Chương 1

7.8K 292 13
                                    

Vương Tuấn Khải

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vương Tuấn Khải

Trung Đại lục - năm thứ mười ba.

Trùng Khánh tiết tháng mười trời se lạnh, màu thiên thanh trong vắt của bầu trời tan ra nhè nhẹ, đã hơn bảy giờ mà trên mặt lá xanh mướt vẫn còn phủ một lớp sương mỏng, hương vị thanh mát của cây cỏ thoang thoảng đưa xa khắp không gian, chỉ cần hít vào một hơi cũng có thể tưởng tượng đã gom được vị ngọt của Trùng Khánh vào người.

Trước cửa cảnh cục người qua kẻ lại, lão bảo vệ già mân mê trong tay quyển tạp chí thời thượng vốn chỉ nên thuộc về lũ nhóc hai mươi tuổi đầu, ngón tay đầy vết chai nhăn nheo gõ cành cạch lên bàn, dấu chân chim trên khóe mắt hõm sâu kéo theo vô số nếp nhăn xô lệch chạm vào nhau khiến người ta bất giác nghĩ đến sức ăn mòn của thời gian, âm thầm mài nhẵn cả tham vọng của con người.

Nhưng trông lão bảo vệ vui ghê lắm.

Thần tượng sắp ra mắt album mới rồi.

Một người ghé đầu qua cửa sổ trông thấy cảnh này, nhịn không được mở miệng trêu ghẹo: "Lão Lưu, lại muốn ứng trước tiền lương mua đĩa giúp thần tượng đấy hả?"
"Chậc, cậu đúng là đi guốc trong bụng tôi."

Lão Lưu già vỗ lên tờ tạp chí, ánh mắt lóe sáng một chút cũng không hợp với tuổi tác, vẻ mặt hào hứng khiến lão trông như trẻ ra vài tuổi, cũng muốn giống như đám thanh niên - đuổi theo đam mê của ánh đèn sân khấu. Người nọ phì cười, lão Lưu không con cái không gia đình, mục tiêu duy nhất là sống thanh thản đến cuối đời, tuy rằng đèo bồng thêm một cái sở thích rất hao tổn tinh lực nhưng là thấy lão vui như vậy ai cũng không thể kỳ thị, đôi khi còn giúp lão giữ chỗ trong trung tâm thương mại chờ xin chữ ký của thần tượng.

Nhắc đến thần tượng của lão Lưu, trong cảnh cục mười người thì hết tám người là fan cậu ta. Không phải danh nhân văn hóa tài ba lỗi lạc gì, nhưng khả năng chơi nhạc thiên tài của cậu ta khiến người khác phải cúi đầu ngả mũ. Vị này nghe nói xuất thân cao quý, từ nhỏ đã là con cưng nhà phong phạm thế gia, nhấc tay nhấc chân đầy khí phái lãnh diễm, cha là quan chức cấp cao trong bộ máy chính phủ, mẹ là nữ diễn viên từng là ảnh hậu trong giới showbiz đại lục, cộng thêm diện mạo thanh tú dễ nhìn và nhân phẩm được lòng quần chúng, cậu ta vừa ra mắt đã gây sóng gió khuynh đảo cả giới giải trí trong một đêm, ngay cả các nhà giám định nước ngoài cũng phải công nhận tài năng người này không phải loại dùng quy tắc ngầm leo lên bục vinh quang. Có điều hình như tình hình sức khỏe của cậu ta không được tốt lắm, từng có một đoạn thời gian phải tạm dừng sự nghiệp để xuất ngoại chữa bệnh, sau khi trở về càng nhận được sự ủng hộ của các fan hâm mộ, cứ nhìn lão Lưu gần sáu mươi tuổi mà vẫn tràn trề nhiệt huyết là bằng chứng thì biết.

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ