Chap 11: Max-ly

32.3K 1.8K 760
                                    

Song: Fault line - Tennyson
*********

Chap 11: Max-ly

Hãy để tôi hỏi bạn một điều: việc gì được cho là khó khăn nhất thế giới?Mang về nhà những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm? Ngồi vất vưởng trên mặt trăng khuyết như cậu bé trong biểu tượng của hãng phim DreamWorks? Phóng phi thuyền lên sao Hoả, sao Kim, hoặc thậm chí là sao Diêm Vương? Hay thực tế hơn một chút, giành một điểm A+ trong bài kiểm tra khi bạn không thèm học một chữ nào?

Nếu như bạn nghĩ rằng những điều trên là khó, vậy thì hãy để Alex nói với bạn điều này: Dạy Chris môn hoá học mới là điều khó khăn nhất.

Từ xưa đến nay, Alex luôn nghĩ rằng mình là kẻ gai góc. Cô đã thử qua hàng trăm loại công việc, từ đầu bếp, người giúp việc, bảo mẫu, bồi bàn, lao công, tất tần tật từ những việc tầm thường cho đến những việc còn tầm thường hơn thế. Cô đã sống sót trong 2 năm làm phục vụ rượu ở Commerce Casino, hứng đủ những cặp mắt hau háu hướng vào mông và ngực mình. Cô đã tự kiếm tiền nuôi sống bản thân từ năm lên 10 tuổi, và thay vì để phụ huynh phải giúp đỡ thì chính cô mới là người chu cấp cho Flora hàng tháng để bà ta có thể sống sót.

Thế nhưng chưa bao giờ, chưa bao giờ Alex cảm thấy bất lực như thế này, khi mà cô cố nhồi nhét vào đầu Joker mớ kiến thức anh ta cần có để có thể đạt ít nhất là điểm B- trong những bài kiểm tra Hoá học ở trường.

"Anh bị dở đấy à, thế quái nào H2So4 loãng lại tác dụng với đồng được??"

"Chính em bảo H2So4 tác dụng với kim loại còn gì?"

"Nhưng đó là kim loại đứng trước Hidro, đồ ngốc! Chỉ có H2So4 đặc mới tác dụng với kim loại đứng sau Hidro thôi!"

Liếc xuống tờ giáy trên tay thêm lần nữa, Alex lại rít lên:

"Lại còn cả cái này nữa. Tôi dạy anh BaCl tác dụng với Ag lúc nào đấy hả?!"

"Chẳng phải kim loại tác dụng với muối sẽ tạo ra kim loại mới và muối mới hay sao?"

"Đó là trong trường hợp nó tác dụng ĐƯỢC! Anh đã bao giờ nhìn qua dãy hoạt động của kim loại chưa đấy? Bạc sao có thể đẩy Bari ra khỏi muối được cơ chứ??"

"Là thánh mới học thuộc được cái dãy hoạt động chết tiệt đó! Tất tần tật chúng đều là kim loại, việc quái gì phải phân ra cái nào mạnh cái nào yếu??"

"Để cho những gã ngốc như anh phân biệt phản ứng nào xảy ra được và phản ứng nào không đấy!"

Chris lấy tay vò đầu cho đến tóc rối tung lên. Anh thở hắt ra bực bội rồi nheo mắt nhìn Alex. "Nếu em có ý định dạy tôi toàn những kiến thức nâng cao chỉ để trốn tránh việc trả lời câu hỏi kia thì tốt nhất em nên dừng lại đi."

Cảm thấy bị xúc phạm, Alex nhìn Chris thách thức. "Đừng nghĩ rằng tôi hèn hạ như thế. Tôi không phải là anh đâu."

Đảo mắt chán nản, Chris cúi đầu xuống nhìn tờ bài tập của mình. Anh lầm bầm những câu chửi thề mà Alex không nghe rõ, tay cầm bút nguệch ngoạc trên trang giấy. Cô bèn thử liếc qua những gì anh đang viết, và thứ Alex nhìn được khiến cô đỏ mặt.

Kamu telah mencapai bab terakhir yang dipublikasikan.

⏰ Terakhir diperbarui: May 24, 2016 ⏰

Tambahkan cerita ini ke Perpustakaan untuk mendapatkan notifikasi saat ada bab baru!

Falling in loveTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang