Chương 79

3.2K 276 64
                                    

[Trận đầu đại thắng]

Thường Cốc Phong nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc của Trần Bách Chu, lúc này mới ý thức ra bản thân vừa làm chuyện gì, khuôn mặt lập tức nhăn nhó thành tranh trừu tượng. Cũng may hắn phản ứng không tính là quá chậm, giơ tay nhanh như cắt che mặt đi, sau đó nhân lúc tay của Trần Bách Chu hơi thả lỏng liền quay đầu đi mất. Thân hình xoay chuyển, bạch y bay bay, tóc xanh tán loạn, thành ra cũng khôi phục được mấy phần tư thái trích tiên thanh cao.

Hoắc Cải tất nhiên sẽ không để mặc cho Thường Cốc Phong dán lại hình tượng vừa sụp đổ, khập khiễng đi mấy bước, đã nắm lại được góc áo của Thường Cốc Phong: "Lúc trước là chúng ta mạo muội làm phiền, xin công tử đừng trách tội."

Hoắc Cải quay đầu nhìn Trần Bách Chu, giọng điệu hơi mang ý trách cứ: "Bách Chu, huynh quen vị công tử này phải không, còn không khuyên người ta. Nếu như lại... thì không tốt đâu."

Tên Hoắc Cải thất đức còn trắng trợn tỏ ra ân ái trước mặt người ta, khiến cho Thường Cốc Phong từ sau khi bị hủy dung, tính khí đã nóng nảy hơn trước, lúc này sao có thể không bùng nổ.

Thường Cốc Phong giằng tay ra, kéo ống tay áo của mình lại, quay người lại, đứng thẳng, đôi mắt hoa đào sắc bén nhếch lên, chậm rãi quét qua Hoắc Cải, dừng lại ở đôi mắt Trần Bách Chu, cố ý kéo dài giọng, âm trầm mà nguy hiểm: "Trách tội? Ta nào dám trách tội Trần đại nhân. Thường Cốc Phong ta chẳng qua chỉ là mấy năm trước có gặp qua Trần đại nhân vài lần mà thôi, chút giao tình ấy cũng chẳng đáng coi là gì. Ngược lại là tiếng đàn ầm ĩ của ta đã quấy rầy nhã hứng dạo chơi của hai vị rồi, vô cùng xin lỗi."

Đầu mày Trần Bách Chu nhăn lại, đang định mở miệng, Hoắc Cải đã giành nói trước.

"vị này..." Hoắc Cải ngửa tay hướng về phía Thường Cốc Phong, quay đầu, hai mắt trong trẻo nhìn Trần Bách Chu, khóe miệng nhếch lên, mang theo một nét đạm mạc rất khéo léo: "Cố nhân của huynh?"

Trần Bách Chu qua quýt gật đầu, ánh mắt vẫn cứ khóa chặt lên người Thường Cốc Phong.

Trần Bách Chu lần thứ hai mở miệng định nói, Hoắc Cải bất ngờ đặt tay lên vai hắn, nghiêng người kề sát: "Đã là cố nhân của huynh thì tự huynh hãy giải quyết. Đệ về xe trước đây."

Nói xong, Hoắc Cải không đợi Trần Bách Chu phản ứng, phất tay áo đi khỏi. Tay áo bay bay, phong độ tiêu sái lưu loát, dường như chuyện xảy ra trước mắt chẳng qua chỉ là một trò khôi hài chẳng chút liên quan đến bản thân, chẳng đáng để y hao phí thêm một khắc nào.

Hoắc Cải lên giọng bỏ chạy như vậy kỳ thực cũng là do không còn cách nào khác. Giống như khi tiểu lưu manh đánh không lại nhân vật chính, nhất định sẽ khoác lác mấy câu: May cho ngươi hôm nay tâm trạng gia tốt, không tính toán với tiểu tử ngươi, nếu không tiểu tử ngươi đã chết chắc v.v..., sau đó nhân lúc nhân vật chính còn chưa kịp phản ứng, nhanh chóng hóa thân thành thỏ lưu manh, lủi cho nhanh. Sự khác nhau giữa Hoắc Cải và tiểu lưu manh chẳng qua là y trông có vẻ biết cách che mắt hơn mà thôi.

Trần Bách Chu và tiểu thân thân nhà hắn cửu biệt trùng phùng, cho dù Thường Cốc Phong đột nhiên từ yêu tinh Thiên Triều hóa thành quái thú Đông Doanh (Đông Doanh: tên gọi cũ của Nhật Bản), đóa hoa hồng trong lòng Trần Bách Chu cũng chẳng nhanh héo rũ thành đám máu muỗi như thế. Hoắc Cải sẽ không lỗ mãng mà xông lên so đo với Thường Cốc Phong xem ai được Trần Bách Chu quan tâm hơn, y thà trốn tránh, khiến Thường Cốc Phong hoài nghi y không được coi trọng, cũng không thể mạo hiểm xông lên, để Thường Cốc Phong xác định y không được coi trọng.

Quỷ Súc Đẳng Ngược Ba ! (Dịch - Hoàn)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant