Chap 9: This bullshit has to be over

13K 1.2K 226
                                    

Song: We don't talk anymore - Charlie Puth ft. Selena Gomez. (Đùa chứ hợp tình hợp cảnh vđ :))))))
*****

Chap 9: This bullshit has to be over.

Từ vụ 'scandal' với Chris nơi công cộng, Alex chính thức trở thành nhân vật được bàn tán nhiều nhất trường Grey.

Thực ra, 'bàn tán' là một từ không hoàn toàn phù hợp để diễn tả. 'Nói xấu' thì đúng hơn. Hội-căm-ghét-Alex do Sally lập ra đã có thêm hàng chục thành viên, những người sẵn sàng vỗ tay cổ vũ cô ta nhiệt liệt mỗi khi Alex bị dằn mặt. Lượng giấy vụn trong tủ đồ của Lexi mỗi sáng tăng lên gấp đôi, cùng một loạt những lời đe dọa thay vì lăng nhục. Đại ý của chúng thường là "Tránh xa Chris DuFeron ra!'' hoặc "Thể loại mày không xứng đáng với Joker!". Tuy nhiên cả tuần nay anh thậm chí còn chẳng nhìn mặt Alex, nên việc này phần nào đã dịu đi.

Do được cổ vũ nên khả năng sáng tạo của Samantha trong tuần này thật đáng ghi nhận - từ ném mắm tôm vào người Alex, đổ nước đá vào buồng vệ sinh cô đang dùng, lấy bút dạ dầu màu xanh neon (loại này muốn xóa cũng không được) viết dòng chữ "Tôi là con điếm" lên cánh cửa tủ đồ của cô, cho đến rạch tung bộ đồ thể dục của cô, đeo ruy băng hồng và rắc kim tuyến lên xe đạp của cô,... Danh sách còn dài. Không một ai đứng lên bảo vệ Alex, kể cả thầy cô giáo, bởi họ sợ cái danh nhà Jorikson. Tất cả những gì họ có thể làm là giúp đỡ cô trong học tập, và ở khoản này thì họ giúp hết sức. Mỗi khi kiểm tra, giáo viên luôn đến tận bàn của Alex để thu bài của cô, đề phòng có người giật nó khỏi tay cô và đem giấu đi - điều đã từng xảy ra. Không một ai nói ra lời, nhưng ai cũng phải nể phục sức chịu đựng và sự kiên cường (hay cứng đầu?) đến khó tin của cô học trò sáng láng. Như thường lệ, Alex chẳng bao giờ bị ảnh hưởng bởi những trò chơi xấu. Mặc kệ những lời nhục mạ, những trò chơi khăm quái ác, điểm số của cô luôn chiễm chệ ở đầu bảng kết quả của những kì thi và không hề có dấu hiệu tụt xuống dù chỉ một nấc. Nhưng điều đó dường như chỉ làm những học sinh khác ghét cô hơn.

Dù Alex đã chai mặt với toàn bộ trò bắt nạt này, cô vẫn cảm thấy không thoải mái. Cô không quan tâm ai nhục mạ mình, không quan tâm ai ném giấy rác vào người mình, điều khiến cô quan tâm là sự thờ ơ của Chris dành cho cô.

Có một vài lần anh nhìn thấy cô bị dồn vào tường và chửi rủa, nhưng anh luôn làm như mình không thấy gì cả và quay người bước đi. Ánh mắt lạnh lùng của anh khiến Alex cảm thấy có lỗi nhiều hơn thay vì giận dữ, và cô ghét điều đó. Đáng nhẽ cô phải thấy vui, kiểu cuối-cùng-anh-ta-cũng-buông-tha-cho-mình, nhưng không, cô cảm thấy có lỗi. Và một chút, chút xíu thôi, sự cô đơn.

Có lẽ nguyên nhân nằm ở Josh. Dưới cương vị là phó giám đốc của Commerce Casino, giờ đây Josh hầu như không có thời gian để gặp mặt cô em gái nhiều như trước nên chủ yếu hai người trò chuyện qua điện thoại. Alex đã quyết định không kể cho anh nghe về việc mình và Chris cãi nhau, vậy nên hầu như tối nào cô cũng phải nghe Josh ca ngợi công việc mới - công việc mà Chris đã dành cho anh như một lời xin lỗi ngầm gửi đến cô. Phải, anh ta đã thực sự hối hận, kiếm cho Josh một công việc mới tốt hơn, lẵng nhẵng bám theo cô chỉ để được tha thứ - điều mà Alex dám cá rằng một player như Chris chẳng cần làm gì. Nhưng mọi việc đã rối tung cả lên chỉ sau một ngày - và giờ thì anh ta mới là người đang giận dữ.

Falling in loveWhere stories live. Discover now