3.1. Haruno Sakura: Giới thiệu chung

1.9K 71 8
                                    

Haruno Sakura (春野 サクラ, はるの サクラ) là một nhân vật nữ chính trong bộ manga và anime Naruto do Masashi Kishimoto sáng tác. Haruno có nghĩa là "cánh đồng mùa xuân" và Sakura nghĩa là "hoa anh đào" - loài hoa luôn được người Nhật xem trọng và coi là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo. Trong tiếng Nhật, cụm từ "Haru no Sakura" nghĩa là "hoa anh đào của mùa xuân". Cái tên này rất hợp với mái tóc màu hồng của Sakura.

Sakura đã trở thành vai nữ chính của truyện. Kishimoto gặp phải vài khó khăn trong việc vẽ, khiến tác giả vô tình làm nổi bật vài đặc điểm của cô, trong đó có cái trán khá là rộng.

Haruno Sakura là một ninja nữ (kunoichi) thuộc làng Lá, và là thành viên nhóm 7, bao gồm cả Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke và giáo viên Hatake Kakashi. Lúc còn nhỏ, Sakura rất hâm mộ Sasuke như hầu hết bạn nữ khác ở học viện ninja, ca ngợi cậu ta bất cứ khi nào có thể, và cô thường bắt nạt Naruto. Sau khi Sasuke rời làng đi theo Orochimaru, cô vô cùng suy sụp, bắt đầu từ bỏ sự dại khờ và yếu đuối trong tim. Sakura cũng dần dần yêu quý Naruto với tư cách là đồng đội cùng nhóm.


Trong Phần II, cô đối xử tốt hơn với Naruto, họ cùng cố gắng thực hiện ước mơ mang Sasuke trở lại. Vài nhà xuất bản manga và anime đã bày tỏ sự hoan nghênh cũng như phê bình nhân vật Haruno Sakura. Ban đầu cô được coi là một nhân vật nữ điển hình, có vai trò làm cô gái trong mơ của nhân vật chính Naruto. Việc cô thoát ra được khuôn mẫu điển hình này khi câu chuyện tiếp diễn đã được các nhà phê bình đánh giá cao.

[Naruto] Tiểu sử và tóm tắt về các nhân vật trong NarutoWhere stories live. Discover now