3.2. Haruno Sakura: Tính cách

1.7K 70 0
                                    

Hồi còn ở học viện ninja, Sakura là một cô bé hay tự ti, mặc cảm do bị bắt nạt. Bạn học luôn trêu chọc cái trán rộng của cô, cô từng để tóc mái lòa xòa để che trán lại, vì vậy trông bộ dạng của cô càng lôi thôi hơn.


Sau đó, Sakura gặp Yamanaka Ino, được Ino bảo vệ khỏi những kẻ bắt nạt và họ trở thành bạn thân của nhau. Ino đã tặng Sakura một cái ruy băng đỏ để cột tóc và khuyên cô rằng: Mặc dù cô sở hữu cái trán khá rộng nhưng Sakura lại có gương mặt rất dễ thương, vì vậy cô nên làm nổi bật nó thay vì che cái trán lại. Ino còn giúp Sakura ngày càng tự tin hơn để bộc lộ năng lực bản thân.


Tuy nhiên, sau khi Sakura biết Ino cũng thích Sasuke giống như mình, cô đã chấm dứt tình bạn với Ino, nhằm giúp họ có thể cạnh tranh công bằng. Từ đó, Ino thường gọi Sakura là "trán vồ" còn Sakura thì đặt biệt danh cho Ino là "Ino heo" (vì tên của Ino trong tiếng nhật nghĩa là con heo).

Sakura trong Phần II
Khi câu chuyện tiếp diễn và cô dành nhiều thời gian hơn với đội 7.
Cách nhìn của cô với Uzumaki Narutođã thay đổi qua thời gian. Khi lần đầu cùng nhóm, Sakura coi Naruto là một thằng ngốc bất tài có chủ tâm hủy hoại chuyện tình cảm của cô vì Naruto hay chen ngang giữa cô và Sasuke.


Cho dù vậy, Naruto vẫn rất thích Sakura, luôn gọi "Sakura-chan" và tìm mọi cách để bảo vệ cũng như làm cô hạnh phúc. Khi câu chuyện tiến triển và Naruto liên tục chứng tỏ giá trị của mình, Sakura nhận ra quan điểm ban đầu của cô về cậu là sai lầm, giờ đây cô đã coi cậu như 1 người bạn thân thiết của mình.


Sau khi Sasuke rời bỏ làng Lá ở cuối phần 1, Sakura cầu xin Naruto mang cậu ta trở lại. Naruto đã hứa sẽ dùng tất cả sức mạnh của mình để mang Sasuke về cho cô. Naruto đã thất bại và nằm viện sau đó, cậu thề rằng một ngày nào đó sẽ hoàn thành công việc mà cô giao cho cậu, tình bạn sâu sắc của cậu với Sasuke.

Khi thấy Naruto trong tình trạng như vậy mà vẫn cố gắng giữ lời hứa với cô, Sakura đã thật sự cảm thấy buồn bã .Sau đó cô đã đến và xin Tsunade-Hokage Đệ Ngũ bấy giờ nhận cô làm học trò, cô quyết tâm rèn luyện hết mình trở nên mạnh hơn để không tiếp tục làm gánh nặng cho đồng đội cũng như đưa Sasuke trở về.

Khi họ tìm kiếm Sasuke trong Phần II, Sakura nhận ra nhiều khó khăn mà Naruto phải đối đầu: Hồ Ly Chín Đuôi và Akatsuki. Buồn vì tác động của cả 2 thế lực đó lên cuộc sống của cậu, Sakura cố làm những gì có thể để giúp cậu vượt qua trở ngại này.

Bên trong Sakura tồn tại "Sakura Nội tâm", một sự biểu hiện của cảm xúc nội tâm cô. Sakura Nội tâm còn thể hiện ý kiến thật sự của Sakura về sự việc gì đó trong khi cô phát biểu ra ngoài điều ngược lại. Hình dáng Sakura Nội tâm có đặc điểm là khắc chữ "Shanaro" hay "Sanara". Cụm từ này không có ý nghĩa thật sự, nhưng thường được dịch là "quá đỉnh," hay "chết tiệt" tùy vào tình huống. Mặc dù vào đầu truyện nó xuất hiện khá thường xuyên, Sakura Nội tâm lại biến mất ở giữa Phần I, sự xuất hiện duy nhất tiếp theo là ở đầu Phần II.


Như vậy, Sakura bây giờ đã thể hiện cảm xúc thực của mình, không còn dựa vào Sakura Nội tâm nữa.''Sakura Nội tâm" chỉ là điều mà Sakura tạo ra khi còn hâm mộ Sasuke và không muốn bộc lộ khía cạnh dữ dằn của mình trước mặt cậu ta.

[Naruto] Tiểu sử và tóm tắt về các nhân vật trong NarutoWhere stories live. Discover now