5.4. Di nguyện cuối cùng

644 26 2
                                    

Ước muốn cuối cùng của Minato là muốn làng Lá nhìn nhận Naruto như 1 người hùng đã giúp bảo vệ cả làng chứ không phải 1 con quái vật đã phá hoại làng. Tiếc thay, chỉ 1 số ít thành viên của làng chấp nhận điều này. Vì vậy Naruto lớn lên trong sự cô đơn, hắt hủi. Suốt tác phẩm, Naruto dần chiếm được niềm tin và sự công nhận của cả làng, nhưng lại dần đi đến kết cục phải đối mặt với Cửu vĩ bên trong cậu.

    Suốt 1 thời gian dài, Naruto chưa từng biết cha mẹ cậu là ai vì Hokage đệ tam cho rằng sẽ tốt hơn nếu điều đó được giữ bí mật. Naruto lớn lên trong sự bảo bọc lặng thầm của Hokage đệ tam, cậu bé không được biết cha mẹ ruột là ai, cậu cũng không được lấy họ Namikaze mà thay vào đó là họ mẹ - Uzumaki.

   Do Minato đã qua đời, Hokage đệ tam buộc lòng phải tái nhiệm chức Hokage, bởi vì anh không kịp chọn người kế nhiệm cho mình. Các ứng cử viên sáng giá như tam nin huyền thoại cũng không thể kế nhiệm lúc đó, Orochimaru đã trở thành kẻ phản bội, Jiraiya và Tsunade thì đi du ngoạn khắp nơi. Hokage đệ Tam ra lệnh cho cả làng không ai được nói gì về việc Naruto đang mang Cửu vĩ trong người, hi vọng những đứa trẻ khác sẽ không ghét bỏ cậu như cha mẹ chúng. Ông cũng cố gắng giúp đỡ Naruto trong cuộc sống hằng ngày, khiến cậu cảm thấy thoải mái nhất có thể. Do đó mà ông rất được Naruto kính trọng.

   Minato để lại cho Jiraiya cách mở khóa phong ấn Cửu vĩ bên trong Naruto, để có thể gia cố mỗi khi ấn chú trở nên yếu đi. Biện pháp an toàn cuối cùng của anh là lưu lại hình ảnh của mình trong tâm thức của Naruto, bằng cách để lại một phần chakra trong người cậu bé. Hình ảnh này có thể theo dõi sự trưởng thành của Naruto và có khả năng, chỉ 1 lần, giúp phục hồi sức mạnh của phong ấn như ban đầu.

[Naruto] Tiểu sử và tóm tắt về các nhân vật trong NarutoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ