lời nói nguyên bản của lão giả, còn có cảm tưởng cá nhân gì gì đó nữa.

Ví dụ như: "Trà bách hí: rót trà. Chú ý: tình tiết 1: Rót nước ấm vào cúc hoa, công trêu chọc gọi là trà cúc hoa, thụ yêu kiều xấu hổ che mặt. Tình tiết 2: rót vào ruột, đưa một chiếc chén, cho rót trà, trà bắn ra ngoài trừng phạt, điều giáo bằng hoàng kim thánh thủy (nước thánh màu vàng, ý là trà =.=!!) có thể suy xét."

Lão giả thấy Hoắc Cải bút đưa lia lịa, trong lòng mừng lắm, thế nên dừng một chút, thân thiện hỏi: "Tam thiếu gia, có chép kịp không?"

Hoắc Cải linh cảm tuôn ra như nước tiểu, sắc mặt đỏ bừng, rất hăng hái: "Chép kịp, chép kịp. Ngài nói rõ hơn một chút nữa càng tốt, ví dụ như cúc hoa trà..."

Lão giả nhịn không được ngắt lời Hoắc Cải: "Cúc hoa trà? Thời tiết này không hợp, hơn nữa hoa trà đa phần làm mất vị trà, mà đấu trà từ trước đến nay vẫn lấy trà đoàn bỉnh (lá trà dạng tròn, dạng bánh) là chính, sao nướng nghiền nhỏ, ngâm nấu điểm kích, mới có thể thể hiện được tài nghệ của người nấu trà."

Chết toi, nói lỡ miệng. Hoắc Cải liếc nhìn quyển vở một cái, chột dạ vuốt mồ hôi: "Ra vậy, chúng ta dùng trà đoàn bỉnh à?"

Lão giả vỗ tay nói: "Đúng vậy, phải nói đại hội đấu trà lần này, ông chủ của chúng ta đã tốn rất nhiều tâm huyết, trà đó cũng không phải trà bình thường, lão xin nói thật, cho dù có dâng trăm lượng vàng, muốn mua loại trà đó của ông chủ cũng không đơn giản chút nào."

Hoắc Cải dừng bút, nhìn chăm chăm hộp trà đặt bên cạnh, sóng mắt khẽ lay động: "Trà này trị giá hơn trăm lượng vàng sao?"

"Đúng thế." Lão giả vẻ mặt rất vinh dự. "Có điều hiện giờ trà đưa cho ngài luyện chỉ là trà bình thường mà thôi."

Hoắc Cải thu lại ánh nhìn, hỏi: "Đại hội đấu trà có tiền thưởng không?"

Lão giả nhìn Hoắc Cải, ánh mắt có thể coi là khinh thường: "Đấu trà vốn là một chuyện phong nhã, mục đích là để các văn sĩ nhã khách các nơi tụ hội phẩm trà, luận trà, thưởng trà, sao lại cần đến tiền thưởng."

Hai mày của Hoắc Cải chau lại, lờ mờ cảm thấy có gì đó không đúng, nếu như đúng là như vậy, phần trăm Vạn Tư Tề đầu tư vào đây có phải là quá nhiều rồi không? Một trăm lạng vàng có thể đổi lại lợi ích lớn chừng nào? Cho dù có đứng vị trí đầu, lợi ích đạt được nhiều nhất cũng chỉ là có cái danh đẹp đẽ một chút trong giới trà tại kinh thành mà thôi.

Quỷ Súc Đẳng Ngược Ba ! (Dịch - Hoàn)Where stories live. Discover now