6.3. Tính cách

613 28 1
                                    

Lúc còn nhỏ, Kakashi là một cậu bé vô cùng lạnh lùng, ít nói do cái chết của cha mình và sự buộc tội của mọi người với ông. Hình ảnh của anh lúc đó rất giống với Uchiha Sasuke. Anh luôn cho rằng nhiệm vụ là thứ quan trọng nhất với ninja. Tuy vậy, Uchiha Obito từng bảo cha của Kakashi là một anh hùng, bởi "những kẻ không tuân thủ luật lệ của ninja sẽ bị cho là rác rưởi, nhưng kẻ bỏ mặc đồng đội thì còn hơn cả rác rưởi". Ngay cả thầy của anh, Hokage đệ tứ, cũng dạy học trò rằng tinh thần đồng đội chính là điều quan trọng nhất của một shinobi. Sau cái chết của thầy giáo và hai người bạn, Kakashi thay đổi rất nhiều trong quan điểm. Giống như Minato, anh đặt tinh thần đồng đội lên hàng đầu, đó cũng là tiêu chí anh dùng để tuyển ninja Hạ đẳng (Genin). Từ trước tới giờ, chỉ có 3 ninja Hạ đẳng vượt qua thử thách của anh là Uzumaki Naruto, Uchiha Sasuke và Haruno Sakura. Khi phụ trách nhóm 7, Kakashi chuyển từ một người nghiêm khắc lạnh lùng sang một ông thầy dễ dãi, vui tính, bê trễ và luôn tỏ ra không quan tâm tới sự đời.
Tuy chịu ảnh hưởng từ Obito, Hatake Kakashi vẫn được coi là một trong những nhân vật lạnh lùng nhất truyện. Với một tuổi thơ dữ dội, Kakashi ít khi tỏ ra quá thân thiện với ai và anh thú nhận với Sasuke là tất cả người thân của anh đều đã bị giết chết. Kakashi thường đeo mặt nạ và nhóm 7 từng cố gắng xem đằng sau chiếc mặt nạ là gì nhưng không thành. Dựa vào phản ứng của cô nhân viên và ông chủ tiệm mì Ichiraku Ramen, hai người duy nhất nhìn thấy khuôn mặt của Kakashi khi anh tháo nó ra để ăn, có thể suy ra là anh rất đẹp trai.
Kakashi có 1 sở thích đặc biệt là đọc bộ truyện "Thiên đường tung tăng" (Icha Icha Paradise) do Jiraiya sáng tác. Đây là một bộ truyện "người lớn" bán chạy nhất trong thế giới Naruto. Tuy anh nói với Sasuke là mình không còn người thân thích nào, Kakashi cũng cho là anh rất may mắn vì có rất nhiều người bạn tốt. 1 trong số đó là Might Guy - một ninja Thượng đẳng khác. Might Guy hay có sự đua tài một phía với Kakashi, luôn thách đấu anh mỗi lần có dịp, nhưng Kakashi thì khá hờ hững với chuyện này. Kỷ lục hiện nay của Kakashi là 49 trận thắng và 50 trận thua, và Guy rất tự hào về thành tích này. Những cuộc thi tài thường là đấu vật, thi ăn mì, thi chạy,... Guy là một đối thủ hoàn hảo của Kakashi. Vì không có tài năng được như Kakashi, Guy luôn phải tập luyện để thành một ninja giỏi, thế mạnh của Guy là sử dụng thể thuật.

[Naruto] Tiểu sử và tóm tắt về các nhân vật trong NarutoOnde histórias criam vida. Descubra agora