121-131

2.5K 55 17
                                    

Khế tử - Chương 121

Chương 121 - Thương khung*

* Thương khung: Không trung, trời cao, bầu trời...

Lăng Tinh đứng lên, từ một chỗ phi thường bắt mắt trên giá sách lấy xuống một quyển, lật ra vài tờ, Lăng Tiêu mới phát hiện mặt sau trang sách bị dán kín.

"Đó là cái gì?" Cậu hỏi.

Lăng Tinh không nói, mà tỉ mỉ rạch phần bị dán ở trang sách ngoài cùng, lấy nó ra, ở trung tâm quyển sách cư nhiên bị khoét một cái lỗ, bên trong an ổn đặt một hạt giống trông như hạt đào.

Anh lấy hạt giống ra, "Đây là hạt giống của cây linh hồn, tôi nghĩ ra một cách sẽ không bị quân bộ tìm được, chính là đem nó giao cho cậu."

Lăng Tiêu ngay cái nhìn đầu tiên nhìn tới hạt giống kia mắt liền trợn trừng, cái đồ quỷ này... cư nhiên là hạt giống của cây linh hồn?!

Thì ra đây không phải là hạt đào Lăng Tinh gặm xong thừa lại, khiến Doanh Phong nâng niu nhớ mãi nó không quên.

Lăng Tinh còn đang tự nói với mình, hoàn toàn không chú ý tới biểu tình khác thường của Lăng Tiêu, "Bất quá tôi hy vọng cậu có thể đem nó giao cho Kinh Vũ tương lai, đây là thứ tôi lấy từ chỗ cậu ấy, theo lý nên tiếp tục do cậu ấy bảo quản."

"Nhưng vật này không phải của cậu ấy cũng không phải của tôi, mà là của quốc gia, tôi giao cho cậu ấy bảo quản, cũng là muốn một ngày kia khi quốc gia cần, cậu ấy có thể giao nó ra."

"Chôn rồi." Lăng Tiêu thấp giọng than một câu.

"Cái gì?" Lăng Tinh không nghe rõ.

"Không, không có," Lăng Tiêu vội phủ nhận, cuối cùng còn chột dạ quay đầu nhìn ra hậu viện ngoài cửa sổ, chỗ đó có cây đào, nếu cậu nhớ không lầm thì lúc trước Doanh Phong chôn nó ở nơi đó.

Hạt giống duy nhất mà cây linh hồn kết được trong bốn ngàn năm qua, cứ như vậy bị bọn họ chôn rồi... Chôn rồi... Chôn...

Từ từ! Nếu là hạt giống, nói không chừng vào niên đại Doanh Phong sinh hoạt đó đã nảy mầm rồi.

Cây linh hồn mọc lên trong hậu viện giáo đường, nói ra nhất định sẽ hù chết rất nhiều người đi.

Lăng Tinh đem hạt giống trịnh trọng trao cho Lăng Tiêu, "Cậu có thể giúp tôi hoàn thành tâm nguyện này, đúng không?"

Lăng Tiêu đờ người ra nhận lấy, cười gượng hai tiếng, đem hạt giống giơ lên trước mắt, nhìn trái nhìn phải, thở dài một tiếng.

"Vì cái gì lịch sử không thể thay đổi chớ? Anh có biết tôi vì vật nhỏ này đã ăn bao nhiêu khổ không?"

"Có vấn đề gì sao?" Lăng Tinh khó hiểu hỏi.

"Quên đi," Lăng Tiêu khoa trương khịt mũi, "Cố gắng thay đổi lịch sử cũng không có ý nghĩa, buông tha đi Lăng Tiêu."

Cậu đem hạt đào, à không, là hạt giống trịnh trọng thu vào túi trước ngực, "Anh yên tâm, tôi cam đoan có thể giao vào tay anh ấy, dùng phương thức đặc biệt nhất, cam đoan anh ấy sẽ xem cái này như bảo bối, bảo hộ vô cùng cẩn thận."

Khế tửWhere stories live. Discover now