Chương 52

963 109 14
                                    

Đã quá tám giờ ba mươi, bữa tiệc sớm bắt đầu.

Việc điều tra lần này làm trong thầm lặng nên không ai muốn kinh động đến khách mời ở đại sảnh. Hơn nữa vì bọn họ sơ suất không tưởng tượng ra hung thủ sẽ chọn mục tiêu khác nên có phần ảo não, không nhìn đến Lục Khương đang có điều suy nghĩ và Vương Tuấn Khải đứng lặng thinh trước màn hình máy tính, nhanh chóng tản ra đi tìm Vương Viên.

"Tuy anh không còn hiềm nghi, nhưng tôi cũng không thể để anh tự do xuất hiện trước mặt công chúng." Lục Khương trầm mặc nói: "Anh vẫn chưa giải thích tại sao chính anh lại đưa ra những suy đoán trùng khớp với đoạn băng này như vậy."

Vương Tuấn Khải lạnh mắt nhìn Lục Khương, mãi sau cũng không lên tiếng.

Bởi vì chính hắn cũng không biết mình bị ám thị ở thời điểm nào.

Tất cả những việc hắn có thể nói ra là do trong đầu đã cài sẵn một trình tự, dường như để khi gặp được điểm mấu chốt nào đó, chúng sẽ như đoạn băng ghi chậm từng chút từng chút hiện ra trước mắt hắn. Hắn căn bản không có những ký ức này, nhưng chúng lại rõ ràng mồn một, tựa hồ đã ở trong tâm trí hắn từ rất lâu, lại có vẻ như vừa mới lướt qua trong thoáng chốc.

Điều đáng nói là, ai là kẻ đã ám thị hắn?

Còn một chuyện quan trọng không kém, cái gì là điểm mấu chốt trong tác dụng ám thị kia?

Đầu tiên, hắn và X-chan cùng đến dự bữa tiệc, đều đứng trong góc phòng, không dùng bất kỳ thức ăn nước uống nào, còn không có tiếp xúc qua ai. Người hắn thấy ngoại trừ X-chan và đám cảnh Bắc Kinh ra chỉ có một mình nhị thiếu gia Tống Ân Duệ, trước đó hắn và cậu ta chưa từng gặp nhau, cậu ta căn bản không có khả năng ám thị hắn.

Cậu ta có thể là điểm mấu chốt?

Vương Tuấn Khả cảm thấy suy luận này quá mơ hồ, phát giác Lục Khương vẫn dùng ánh mắt dò xét nhìn mình, liền khó hiểu chống lại anh ta, rồi đột nhiên cảm giác những người ở đây đều có thể là điểm mấu chốt.

Lục Khương gác tay lên đầu gối, đột nhiên hỏi một câu không đầu không cuối: "Vương Viên có quan hệ gì với anh?"

Vương Tuấn Khải bình tĩnh ngó trần nhà.

"Thật ra tôi cảm thấy gương mặt hai người có vài nét giống nhau, cùng họ, hơn nữa có quen biết trước, nghe nói Cổ đội trưởng ở cảnh cục Trùng Khánh từng hai lần nghi ngờ Vương Viên là hung thủ, tuy cuối cùng sự thật không phải vậy nhưng hai lần đó anh đều bao che cho cậu ta, có đúng không?"

Lần thứ nhất Vương Viên bị nghi ngờ, chỉ đơn giản là dị ứng mùi hoa anh túc nên cuộc thẩm vấn mới bị gián đoạn, lần thứ hai Vương Viên bị xếp vào danh sách nghi phạm, cũng là do quá tức giận mà ngắt quãng giữa chừng. Vương Tuấn Khải chẳng qua là ra mặt đúng thời điểm, người chủ động cắt ngang mọi thứ không ai khác chính là Vương Viên.

Vương Viên sao? Vương Tuấn Khải nổi lên nghi hoặc, song song đó lại có giọng nói luôn phủ nhận, một đóa hoa sen ngây thơ luôn suy nghĩ nông cạn, thích làm người tốt, thích giảng đạo lý, lại rụt rè nhút nhát, chẳng có sức chiến đấu. . .Cậu ta có thể hãm hại được ai?

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Where stories live. Discover now