Chapter 13

"S-Shin...."

Nakapasok kami sa loob ng compound nila Shawn pero pumalibot agad yung mga gangsters sa paligid.

Bumaba si Shin at sinalubong agad ng sapak yung mga humarang. Bumaba din ako pero hinawakan ako nung isa sa dalawang kamay.

"Don't touch her!"-sigaw ni Shin sabay sapak dun sa may hawak sakin. Kaso lang, di niya ata napansin na marami sila. Nagtamo ng suntok si Shin pero di niya ininda.

"Back off!"-sigaw ni Kyu.

Umatras naman silang lahat na para bang natakot kay Kyu. Nakalimutan kong leader nga pala siya.

"What's with the crowd?"-Sigaw ni Shawn.

Bigla naman akong tinago ni Shin sa likod niya. Kinilabutan ako. Magkakaron ba ng rumble dito?? Ayokooo na. uuwi na ko!!

"What the hell do you want?!! You don't have to hurt her! you f*cking bastard!"-Shin.

"HAHAHAHA. It's the first time you fell in love this bad, brother. Sinabi ko naman na sayo diba? I should be the one who will claim the throne. Not you."-Shawn. Shin fell in love? Kanino? Bakit hindi niya sabihin sakin?!

"It's not my fault if they chose me instead of you. You know what's the difference between us, Shawn??"-Shin. Lumapit siya kay Shawn.

Lalapit sana ako pero pinigilan ako ni Kyu.

"Let them."-Kyu.

"baka magsapakan yan."-ako.

"They won't die immediately."-Kyu.

"You're the rebellious and easy one. You only want the throne for your self, for your enjoyment. You'll just use it for your own good and threw it away. That's the reason why they hated you. You're only thinking of yourself. You don't even have plans for the future. You kill whoever blocks your way. You always cuss, you always start the war... now, tell me, who wants a bastard like you to handle the throne?"-Shin.

Ouch. Sakit nun...

Umamba ng suntok si Shawn pero umiwas lang si Shin then he held his fist.

"You're strong, you're fierce, you're a gangster. So tell me, why do we have to choose you?"-Shin.